Vụ Minh Béo bị bắt: Gia đình ‘lao đao’ với những khoản chi phí khủng

authorHòa Lê 10:05 18/05/2016

(VietQ.vn) - Kể từ khi Minh Béo bị giam giữ tại Mỹ đến nay, rất nhiều khoản chi phí khủng mà gia đình danh hài phải “gồng mình” gánh trả.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Kể từ khi Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy (quận Cam) với các cáo buộc dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em đến nay, rất nhiều khoản chi phí khủng mà gia đình danh dài phải “gồng mình” chi trả.

Ngay từ đầu, khi bị bắt giữ, các nhà chức trách Mỹ đã tuyên bố mức tiền bảo lãnh đối với Minh Béo lên đến một triệu USD (khoảng hơn 22 tỷ đồng Việt Nam). Sở dĩ số tiền cao như vậy là để tránh việc Minh Béo sẽ trốn khỏi nước Mỹ hay khi được tại ngoại sẽ không quay trở lại đây hầu tòa.

Vụ Minh Béo bị bắt: Gia đình ‘lao đao’ với những khoản chi phí khủng

Vào ngày 24/3, Minh Béo đã bị bắt tại quận Cam, California với cáo buộc về 3 tội danh

Tiếp đó, là chi phí thuê luật sư bào chữa cho Minh Béo. Theo đánh giá của nhiều người, với những cáo buộc tội danh của Minh Béo thuộc dạng đại hình như vậy chi phí thuê luật sư là không hề rẻ. Được biết, chi phí có thể dao động từ 100.000 USD – 200.000 USD (2,2 – 4,4 tỷ đồng). Bên cạnh những khoản chi trên, trong quá trình đến thăm nom Minh Béo, gia đình anh cũng phải tiêu tốn rất nhiều từ các khoản như chi phí đi lại từ Việt Nam sang Mỹ…

Mới đây nhất, trao đổi với báo Zing News, anh Thiện Thành - cậu Minh Béo ở Mỹ cho biết: "Đây không phải là lần đầu thay đổi luật sư của Minh Béo. Lần đầu, Kiên (anh trai Minh, khi vẫn ở Việt Nam) thuê một nữ luật sư và đưa cho cô này 10.000 USD nhưng tôi nhận thấy cô này không đáng tin vì không có văn phòng".

"Khi chúng tôi muốn có hợp đồng thì cô lại nói để quên ở nhà, gọi điện không nghe máy. Trước phiên luận tội 2 ngày, gia đình quyết định nhờ luật sư Đỗ Phủ. Đến nay, chúng tôi nhiều lần gọi để lấy lại tiền nhưng cô luật sư kia bặt vô âm tín", anh Thiện Thành bức xúc.

Vụ Minh Béo bị bắt: Gia đình ‘lao đao’ với những khoản chi phí khủng

Hình ảnh mới nhất của Minh Béo trong phiên điều trần ngày 13/5

Trước đó, trong phiên thương lượng vào ngày 13/5, Minh Béo đã quyết định thay đổi luật sư. Theo đó, bà Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới Mỹ gốc Nhật sẽ là người biện hộ của Minh Béo thay cho luật sư Đỗ Phủ.

Được biết, bà Mia Frances Yamamoto là một trong những luật sư bào chữa tội phạm hình sự nổi danh nhất khu vực Nam California. Nữ luật sư này cũng liên tục có tên trong danh sách các "Siêu Luật sư Nam California" do Tạp chí Los Angeles công bố hàng năm. Bà cũng lọt vào Top 100 Luật sư có tầm ảnh hưởng nhất tại California do báo Daily Journal tổng hợp.

Phan Thành khoe siêu xe ‘khủng’ gần 20 tỷ hậu chia tay Midu(VietQ.vn) - Phan Thành lại khiến công chúng ngỡ ngàng khi tiếp tục bổ sung chiếc Mclaren 650s trị giá khoảng 800.000 USD vào bộ sưu tập xe hàng khủng của mình.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang