10 địa danh nổi tiếng của Bosnia và Herzegovina

author 06:50 27/06/2013

(VietQ.vn) - Nằm ở phía đông Nam Âu, Bosnia và Herzegovina có vẻ đẹp của miền đất hoang sơ và cổ kính

1. Cây cầu cổ Stari Most

<br>
 

Cây cầu Cc, được xây dựng vào thế kỷ 16 – thời kỳ đế quốc Ottoman thống trị trên lãnh thổ Bosnia and Herzegovina. Nó được ví như một vì sao sáng lấp lánh trong đêm của thành phố Mostar ở Bosnia and Herzegovina. Stari Most nằm vắt ngang qua sông Neretva, nối liền hai phần của thành phố với nhau. Stari Most đã tồn tại 427 năm trước khi bị phá hủy vào năm 1993 trong cuộc chiến tranh Croat–Bosniak và nó đã được xây dựng lại theo hình dạng như ban đầu vào năm 2004. Không biết người ta đã mang đá sang bên kia bờ sông Neretva như thế nào, chỉ biết rằng Stari Most vẫn là một kiệt tác kiến trúc vĩ đại cho đến tận ngày nay.

2. Thác nước Kravica

 

Là một trong những thác nước đẹp nhất ở Bosnia và Herzegovina. Trông nó như những dải lụa trắng xóa, mềm mại, đổ ào xuống chân vách đá một cách tự nhiên, tạo thành vực nước xanh màu ngọc lục bảo trên dòng sông Trebizat. Được đứng dưới chân thác, chắc hắn ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy choáng ngợp trước dòng thác cao gần 30 này, được đắm mình trong dòng nước trong lành này cũng tuyệt diệu lắm nhé!

3. Nhà thờ Sarajevo

 

Là một nhà thờ Thiên chúa giáo lớn nhất ở Bosnia and Herzegovina, còn được biết đến với tên gọi “Nhà thờ Trái tim Chúa Jesus”. Nó nằm ở Old Town – thủ phủ của Sarajevo, là nơi dành cho đức Tổng giám mục Vrhbosanski. Nhà thờ này được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, gần giống với nhà thờ Notre Dame ở Paris, nó là sự kết hợp của hai kiểu kiến trúc Neo-Gothic (tân Gô - tích) và Romanesque (Rôman). Một trong những bức tượng ấn tượng nhất ở bên trong nhà thờ là bức tượng Chúa Jesus chỉ tay vào trái tim mình, bức tượng này có một vầng hào quang lung linh, rất đẹp ở phía trên đầu Chúa Jesus từ phía sau cửa sổ. Bạn hãy dành thời gian để đến thăm biểu tượng của Sarajevo nhé!

4. Mounts Bjelasnica and Jahorina

 

Bjelasnica and Jahorina là  điểm đến lý tưởng nhất cho các môn thể thao như: trượt tuyết, leo núi tuyết ở Bosnia and Herzegovina. Đỉnh cao nhất của núi Bjelasnica là 2063m, trong khi đó đỉnh cao nhất của núi Jahorina chỉ cao 1913m. Chúng từng được đăng cai một vài môn thể thao trong Thế vận hội Olympics mùa đông năm 1984. Cả hai ngọn núi đều nằm gần Sarajevo, nhưng những cuộc phưu lưu tuyệt vời nhất khi leo núi lại ở cách xa thành phố này. Có nhiều con đường mòn đưa bạn chinh phục các đỉnh của Bjelasnica và Jahorina. Và, để chinh phục được chúng, bạn cần tự phải có sức khỏe tốt, trang bị cho mình đầy đủ mọi thứ đồ dùng cần thiết khi leo núi và nhất là phải có một người thạo leo núi đi cùng bạn nữa nhé!

5. Cầu Mehmed Pasa Sokolovic

 

Cầu Mehmed Pasa Sokolovic được xây dựng vào thế kỷ 16, là điểm đáng chú ý nhất ở Visnegrad. Cây cầu là một bằng chứng tuyệt vời khác cho phong cách kiến trúc của thời kỳ đế chế Ottoman thống trị. Ngày nay, cây cầu này được coi là di sản thế giới có một không hai, đã được Unesco công nhận nhờ vào giá trị lịch sử rất đáng nể của nó. Toàn bộ cây cầu này dài khoảng 180m, gồm 11 hình vòng cung với chiều rộng từ 11~15m, được coi là một trong những “tuyệt phẩm” của kiến trúc sư hoàng gia Mimar Koca Sinan.

6. Sông Neretva

 

Là con sông lớn nhất chảy quanh vùng núi đá vôi thuộc chuỗi dãy núi Dinaric Alp (Dinaric Alps trải dài trên lãnh thổ của nhiều nước ở Nam Âu) và là một trong những vùng đẹp nhất ở Bosnia and Herzegovina. Nó có rất nhiều con suối, thác nước và hồ nước đóng băng, điều này càng khiến cho cuộc thăm dò, khám phá thêm thú vị. Nước trên sông Neretva có thể nói là lạnh nhất và thanh khiết nhất trên thế giới.

7. Đài tưởng niệm Sutjeska

 

Nằm trong Công viên Quốc gia Sutjeska, được dựng vào năm 1962. Công viên này vừa có giá trị lịch sử vừa có giá trị về mặt sinh thái. Về mặt sinh thái, nơi đây vẫn còn bảo tồn được hai khu rừng nguyên sinh cuối cùng ở châu Âu. Về mặt lịch sử, trận chiến nổi tiếng trong Thế chiến 2 của vùng Sutjeska đã diễn ra vào năm 1943 tại đây. Cũng chính tại đây, Josip Tito đã dẫn đầu đội quân du kích đáng bại quân Đức. Sự kiện lịch sử này đã được đánh dấu bằng Đài tưởng niệm Sutjeska sừng sững này.

8. Thung lũng sông Tara

 

Thung lũng sông Tara khoác lên mình một “tấm áo” xanh mượt mà, hết sức thanh bình này nằm trong Công viên Quốc gia Tara. Thung lũng này dài 82km, chỗ sâu nhất của nó có thể đạt tới 1300m, với độ sâu này nó đã lập kỷ lục là thung lũng sâu nhất ở Châu Âu.

9.Thành phố Neum

 

Neum là thành phố duy nhất nằm ở ven bờ ở Bosnia and Herzegovina, khí hậu cũng rất thiên vị cho Neum, số ngày đón ánh nắng mặt trời ở Neum rất nhiều trong một năm, và mùa đông ở đây cũng rất………ấm áp. Từ thế kỷ 6 đã có người đến đây cư trú, nhưng nó mới chỉ phát triển trong những năm gần đây. Tới đây, bạn có thể lướt ca nô, lặn, chèo thuyền, nhảy dù, và tất nhiên cả tắm nắng nữa. Vì thế, Neum chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi đến thăm Bosnia and Herzegovina.

10. Thị trấn Medjugorje

 

Medjugorje là một thị trấn nhỏ ở Bosnia and Herzegovina, gần biên giới Croatia, nó đã trở thành một địa điểm hành hương mang ý nghĩa tôn giáo được rất nhiều người biết đến. Người ta đồn rằng, năm 1981, một vài em nhỏ đã thỉnh cầu để được gặp Đức mẹ Đồng trinh Mary và Đức mẹ đã hiện ra, bà xuất hiện suốt trong 7 ngày liền, và bà còn cùng nguyện cầu và chia sẻ cả những điều bí mật với chúng nữa. Khi đến thăm thị trấn này, bạn có thể ghé thăm nhà thờ St. James Parish, nhà nguyện Adorarion, Apparition Hall và núi Cross Mountain trong ngôi làng Bosnian gần đó.

C.B (Theo Vacationhome)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang