Xả súng bừa bãi chết người tại New York

author 20:45 25/08/2012

(VietQ.vn) - Hãng tin Reteurs đưa tin, một nhân viên thiết kế đồ may mặc nữ đã bắn chết một đồng nghiệp cũ bên ngoài tòa nhà Empire State tại thành phố New York trước khi bị cảnh sát hạ gục.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg cho biết, có 9 người khác bị trúng đạn,rất may các nạn nhân đều bị thương nhẹ và không ai có nguy cơ tử vong.

Cảnh sát trưởng Ray Kelly nói kẻ nổ súng là Jeffrey Johnson, 53 tuổi, sống tại Manhattan. Người bị ông ta bắn chết năm nay 41 tuổi.

Vụ nổ súng xảy ra ngay tại trung tâm Manhattan sau khoảng 9 giờ sáng giờ địa phương (13:00 GMT), khi nơi này tấp nập người đi lại cùng các du khách.

ụ nổ súng xảy ra ngay đầu giờ sáng hôm thứ Sáu tại nơi tập nập của New York City.
ụ nổ súng xảy ra ngay đầu giờ sáng hôm thứ Sáu tại nơi tập nập của New York City.

"Đây là một thảm họa khủng khiếp. Chúng ta không được miễn nhiễm khỏi nạn bạo lực súng ống trên cả nước," Thị trưởng Bloomberg nói.

Cảnh sát trưởng Ray Kelly nói nghi phạm đã bị sa thải chừng một năm về trước khỏi hãng Hazan Imports.

Johnson từng làm việc cho hãng đóng gần tòa nhà Empire State trong sáu năm và bị cho thôi việc trong quá trình công ty thu nhỏ hoạt động.

Ông nói người nhân viên "không vừa lòng" này đã mang theo một khẩu súng 45 ly và bắn vào đầu một đồng nghiệp cũ, khiến ông này tử thương. Tổng cộng ông ta bắn nạn nhân ba phát.

Cảnh sát trưởng Kelly nói một nhân công xây dựng đã đi theo tay súng và báo cho hai nhân viên cảnh sát bên ngoài tòa nhà Empire State. Hai bên đối đầu và các cảnh sát đã bắn chết hung thủ.

Nghi phạm được cho là không hề có tiền án tiền sự. Hiện chưa rõ ông ta có quyền giữ súng hợp pháp hay không.

Vũ Nguyên (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang