Xăm sữa, xăm phát quang: Cực độc

author 07:11 01/12/2012

(VietQ.vn) – Các loại hình xăm lạ, “độc” như xăm sữa, xăm phát quang đang là cách thể hiện đẳng cấp của nhiều “dân chơi”. Tuy nhiên, phần lớn các đệ tử của những hình xăm đều không biết rằng, nếu xăm không đúng cách có thể dẫn đến bị viêm da, phát ban mẩn đỏ, thậm chí là nguyên nhân tiềm tàng mắc bệnh ung thư.

Thể hiện đẳng cấp?

Thời gian gần đây, trên diễn đàn của của những dân chơi, đề tài về những hình xăm lạ luôn được bàn tán rất sôi nổi. Bởi từ trước đến nay, hình xăm đã trở thành một trong những cách chứng tỏ đẳng cấp của dân chơi. Không chỉ dừng lại ở kiểu xăm bằng mực tàu như trước đây, các kiểu xăm ngày càng phong phú và lạ hơn.

Đối với nhiều thanh niên, sở hữu một hình xăm sữa là cách để thể hiện đẳng cấp của bản thân. Xăm sữa là những hình xăm rất kín đáo, chúng chỉ hiện lên khi người sở hữu sử dụng chất kích thích như uống bia, rượu hay khi nổi nóng… Khi đó hình xăm loại này sẽ hiện lên rất uyển chuyển và đáng kinh ngạc, chúng có màu hồng nhạt rất đẹp.

Loại hình xăm sữa được nhiều thanh niên ưa chuộng

Theo như lời một dân chơi đã từng xăm sữa, nguyên liệu để xăm không đơn giản là sữa với mực thông thường. Sữa ở đây là sữa của bà đẻ con so, phải lấy sau lúc sinh 1- 2 giờ khi đó về sữa mới có màu trong vắt và giữ ở nhiệt độ 18- 20 độ nhưng sử dụng chỉ được 1 tiếng đồng hồ. Vật dụng dùng để xăm sữa cũng cầu kì không kém. Đó không phải là kim mà là xương bồ câu được phơi khô, tuyệt trùng và được vót nhọn, sau đó mới dùng để xăm.

Ngoài xăm sữa thì xăm phản quang cũng là loại hình được nhiều “cú đêm” ưa chuộng. Anh Trung, chủ một cơ sở xăm 3D trên đường Hai Bà Trưng cho biết, Kiểu xăm này đòi hỏi thợ xăm là một người phải có kỹ thuật cao, óc thẩm mỹ tốt mới cho ra đời được những tác phẩm sống động y như thật. Loại mực dùng cho xăm 3D phải được pha thêm một lượng nhỏ axit hyaluronic để tạo hiệu ứng cho hình xăm.

Những "cú đêm" thể hiện cá tính với xăm phát quang

“Những hình xăm bằng loại mực tử ngoại (UV) nếu ở điều kiện ánh sáng ban ngày trông không khác gì một hình xăm thường, thậm chí còn xấu hơn bởi nét xăm bằng mực này khá to và thô. Nhưng trong bóng tối, những hình xăm này mới phát huy tác dụng khi chúng sẽ tự động phát ra ánh sáng trắng, xanh hoặc đỏ, tùy thuộc vào màu mực UV mà người xăm lựa chọn”, anh Trung cho hay.

Nguy cơ gây dị ứng, phát ban

Hiện nay, mực xăm trên thị trường có nhiều loại, phổ biến là hàng bình dân rẻ tiền của Trung Quốc đến đẳng cấp hơn là hàng của Thái Lan, Malaysia...

Khảo sát một vòng quanh các sạp hàng bán mỹ phẩm ở chợ, có thể dễ dàng tìm thấy những loại mực xăm với những dòng chữ hướng dẫn bằng tiếng Trung Quốc lem nhem với những cái tên được in ấn cẩu thả: black, samoink..., nếu khéo mua giá chỉ chưa đến 100.000 đồng/lọ.

Theo anh Trần Chí Hiếu, Trưởng CLB Xăm nghệ thuật Tattoo, không ít bạn trẻ đã tìm đến CLB muốn xăm phát quang. Tuy nhiên, mặc dù các dụng cụ cũng như nguyên liệu xăm phát quang có đủ nhưng anh Hiếu khuyến cáo với các bạn trẻ việc xăm phát quang thực sự có những nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn. Quy trình xăm phát quang vẫn giống như các loại xăm thông thường khác nhưng sử dụng 1 loại mực UV.

Việc tìm nguyên liệu để xăm sữa không phải dễ dàng

Anh Hiếu cho biết, anh đã từng mang loại mực này đến Viện Da liễu quốc gia và kiểm nghiệm, được biết có nhiều tác nhân dễ dẫn đến ung thư. Việc xăm bằng loại mực UV còn khiến cho cơ thể dễ bị phát ban, dị ứng cùng nhiều nguy cơ khác.

Hiện nay xăm mình đang có những biến tướng khá nguy hiểm, với những kiểu xăm mới gây độc hại cho cơ thể, nếu người xăm không biết để phòng tránh thì rất nguy hiểm đến bản thân.

Minh, một đệ tử của những hình xăm cho hay, xăm sữa đang bị "tuyệt chủng" vì những yếu thế so với các kiểu xăm khác. Đó là xăm sữa không tiện lợi vì nguyên liệu và cách bảo quản nguyên liệu không dễ. Đặc biệt, hình xăm sữa chỉ nổi lên khi cơ thể đỏ nên cũng rất khó để khoe được những hình xăm sữa đặc biệt này.

Ngoài ra, sữa dùng để xăm cũng chứa nhiều nguy cơ lây nhiệm bệnh khi mà chủ thể cho sữa bị bệnh ( HIV, viên gan B…), vì vậy muốn có được hình xăm này nguyên liệu của bạn cũng cần phải qua kiểm duyệt an toàn trước khi xăm.

Theo một bác sĩ chuyên khoa da liễu, ngoài những nguy cơ lây nhiễm bệnh từ việc dùng chung kim xăm, hiện xăm mình còn ẩn chứa nhiều hiểm họa mà người xăm nếu không tìm hiểu kỹ có thể bị những hậu quả khôn lường. Nguyên liệu cho việc xăm không được kiểm định an toàn, nếu sử dụng không đúng cách để đưa vào cơ thể rất dễ khiến người xăm bị viêm da, phát ban mẩn đỏ, dị ứng hoặc nhiễm trùng, thậm chí là nguyên nhân tiềm tàng mắc bệnh ung thư.

Thu Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang