Yên Bái: Đào tạo cán bộ công chức về tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2008

author 18:04 13/12/2015

(VietQ.vn) - Trong thời gian vừa qua, 3 lớp tập huấn nhận thức chung về HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ đã được tổ chức cho cán bộ công chức của các cơ quan HCNN tỉnh Yên Bái.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Lớp tập huấn do Chi cục TCĐLCL tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm chứng nhận phù hợp (QUACERT) thuộc Tổng cục TCĐLCL; Công ty TNHH Tư vấn Quản lý Quốc tế và Hỗ trợ kỹ thuật cao và UBND huyện Văn Yên, UBND thị xã Nghĩa Lộ, tổ chức.

Tại lớp tập huấn đầu tiên, ông Nguyễn Khắc Thọ, Giảng viên đến từ Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert, hướng dẫn, chuyển tải một số định nghĩa liên quan đến công tác đánh giá, phân loại đánh giá, các phương pháp tổ chức đánh giá nội bộ, phân loại sự không phù hợp, các kỹ năng cơ bản của chuyên gia đánh giá, hướng dẫn đánh giá một số điều cơ bản trong tiêu chuẩn…

Ông Lê Trọng Tấn, cán bộ Chi cục TCĐLCL đã hướng dẫn cập nhật trang thông tin điện tử và phần mềm quản lý ISO trực tuyến, giải đáp các vấn đề vướng mắc của các đơn vị áp dụng. 59 cán bộ công chức, viên chức của 41 Sở ban ngành của tỉnh đã tham gia lớp tập huấn này.

Nhiều cán bộ công chức của tỉnh Yên Bái đã được tham gia tập huấn nâng cao nhận thức về tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2008

Nhiều cán bộ công chức của tỉnh Yên Bái đã được tham gia tập huấn nâng cao nhận thức về tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2008. Ảnh Sở KH&CN Yên Bái

Tại các lớp đào tạo sau, ông Phạm Văn Hào, Phó giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Quản lý Quốc tế và Hỗ trợ kỹ thuật cao giới thiệu tổng quan nhận thức TCVN ISO 9001 và phương pháp xây dựng tài liệu Hệ thống; Phương pháp ban hành áp dụng và đánh giá nội bộ hệ thống theo các yêu cầu tiêu chuẩn; kỹ năng đánh giá nội bộ HTQLCL; Cách thức tổ chức cuộc đánh giá; Xác định những nội dung cần thực hiện trong cuộc đánh giá. Có 124 học viên là thành viên trong Ban chỉ đạo ISO và cán bộ công chức, viên chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính của 104 phòng chuyên môn thuộc UBND các huyện: Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ đã tham gia học tập.

Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ công chức trong các cơ quan HCNN hiểu đúng các yêu cầu của tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 cũng như các yêu cầu đối với chuyên gia đánh giá nội bộ; từ đó duy trì, cải tiến HTQLCL tại đơn vị mình, giúp các cơ quan, đơn vị xây dựng và ban hành được các quy trình thủ tục giải quyết công việc dựa trên quy định hiện hành, về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của cơ quan HCNN. 

Đinh Ly

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang