Yamaha Exciter 150 hứa hẹn thống lĩnh thị trường Việt

author 19:51 15/02/2015

(VietQ.vn) - Ở phiên bản 2015, Yamaha Exciter 150 có sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế lẫn trang bị động cơ dung tích 150cc. Chính những điểm nổi bật này sẽ giúp Exciter tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường Việt.

Tháng 12 vừa qua, Yamaha đã chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu xe côn tay phân khối nhỏ mới nhất của mình là Yamaha Exciter 150, phiên bản nâng cấp toàn diện của Yamaha Exciter 135. Mẫu xe máy mới này hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường xe côn tay phân khối nhỏ Việt Nam.

Mẫu xe máy mới nhất của Yamaha được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trên thị trường Việt

Mẫu xe máy mới nhất của Yamaha được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trên thị trường Việt

Thể hiện ngay ở tên gọi, Exciter mới sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh 150cc, lớn hơn so với trước. Nâng cấp đáng giá nhất và được các tín đồ của dòng xe máy mới này mong đợi nhất chính là khối động cơ mới xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149,7cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi.

Khối động cơ mới này sản sinh công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13.8 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Cũng giống đời xe trước, Exciter 150 sử dụng hộp số 5 cấp và ambraya (tay côn) trên tay lái.

Exciter 150 sử dụng lốp không săm, giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau dạng đơn lò xo. Trọng lượng nhẹ hơn bản 135 khoảng 1 kg dù động cơ và kích thước xe lớn hơn. Phanh đĩa phía trước cũng có kích thước lơn hơn 25mm, ở mức 245 mm trong khi phanh đĩa sau vẫn giữ nguyên kích thước 203 mm. 

Mẫu xe máy mới Yamaha Exciter 150 2015 có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn

Mẫu xe máy mới Yamaha Exciter 150 2015 có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn

Để tương thích với thiết kế mới cũng như sức nặng của khối động cơ 149,7cc, Yamaha đã phát triển kết cấu khung sườn hoàn toàn mới cho mẫu xe côn tay ăn khách của hãng. Theo Yamaha, khung sườn mới của Exciter 150 rất chắc chắn, trọng lượng nhẹ, thậm chí nhẹ hơn khung sườn của Exciter 135 hiện tại.

Về thiết kế, so với lần thay đổi diện mạo gần đây nhất vào năm 2011, Yamaha Exciter 150 2015 có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn, nhận được nhiều đánh giá tốt từ thị trường. Cụ thể, mặt nạ của xe tạo nên khuôn mặt khá dữ dằn và hầm hố nhờ đôi đèn đề-mi, chóa đèn pha có thay đổi hình dạng đôi chút, góc cạnh hơn so với Exciter 2011 - 2014. Phần đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn.

Những nét thiết kế trên chiếc xe máy mới của Yamaha mang chất thể thao vẫn thấy ở các mẫu xe côn tay dành cho nam

Những nét thiết kế trên chiếc xe máy mới của Yamaha mang chất thể thao vẫn thấy ở các mẫu xe côn tay dành cho nam

Phần đầu xe được bổ sung cụm đèn định vị LED 8 bóng. Thiết kế này làm cho đầu xe to hơn. Đuôi xe đậm chất thể thao với cụm đèn báo rẽ tách rời khỏi đèn hậu. Cụm đèn hậu sử dụng 15 bóng đèn LED với thiết kế tương tự trên dòng xe thể thao Yamaha R25. Khoảng không gian giữa thân xe và bánh sau được mở rộng hơn trước.

Bên cạnh đó, bảng đồng hồ của chiếc xe máy mới Exciter 150 là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, giữa đồng hồ cơ đo vòng tua và đồng hồ kỹ thuật số đo tốc độ, ODO, hiển thị cấp số, mức nhiên liệu và các thông số khác. 

Để hoàn thiện vẻ thể thao của xe, Yamaha còn tạo nên một thay đổi đáng chú ý khác là cặp đèn xi-nhan phía sau được đưa xuống dè chắn bùn, ngay phía trên biển số, khác với kiểu tích hợp ở cụm đèn hậu như đời xe trước. Đây chính là một trong những nét thiết kế mang chất xe thể thao mà chúng ta vẫn thấy ở các mẫu xe côn tay dành cho nam.

Cụ thể hơn về thông số, Yamaha Exciter 150 có chiều dài x rộng x cao là 1.970 x 670 x 1.080 (mm), chiều cao yên xe là 780mm, tương đương với chiều cao của FZ/FZ-S của Ấn Độ, thấp hơn so với FZ150i nhập khẩu Indo với chiều cao yên 790mm. Xe có chiều dài cơ sở là 1.290mm, khoảng thoáng gầm xe là 135mm, bình xăng dung tích 4,2 lítTheo Yamaha Việt Nam, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 được bán ra với 4 tùy chọn màu là: Xanh ánh kim - Bạc, Trắng ánh kim - Đỏ, Đen ánh kim - Vàng và Đen ánh kim - Đỏ.

Sau khi ra mắt ở Việt Nam, mẫu xe máy mới của Yamaha tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Thái Lan

Sau khi ra mắt ở Việt Nam, mẫu xe máy mới của Yamaha tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Thái Lan

Với việc đưa Exciter 150 ra thị trường, Yamaha tỏ rõ ý đồ nâng lên một phân khúc mới, cao hơn để gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trước đây, với phiên bản Exciter 150, mẫu xe này cũng đã bắt đầu bị dòng xe côn tay Suzuki Raider R150 và Axelo 125 giành giật thị phần. Phiên bản Exciter 150 GP được bán ra với giá  45.490.000 VNĐ, trong khi đó bản Exciter 150 RC có giá 44.990.000 VNĐ.

Sau khi ra mắt tại Việt Nam và Indonesia, mẫu xe côn tay mới của Yamaha tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Thái Lan, trước khi bán ra vào tháng 3.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang