Xông đất đầu năm 2017: Tuổi nào ‘rước’ tiền cho gia chủ Nhâm Tuất?

author 06:58 13/12/2016

(VietQ.vn) - Theo âm dương ngũ hành, thiên can địa chi, những tuổi Canh Dần, Nhâm Tý, Kỷ Tỵ xông đất đầu năm 2017 cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất sẽ may mắn, tài lộc…

Quan điểm dân gian tin rằng, người đầu tiên xông đất đầu năm cho ngôi nhà sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới vận mệnh và công việc làm ăn của gia đình chủ nhà trong cả năm nên các bậc cao niên luôn thận trọng trong việc chọn người xông nhà, xông đất đầu năm.

Năm Đinh Dậu 2017 thuộc cung Chấn hành Mộc, mệnh Sơn hạ hỏa (Lửa dưới cát). Gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 thuộc cung Đoài hành Kim, mệnh Đại hải thủy (Nước biển lớn).

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, chuyên gia phong thuỷ cho biết, trong năm Chấn Mộc 2017, gia chủ tuổi Nhâm Tuất tìm người xông nhà, xông đất cần tính theo Thiên can, địa chi và ngũ hành âm dương hoặc những người cùng cung tam hợp, lục hợp địa chi với gia chủ.

 Những tuổi Canh Dần, Nhâm Tý, Kỷ Tỵ xông đất đầu năm 2017 cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất sẽ may mắn, tài lộc… Ảnh: Internet.

Theo đó, gia chủ Nhâm Tuất có thể tìm chọn một số tuổi xông nhà sau đây, tính theo Thiên can, địa chi và ngũ hành âm dương:

Người xông nhà tuổi Canh Dần 1950 (Tòng bách mộc):

Về Ngũ hành: Mộc của tuổi xông nhà tương sinh với Thuỷ của gia chủ. Ngũ hành Hoả của năm 2017 cũng tương sinh với Mộc của tuổi xông nhà.

Về Thiên can: Canh của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Nhâm của gia chủ. Đồng thời, Đinh của năm 2017 cũng không tương hợp, không xung khắc với Canh của tuổi xông nhà nên chấp nhận được.

Về Địa chi: Dần của tuổi xông nhà tương hợp với Tuất của gia chủ. Dậu của năm 2017 không tương hợp, không xung khắc với Dần của tuổi xông nhà nên chấp nhận được.

Người xông nhà tuổi Nhâm Tý 1972 (Tang khô mộc):

Về Ngũ hành: Mộc của tuổi xông nhà tương sinh với Thuỷ của gia chủ. Đồng thời, Hoả của năm 2017 cũng tương sinh với Mộc của gia chủ nên rất tốt cho việc xông nhà.

Về Thiên can: Nhâm của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Nhâm của gia chủ. Đinh của năm 2017 tương hợp với Nhâm của tuổi xông nhà.

Về Địa chi: Tý của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Tuất của gia chủ. Dậu của năm 2017 cũng không tương hợp, không xung khắc với Tý của tuổi xông nhà nên chấp nhận được.

Xông đất tết Đinh Dậu: Tuổi nào mang tiền tài, 'quan lộc' cho gia chủ Tân Dậu?(VietQ.vn) - Gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 có thể mời người xông nhà, xông đất đầu năm 2017 như tuổi Kỷ Sửu, Giáp Thìn, Mậu Thìn để mong tài lộc, quan bổng…

Người xông nhà tuổi Kỷ Tỵ 1989 (Đại lâm mộc):

Về Ngũ hành: Mộc của tuổi xông nhà tương sinh với Thuỷ của gia chủ. Hoả của năm 2017 cũng tương sinh với Mộc của tuổi xông nhà nên rất tốt.

Về Thiên can: Kỷ của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Nhâm của gia chủ. Đinh của năm 2017 cũng không tương hợp, không xung khắc với Kỷ của tuổi xông nhà nên chấp nhận được.

 Về Địa chi: Tỵ của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Tuất của gia chủ và Dậu của năm 2017 tương hợp với Tỵ của tuổi xông nhà.

Cũng theo chuyên gia phong thuỷ, người xông đất nếu tuổi hợp với Thái Tuế thì càng tốt. Đã vượng càng giúp Gia chủ thêm thịnh vượng hơn. Ngoài những tuổi trên được đánh giá là tốt nhất, gia chủ tuổi Nhâm Tuất có thể lựa chọn các tuổi sau để xông đất: Kỷ Hợi 1959 (Bình địa mộc), Canh Thân 1980 (Thạch lựu mộc), Tân Mão 1951 (Tòng bách mộc), Nhâm Dần 1962 (Kim bạch kim), Quý Sửu 1973 (Tang khô mộc), Giáp Ngọ 1954 (Sa trung kim), Mậu Tuất 1958 (Bình địa mộc)…

>>> Xem các tuổi hợp để xông đất đầu năm 2017 cho các gia chủ dưới đây

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang