Xe thiết giáp 8,2 tấn của Nga đứt dù, lao thẳng xuống đất

author 19:48 22/06/2015

(VietQ.vn) - Khi đang tập trận tại Siberia, chiếc xe thiết giáp BMD-2 của Nga đã lao thẳng xuống đất do hệ thống dù của thiết bị quân sự này gặp trục trặc.

Báo Kiến Thức đưa tin theo nguồn tin từ Bộ Quốc Phòng Nga, một xe thiết giáp BMD-2 đã bị rơi tự do xuống đất từ máy bay vận tải gần Ulan Ude, thủ phủ của Burtyatia thuộc Liên bang Nga, do hệ thống dù gặp trục trặc. Rất may vụ tai nạn không làm phát nổ xe chiến đấu.

"Một sợi cáp đỡ chính của hệ thống dù bị đứt khiến chiếc xe rơi ngay tại khu vực hạ cánh để chuẩn bị tiếp nhận quân binh và vũ khí", nguồn tin cho hay.

Xe thiết giáp BMD-2 thường được thả dù xuống từ những vận tải cơ hạng nặng như Il-76

Xe thiết giáp BMD-2 thường được thả dù xuống từ những vận tải cơ hạng nặng như Il-76

Đồng thời, nguồn tin còn cho hay chiếc xe thiết giáp đổ bộ BMD-2 bị rơi không mang theo đạn thật, do vậy nguy cơ bị phát nổ không xảy ra. "Phương tiện tấn công này mang 200 đạn súng máy và 30 đạn pháo 30mm. Cả hai loại đều nạp giả để tập trận nên không thể phát nổ khi chiếc xe lao xuống mặt đất", nguồn tin nhấn mạnh, theo báo Lao Động.

BMD là mẫu xe thiết giáp của lính dù được tham chiến lần đầu tiên trong cuộc chiến của Liên Xô ở Afghanistan năm 1979. Với trọng lượng nhẹ chỉ 11,5 tấn, BMD-2 có khả năng "nhảy dù" từ vận tải cơ hạng nặng như Il-76.

BMD-2 được trang bị hỏa lực tương tự mẫu xe chiến đấu bộ binh BMP-2 với pháo chính 2A42 cỡ 30mm, đại liên đồng trục 7,62mm PKT và giá phóng tên lửa chống tăng 9P135M-1.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang