Hai chiếc xe số bán chạy nhất tại thị trường Việt có gì hay?

authorHòa Lê 15:29 15/03/2017

(VietQ.vn) - Yamaha Sirius và Honda Wave Alpha là hai chiếc xe số bán chạy nhất thị trường Việt. Vậy hai chiếc xe số bán chạy nhất này có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Yamaha Sirius

Giá cả phải chăng, thiết kế bắt mắt là một trong những lý do khiến Yamaha Sirius luôn lọt top những chiếc xe bán chạy nhất thị trường Việt. Một chiếc Yamaha Sirius có giá dao động từ 18 – 23 triệu đồng. Sirius được biết đến như là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam, Sirius mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ.

Cả hai phiên bản Sirius Fi và Sirius RC Fi đều trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 8,7 mã lực ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp. Loại động cơ sử dụng trên Sirius được Yamaha tinh chỉnh, giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải.

Xe số bán chạy nhất tại thị trường Việt có gì hay

Chiếc xe số bán chạy nhất thị trường Việt này có giá bán hợp lý và thiết kế bắt mắt. Ảnh minh họa 

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Yamaha Sirius đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Chiếc xe này được nhiều người nhận xét rằng, sau nhiều năm sử dụng máy vẫn “đằm” và “êm” như ngày đầu mới mua.

Tuy nhiên, bên cạnh đó Yamaha Sirius cũng có những yếu điểm riêng của mình như: Xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

Phanh đĩa của xe hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

Điểm yếu chung của Yamaha là lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. Cụ thể, Yamaha Sirius có mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.

Cập nhật giá vàng trưa nay 15/3/2017: Chốt buổi sáng vàng lại quay đầu giảm(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 15/3/2017 chốt phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng tiếp tục giảm. Giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,40 triệu đồng/lượng.

Honda Wave Alpha

Cũng giống như Yamaha Sirius, Honda Wave Alpha có giá bán khá hấp dẫn, Giá xe Wave Alpha 2016 qua tham khảo tại một số đại lý có sự chênh lệch khoảng 2 triệu đồng/chiếc. Hiện tại giá xe Wave Alpha 2016 có giá khoảng 16,9 triệu đồng (đã có thuế GTGT).

Chiếc xe số bán chạy nhất này sở hữu kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, phù hợp với đối tượng người trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Xe có 5 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi.

Được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút. Cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác.

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Wave Alpha đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Wave Alpha còn được đánh giá là một trong những chiếc xe “nồi đồng cối đá” tại thị trường Việt.

Có thể thấy, Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận.

Xe số bán chạy nhất tại thị trường Việt có gì hay

Chiếc xe số bán chạy nhất này sở hữu kiểu dáng nhẹ nhàng, trẻ trung, phù hợp với đối tượng người trẻ. Ảnh minh họa 

Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá. Bên cạnh đó, Honda Wave Alpha cũng có những yếu điểm riêng, cụ thể:

Do có khối lượng khá nhẹ (chỉ 99kg), do đó, phần đầu Honda Wave Alpha nhẹ khiến cho xe có cảm giác không được chắc chắn khi đi với tốc độ cao. Thậm chí, khi đi với tốc độ khoang 50 – 60 km/h, xe còn cho thấy rõ sự rung lắc mạnh khi vận hành.

Cốp của Wave Alpha rộng khoảng 5 lít, do đó, chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác. Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm. Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn.

Thiết kế phần yên ngồi và chỗ để chân cũng không mấy thoải mái, và với những người có đôi chân dài thì rất dễ bị chạm chân khi ngồi trên xe, trong khi việc lai thêm một người phía sau thì lại khá chật chội.

Hệ thống giảm xóc của Honda Wave Alpha cũng chỉ dừng lại ở lò xo giảm chấn thủy lực.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang