Wushu sẽ giành HCV đầu tiên cho đoàn TTVN

author 09:42 05/12/2013

Tại SEA Games lần này, đoàn TTVN đặt rất nhiều kỳ vọng môn wushu sẽ lĩnh ấn tiên phong giành HCV đầu tiên cho đoàn TTVN.

Đêm qua (4/12), đại quân đoàn TTVN đã chính thức có mặt tại thủ đô Nay Pyi Taw-Myanmar. Ngay khi xuống sân bay, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Lâm Quang Thành đã có những trao đổi với báo chí về tình hình sức khoẻ các VĐV Việt Nam, đồng thời kế hoạch tập luyện, thi đấu sắp tới.

"Đây là chuyến chuyên cơ đầu tiên của đoàn tới Myanmar. Chỉ cần gần 2 giờ đồng hồ, chuyên cơ đã hoàn tất quá trình di chuyển giúp cho đoàn đảm bảo sức khỏe, sẵn sàng cho những ngày thi đấu tới. Tinh thần toàn đoàn đang rất phấn khích. Ngay trong ngày 5/12, các đội tuyển sẽ bước vào tập luyện", ông Thành nói.

wushu việt nam, huy chương vàng đầu tiên, thể thao việt nam

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành chụp ảnh cùng các thành viên đoàn TTVN tại sân bay.

Đặc biệt, ông Thành dự đoán wushu sẽ là môn đầu tiên giành HCV về cho đoàn TTVN tại SEA Games kỳ này: “Tôi dự đoán wushu sẽ giành vàng đầu tiên. Vì đây là môn thi đấu sớm nhất của đoàn và cũng là môn có nhiều VĐV trẻ triển vọng, cùng các cựu binh dày dạn kinh nghiệm, từng đoạt nhiều huy chương thế giới, châu lục".

Tuy nhiên, năm nay wushu bị cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh nên trọng trách đoạt HCV đầu tiên cho đoàn của tuyển wushu Việt Nam sẽ càng nặng hơn. Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cho biết: "Các nội dung sở trường của ta như taolu, sanshou chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn nên đội tuyển đã xác định phải cố gắng hết sức. Tôi tin VĐV wushu chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, hoàn thành chỉ tiêu tối thiểu 3HCV đặt ra trước ngày lên đường".

Theo lịch thi đấu, wushu sẽ là đội tuyển đầu tiên của VN tranh tài tại SEA Games 27 (tranh tài vào ngày 7/12) và cũng là đoàn thể thao về sớm nhất (một ngày trước khi lễ mai mạc diễn ra vào đêm 11/12 bắt đầu).

Cũng tại sân bay tối qua, các VĐV của Việt Nam đều thể hiện sự quyết tâm sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Kình Ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết, mục tiêu tại SEA Games lần này với cô là giành HCV, còn giành bao nhiêu chiếc thì "cứ…đợi sẽ rõ".

Ngoài nhóm đầu tiên đến Nay Pyi Taw tối qua, đoàn TTVN sẽ còn hai chuyến bay bằng chuyên cơ đến đây vào ngày 9 và 14/12. Lễ thượng cờ các nước tham dự SEA Gamnes 27 sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 10/12 tại làng VĐV.

Tại kỳ SEA Games này, đoàn TTVN đặt chỉ tiêu giành trên 70 HCV để lọt vào tốp 3 đại hội.

Theo VNN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang