Vụ mì tôm nấu chín có sinh vật lạ: Cơ quan chức năng lên tiếng

author 15:44 10/10/2014

(VietQ.vn) - Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm Nghệ An vừa có công văn về việc xử lý thông tin có sinh vật lạ trong mỳ tôm 3 miền.

Trước đó, trên địa bàn xóm 12 xã Nghi Vạn (Nghi Lộc-Nghệ An) người  dân phản ánh phát hiện sinh vật lạ trong gói mỳ tôm 3 miền sản xuất tại Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng (Đường Phan Văn Đối, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP HCM).

Chi cụcVSATTP Nghệ An cho rằng thông tin có "sinh vật lạ" khi mì tôm đã được nấu chín là vô căn cứ

Sau khi nhận được thông tin từ PV, ngày 7/10, Chi cục ATTP Nghệ An đã cử cán bộ phối hợp với Công ty Việt Hưng xuống địa bàn nơi xảy ra sự việc để tìm hiểu, xác minh vấn đề trên.

Ông Đào Trọng Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm cho biết: Tại buổi làm việc phía người dân không cung cấp được  bằng chứng chứng minh có sinh vật lạ trong gói mỳ. “Chi cục đã phân tích, giải thích cho người dân hiểu quy trình công nghệ sản xuất mì ăn liền khép kín, cới công đoạn hấp ở nhiệt độ trên 100 độ c và qua công đoạn chiên dầu ở nhiệt độn từ 130-150 độ C sấy khô và đóng gói trên dây chuyền công nghệ khép kín còn khi sử dụng phải chế nước sôi đến 100 độ C thì không có sinh vật hay ấu trùng nào có thể sống được.”, ông Dũng nói.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng bày tỏ: Chất lượng sản phẩm được đảm bảo trong suốt cả quá trình từ sản xuất, bảo quản, vận chuyển, lưu thông, phân phối và sử dụng. Nếu một mắt xích trong quá trình không đảm bảo an toàn thì chất lượng sản phẩm sẽ không đảm bảo an toàn.

Về sự việc trên, đại diện Công ty CP UNIBEN (tên mới của Công ty TNHH CNTP Việt Hưng từ 27/9/2014) cũng khẳng định:  Quy trình sản xuất mì ăn liền hoàn toàn khép kín đồng thời phải qua công đoạn hấp bằng hơi nước, chiên trong dầu ở nhiệt độ cao thì không thể có một vi sinh vật nào có thể sống được, huống chi là sinh vật. Sinh vật nế có chỉ có thể xâm nhập từ môi trường xung quanh trong quá trình vận chuyển, bảo quản , sử dụng không đúng quy cách.

Đại diện Ban Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Phong khẳng định: “Sản phẩm mì gói của UNIBEN hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia đã công bố”

 

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang