Ya Suy – “chú mèo hoang” có làm nên chuyện?

author 15:04 18/01/2013

(VietQ.vn) - Chung kết Viet Nam Idol đã đi vào chặng cuối. Đêm công bố kết quả top 2 tối nay liệu có bất ngờ khi khán giả cho rằng người bị loại sẽ là Ya Suy.

Hai thí sinh nào sẽ lọt vào top 2 Viet Nam Idol?

Nếu dựa vào sự thể hiện của cả 3 thí sinh trong đêm bán kết, có lẽ tại đêm công bố kết quả Gala 8 tối nay, người được dự đoán sẽ chia tay cuộc thi chính là chàng trai người dân tộc Chu Ru, Ya Suy. Ở Gala 8 tuần trước, Ya Suy có phong độ biểu diễn không tốt. Điểm yếu lớn nhất của thí sinh này là thiếu tự tin khi đứng trên sân khấu, khiến cho phần đầu tiết mục trình diễn bị phô, chênh. Chọn Ngày xưa em đến để thể hiện cảm xúc chân thật và dễ thương của mình, thế nhưng Ya Suy đã rất khó khăn khi nhớ hết lời bài hát và phong cách biểu diễn của Ya Suy cũng làm khán giả nhận ra rằng, anh chàng đang run rẩy.

Tương tự với ca khúc Tan biến của Nguyễn Hải Phong, như các giám khảo cũng chia sẻ, họ luôn có cảm giác lo lắng mỗi khi Ya Suy tiếp cận ca khúc mới. Nếu ở bài trước, sự tinh tế được đưa lên hàng đầu thì ca khúc của Nguyễn Hải Phong lại cần sự ngang tàng, nhấn nhá và cũng không thể thiếu được sự tinh tế. Và lẽ đương nhiên, một tâm hồn hiền lành, chất phác như Ya Suy làm thế nào để cảm được những điều hết sức trừu tượng như vậy. Bất kể các giám khảo có dùng nhiều từ ngữ để cổ vũ, động viên cũng như chia sẻ về những khó khăn của Ya Suy, thì rõ ràng trong đêm bán kết, anh đã không thành công với phần thể hiện của mình.

Ya Suy với ca khúc Tan biến của Nguyễn Hải Phong

So với Hoàng Quyên và Bảo Trâm, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy Ya Suy non kém hơn rất nhiều cả về giọng hát cũng như phong cách trình diễn trên sân khấu. Mặc dù chàng trai người dân tộc Chu Ru đã rất cố gắng sửa khuyết điểm và nỗ lực tập luyện không ngừng để có thể hoàn thiện hơn, nhưng dường như mọi sự cố gắng đó vẫn chỉ để đối chiếu với chính bản thân anh từ vòng thi trước đến vòng thi này mà thôi. Nếu xét về khía cạnh giọng hát và phong cách trình diễn, chắc hẳn Ya Suy đã phải rời cuộc chơi từ trước đó rất lâu rồi.

Tuy nhiên, mặc dù không “hội tụ” được cho mình những điều kiện đó nhưng Ya Suy lại may mắn hơn Hoàng Quyên và Bảo Trâm rất nhiều khi đằng sau anh luôn luôn có một lượng khán giả trung thành ủng hộ và nhắn tin bình chọn. Nếu như Hương Giang - thí sinh được quan tâm nhất tại mùa giải Vietnam Idol năm nay đã phải rời cuộc chơi ở vòng top 4 thì đến đêm công bố kết quả lần này, liệu Ya Suy có cùng chung “số phận” hay may mắn lại mỉm cười với anh và đưa anh tiến vào vòng chung kết?

Phần lớn ý kiến cho rằng, Ya Suy vẫn có thể chiến thắng để đi tiếp vào chung kết nhờ sự bình chọn của khán giả, bởi kết quả chung cuộc bây giờ hoàn toàn phụ thuộc vào khán giả. Đó cũng là điều rất có thể xảy ra; và càng bất ngờ hơn khi ban tổ chức vừa công bố kết quả bình chọn trên trang website của chương trình.

Theo bảng thống kê vào cuối ngày 17/1, hiện Ya Suy đứng thứ nhất với 53.422 lượt cổ vũ, Hoàng Quyên xếp sát nút thứ hai với 50.081 lượt vote và Bảo Trâm xếp cuối với 35.029 lượt vote. Dẫu kết quả này không ảnh hưởng gì đến kết quả bình chọn chính thức qua tin nhắn tổng đài, song nó cũng góp phần khẳng định rằng giả thuyết Ya Suy chiến thắng nhờ vào sự yêu mến của khán giả là có cơ sở.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang