YouTube nâng cấp hàng loạt tính năng khi phát sóng trực tiếp

author 14:10 06/09/2017

(VietQ.vn) - Website video hàng đầu thế giới YouTube hôm nay đã nâng cấp các tính năng trò chuyện mới khi phát sóng trực tiếp.

YouTube hôm nay công bố bản cập nhật cho tính năng phát sóng trực tiếp sẽ giúp khả năng livestream các thiết bị di động và tương tác với người xem hoạt động dễ dàng hơn. Các bản cập nhật mới này bao gồm tùy chọn độ trễ thấp và khả năng kiểm duyệt trò chuyện mới.

Theo đó, tùy chọn độ trễ thấp cho phép người dùng nhận và trả lời tin nhắn trò chuyện của họ trong vòng một hoặc hai giây, trái với vài giây mà thông thường nó hay thực hiện. Điều này cho phép các streamers sẽ thường xuyên có nhiều cộng đồng tương tác với họ hơn, bao gồm cả các câu Hỏi & Đáp và thông tin người xem.

YouTube Live nâng cấp các tính năng trò chuyện mới khi phát sóng trực tiếp

Người dùng giờ đây có thể phát trực tuyến màn hình của thiết bị di động của họ với sự trợ giúp của ứng dụng YouTube và ReplayKit của Apple. Về mặt chức năng, điều này có nghĩa là người dùng các thiết bị di động có thể phát các trò chơi hoặc ứng dụng mà có hỗ trợ tính năng ReplayKit. Người dùng sẽ có thể sử dụng máy ảnh và micrô của máy ảnh hoặc máy tính bảng để thêm khuôn mặt và bình luận ưa thích của họ vào những gì họ đang phát trực tuyến.

Ngoài ra, YouTube còn giúp người quay video trực tuyến thu thập và giữ lại những mẫu chat không phù hợp (chửi thể, từ ngữ thô tục, bạo lực...) Từ đó trong tương lai, hệ thống sẽ tự động cho phép hiển thị hoặc ẩn hay chặn những tin nhắn có nội dung tương tự nói trên. Cuối cùng là danh sách người dùng ẩn danh có thể được chia sẻ giữa ban quản trị channel (lời bình luận và đối thoại trực tuyến) cũng như khả năng phát trực tiếp từ ứng dụng YouTube trên iPhone / iPad (hoặc các thiết bị có hỗ trợ Apple ReplayKit).

Những cập nhật này sẽ giúp cho việc phát sóng trực tiếp từ YouTube Live trở nên có tính cộng đồng hơn, đặc biệt nó có nghĩa là các cuộc trò chuyện được phát sóng nhanh hơn, sạch hơn. 

Có thể nói, những nâng cấp này như một bước vượt mặt tính năng Live Stream đang rất hot của Facebook, nhưng có lẽ mạng xã hội hơn 1 tỷ thành viên Facebook sẽ sớm cập nhật tính năng này.

Minh Hải (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang