Yamaha Grande 2019 sử dụng động cơ Hybrid có giá cao nhất 50 triệu đồng

author 10:35 05/12/2018

(VietQ.vn) - Ngày 4/12, Yamaha chính thức ra mắt mẫu tay ga Grande 2019. Xe được thay đổi diện mạo, động cơ Blue Core mới kết hợp cùng hệ thống trợ lực điện hybrid. Đây cũng là lần đầu tiên Yamaha cho ra mắt một mẫu xe hybrid tại thị trường Việt Nam.

Yamaha Grande mới thay đổi thiết kế nhưng vẫn thừa hưởng những đường nét từ thế hệ tiền nhiệm. Thân xe bo tròn, phù hợp với phái nữ.

Grande 2019 có nhiều nét thiết kế mới so với phiên bản trước. 

Đầu tiên là thiết kế, chiếc xe mang dáng vẻ bầu bĩnh hơn. Đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều thay đổi, sử dụng công nghệ LED. Chỉ riêng đèn xi-nhan dùng bóng halogen. Đây là kiểu thiết kế khá phổ biến trên các mẫu xe tay ga hiện nay.

 Phần đèn của Yamaha Grande 2019 vô cùng điệu đà.

Yamaha Grande thế hệ mới có kích thước 1.820 mm x 685 mm x 1.150 mm, chiều cao yên vẫn ở mức 790 mm, cao hơn 30 mm so với Honda Lead. Phiên bản tiêu chuẩn nặng 100 kg, bản ABS nặng 101 kg, trong khi đó mẫu xe cũ có khối lượng 99 kg.

Điểm đáng chú ý nhất trên Yamaha Grande 2019 là việc tích hợp công nghệ hybrid, bao gồm một động cơ xăng và một bộ phát điện thông minh. Động cơ xăng giống với đời cũ, loại Blue Core, 125 cc, phun xăng điện tử EFI, SOHC, cho công suất 8,3 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm. Trong khi đó, bộ phát điện thông minh có công suất 0,27 mã lực, giúp tăng thêm 7% mô-men xoắn khi hoạt động. Theo như công bố của Yamaha, bộ phát điện thông minh chỉ hoạt động tối đa 3 giây khi chiếc xe xuất phát từ vị trí đứng yên. Trong lúc xe vận hành, hệ thống này sẽ nạp lại điện cho ắc quy.

Phanh ABS và chìa khóa Smart key chỉ được trang bị trên phiên bản đặc biệt. 

Để so với Honda PCX Hybrid, hệ thống hybrid của Yamaha Grande 2019 tối giản hơn. Tuy nhiên, ưu điểm là có thể giảm chi phí sản xuất để có giá bán tốt hơn, và tiết kiệm hơn khi sửa chữa, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Xe vẫn sử dụng ắc quy 12V như nhiều mẫu xe máy khác đang bán trên thị trường.

Ngoài ra, động cơ Blue Core hybrid còn được tích hợp 2 tính năng gồm khởi động với 1 nút nhấn (One-Push Start) và hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System), có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông.

Yamaha Grande mới có 8 màu khác nhau. Xe dự kiến bán ra vào ngày 17/12, nhiều khả năng Grande sẽ có mức giá từ 50 triệu đồng trở xuống.

Nguyễn Tùng

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang