Vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận: ‘Hộp đen’ của 3 xe khách đều ‘vô dụng’

author 06:03 20/07/2017

(VietQ.vn) - Sở GTVT Bình Thuận cho biết thiết bị giám sát hành trình của 3 xe khách trong vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận đều không hoạt động.

Theo thông tin từ ông Lê Bảy, Trưởng phòng Quản lý vận tải và người lái (thuộc Sở GTVT Bình Thuận), thiết bị giám sát hành trình của cả 3 xe khách trong vụ tai nạn trên QL1, đoạn thuộc địa phận H.Hàm Thuận Bắc, khiến 3 người chết, 17 người bị thương đều không hoạt động.

Thiết bị giám sát hành trình của cả 3 xe khách đều không hoạt động

Thiết bị giám sát hành trình của cả 3 xe khách đều không hoạt động. Ảnh: Than niên 

Ông Lê Bảy cho biết thêm rằng, chính vì ‘hộp đen’ không hoạt động nên không thể biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, 3 chiếc xe chạy với tốc độ bao nhiêu, có vượt tốc độ cho phép hay không.

“Có 3 khả năng xảy ra. Một là thiết bị giám sát của cả 3 chiếc xe này cùng hư hỏng lúc gặp nạn. Mà trường hợp này là khó xảy ra. Thứ hai là do người điều khiến hoặc doanh nghiệp ngắt không cho hoạt động để đua tốc độ mà cơ quan quản lý là Cục Đường bộ và Sở GT-VT không biết. Khả năng thứ 3 có thể là do công ty bán máy móc, thiết bị giám sát hành trình không truyền dữ liệu về máy chủ của cơ quan quản lý nhà nước”, ông Lê Bảy cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 17 người bị thương tại Bình Thuận. Ảnh: Zing 

Liên quan đến vụ việc trên, theo Bác sĩ Vũ Cao Thiện, Trưởng phòng tổng hợp Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, thi thể của 3 nạn nhân trong vụ tai nạn đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Cũng trong chiều 19/7, Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan đã đến thăm và trao hỗ trợ 9,4 triệu đồng/trường hợp cho gia đình có người tử vong vì vụ tai nạn và 4,2 triệu đồng cho 17 nạn nhân bị thương.

Ông Nam cũng yêu cầu tạo điều kiện tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân bị thương. Riêng 3 nạn nhân tử vong bệnh viện đã liên hệ gia đình đến nhận và sẽ hỗ trợ phương tiện vận chuyển về quê.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 19/7, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên QL1 thuộc địa phận H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận giữa 3 chiếc xe khách mang BS 76B - 004.51, 78B - 002.89  và 75B - 006.38 khiến 3 người chết và 17 người bị thương.

Thời điểm trên, chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Kim Thành mang BS 76B - 004.51 đang đậu ven đường theo chiều lưu thông từ Quảng Ngãi đi TP. HCM vì hỏng đèn. Bất ngờ, xe khách BS 78B - 002.89 (nhà xe Hải Lài) chạy theo hướng Phú Yên đi TP. HCM va chạm mạnh vào phần đuôi xe 76B - 004.51. Cú va chạm đẩy chiếc xe khách giường nằm 76B - 004.51 lao về phía trước, phá vỡ cổng sắt của một nhà ven đường, lọt vào nhà dân.

 17 bệnh nhân trong vụ tai nạn được đưa về Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận chữa trị. Ảnh: Infonet

Sau cú va chạm, xe khách 78B - 002.89 văng sang trái, tung vào dải phân cách cứng trên QL1, va chạm tiếp với chiếc xe khách BS 75B - 006.38 đang lưu thông cùng chiều phía sau.

Vụ tai nạn khiến 1 hành khách trên xe 76B - 004.51 tử vong tại chỗ. Có 2 hành khách trên xe 78B - 002.89 tử vong trên đường đến bệnh viện. 17 hành khách khác bị thương, có người bị thương rất nặng khi đó đã được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Phong Lâm (T/h)

Đi xe khách gặp tai nạn, hành khách được bảo hiểm bồi thường như thế nào?(VietQ.vn) - Sau rất nhiều vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về các quy định bảo hiểm đối với cá nhân trong những trường hợp tương tự.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang