Vụ máy bay rơi ở biển Đen: Nga sẽ gây dựng lại dàn quân nhạc Alexandrov

authorĐỗ Thu Thoan 07:28 28/12/2016

(VietQ.vn) - Sau vụ máy bay rơi, ông Sergei Shoigu nói, sẽ làm những gì cần thiết để gây dựng lại dàn quân nhạc, kế tục truyền thống của dàn quân nhạc Alexandrov.

VOV dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 27/12 cho biết, sẽ nhanh chóng gây dựng lại dàn quân nhạc mang tên Alexandrov sau khi 64 thành viên của dàn nhạc, trong đó có nhạc trưởng Valery Khalilov đã vĩnh viễn ra đi trong vụ rơi máy bay Tu-154 ở Biển Đen cuối tuần qua.

Dàn nhạc và hợp xướng của đoàn quân nhạc Alexandrov

 

Ông Sergei Shoigu cho biết, sẽ làm những gì cần thiết để gây dựng lại dàn quân nhạc, trong đó có việc lựa chọn những tài năng âm nhạc xuất sắc nhất nhằm kế tục truyền thống của dàn quân nhạc Alexandrov.

Bộ trưởng Quốc phòng cũng tuyên bố thành lập một trường quân nhạc mới mang tên nhạc trưởng Khalilov để đào tạo các thành viên cho dàn nhạc.

Trước đó, Zing dẫn thông tin từ truyền thông quốc tế cho hay một máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga chở theo 92 người, rơi ở Biển Đen sau khi vừa cất cánh từ Sochi để bay tới Syria.

Hành khách trên máy bay được xác định bao gồm nhà báo, quân sĩ và các nhạc công của dàn hợp xướng Alexandrov Ensemble thuộc quân đội Nga. Các nhạc công dự kiến biểu diễn cho buổi hoà nhạc Năm mới ở căn cứ không quân Nga ở Latakia, Syria.

Video: Máy bay Nga chở hơn 90 người rơi xuống biểnSáng nay (25/12, theo giờ Việt Nam), máy bay Nga Tu-154 chở hơn 90 người đã rơi xuống Biển Đen sau khi biến mất khỏi radar.

Theo đó, VOV cung cấp thêm, dàn quân nhạc Alexandrov, tiền thân là Dàn hợp xướng Hồng quân, được thành lập vào ngày 12/10/1928, được coi là một trong 5 đoàn ca múa nhạc dân gian nổi tiếng nhất của Nga.

Đoàn gồm 200 thành viên bao gồm các nghệ sỹ độc tấu, hợp xướng nam, dàn nhạc và đội múa, với trình độ âm nhạc và vũ đạo chuyên nghiệp.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang