Y tá “ăn bớt” vắc xin bị đuổi việc

author 06:10 15/05/2013

(VietQ.vn) - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, Hội đồng kỷ luật Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã thống nhất hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Bùi Thị Phương Hoa - cán bộ tiêm thiếu vaccine cho trẻ.

Ông Hiền cũng khẳng định, việc làm của bà Hoa chỉ là sai sót về mặt chuyên môn chứ không mang tính hệ thống. Quyết định cụ thể và chính thức sẽ được lãnh đạo Sở Y tế công bố trong ngày mai (15/5).

Y tá Bùi Thị Phương Hoa sẽ bị buộc thôi việc.
Y tá Bùi Thị Phương Hoa sẽ bị buộc thôi việc.

Cũng ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế đã tạm thời yêu cầu trung tâm không bố trí bà Bùi Thị Phương Hoa tiếp tục tham gia tiêm chủng, đề nghị làm bản kiểm điểm. Trước những sai sót về nghiệp vụ mà 
không chỉ xảy ra một lần, chiều 14/5, hội đồng kỷ luật của Trung tâm đã đưa ra hình thức kỷ luật là buộc thôi việc đối với bà Hoa.

Dù đây chỉ là một sai phạm về chuyên môn, liên quan đến y nghiệp, nhưng đã bị nhiều người suy luận ra thành y đức. Hướng xử lý của Hội đồng kỷ luật của Trung tâm là không bao che, dung túng, nhân nhượng. Dù người cán bộ y tế có làm đến cả nghìn ca tốt nhưng chỉ gây ra một sai phạm là sẽ tạo phản ứng vô cùng xấu.

T.H
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang