10 sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất thế giới năm 2014

author 15:09 21/12/2014

(VietQ.vn) - Những sản phẩm công nghệ dưới đây đều là những ‘bom tấn’ đỉnh nhất được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Google Search trong năm 2014.

1. iPhone 6

Không ngạc nhiên khi iPhone 6 là thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất trên Google toàn cầu trong năm 2014. Sở hữu một lượng fan đông đảo và luôn nhận được sự chào đón của giới truyền thông, mọi thông tin về iPhone 6 đều được lan truyền nhanh và rộng rãi. Người dùng có rất nhiều mối quan tâm khác nhau để tìm kiếm về iPhone 6, chẳng hạn như giá bán, tính năng, ảnh thực tế, video bẻ cong....

Sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất của năm 2014 không thể thiếu vắng sự góp mặt của Iphone 6

Sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất của năm 2014 không thể thiếu vắng sự góp mặt của Iphone 6. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Iphone 6 cũng ẵm luôn danh hiệu sản phẩm công nghệ sáng tạo nhất trong năm với thiết kế camera quá xuất sắc. Camera của iPhone 6 và iPhone 6 Plus được trang Business Insider đánh giá là camera điện thoại tuyệt vời nhất trong số các dòng điện thoại từ trước tới nay. Tất cả các nghiên cứu và thí nghiệm so sánh một đối một với các sản phẩm cạnh tranh đều là bằng chứng xác thực cho điều này.

2. Galaxy S5

S5 là sản phẩm công nghệ được yêu thích thứ 2 trên thế giới, dù khá ‘lẹt đẹt’ tại Việt Nam

S5 là sản phẩm công nghệ được yêu thích thứ 2 trên thế giới, dù khá ‘lẹt đẹt’ tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Đứng gần áp chót bảng xếp hạng smartphone được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam, nhưng Galaxy S5 lại nhận được sự quan tâm lớn của người dùng trên toàn thế giới. Cấu hình mạnh, nhiều tính năng mới về camera và hỗ trợ sức khỏe khiến Galaxy S5 trở thành một từ khóa gây tò mò trong gia đoạn từ đầu đến giữa năm 2014.

3. Nexus 6

Phablet được yêu thích nhất của năm với nền tảng thuần Google và giá bán rẻ.

Phablet được yêu thích nhất của năm với nền tảng thuần Google và giá bán rẻ. Ảnh Android Authority

Một chiếc điện thoại Android cao cấp "thuần Google" được bán với giá rẻ luôn gây hứng thú với người tiêu dùng. Nexus 6 tuy chỉ mới xuất hiện trong những tháng cuối năm, nhưng giật giải phablet được quan tâm nhất trong năm 2014.

4. Moto G

Phần lớn các sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất năm 2014 đều có ưu điểm là mức giá mềm

Phần lớn các sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất năm 2014 đều có ưu điểm là mức giá mềm. Ảnh minh họa

Tương tự Nexus 6, người ta có nhiều lí do để yêu Moto G, nhất là mức giá. Model này luôn nằm trong top tìm kiếm trên Google nhiều tháng qua và thuộc danh mục những mặt hàng bán chạy trong kì mua sắm "Ngày thứ sáu đen" tại Âu Mỹ.

5. Galaxy Note 4

Xuất hiện trước iPhone 6, Galaxy Note 4 nhanh chóng trở thành mẫu phablet Android hot nhất hiện nay. Với bút S-Pen, cấu hình mạnh và thiết kế viền kim loại, sản phẩm của Samsung cho thấy rõ sự khác biệt so với các đối thủ ngang giá.

Sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014 của Samsung sở hữu màn hình khủng nhất từ trước tới nay

Sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014 của Samsung sở hữu màn hình khủng nhất từ trước tới nay. Ảnh minh họa

Hơn nữa, đây còn là mẫu điện thoại được xem là tốt nhất của hãng Samsung mà còn là chiếc smartphone có màn hình hiển thị tuyệt vời nhất, đứng đầu trong bảng xếp hạng của mọi dòng điện thoại thông minh được tung ra trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại.

Các chuyên gia của Displaymate, đứng đầu về lĩnh vực thẩm định hình ảnh toàn cầu, đã khẳng định điều này qua các đánh giá về độ tương phản, hiển thị màu, độ mượt mà, sắc nét của chiếc dế 'khủng' này.

6. LG G3

G3 lọt top sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014 mà không cần quảng cáo phô trương

G3 lọt top sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014 mà không cần quảng cáo phô trương. Ảnh minh họa

Không bạo chi cho quảng cáo, nhưng sức hút của LG G3 cũng không hề thua kém các đối thủ. Model này được nhiều người dùng quan tâm nhờ sở hữu màn hình tốt, cấu hình mạnh, camera lấy nét siêu nhanh và một giao diện phẳng được thiết kế theo phong cách Android 5.0 Lollipop - đệ điều hành mới nhất của Android được đánh giá tốt hơn hẳn iOS 8.

7. Xbox One

Một trong số những sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014 của các game thủ ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu

Một trong số những sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014 của các game thủ ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Ảnh minh họa

Trong cơn bão di động, hệ máy game console của Microsoft vẫn được quan tâm nhiều hơn đối thủ PlayStation 4 từ Sony. Theo số liệu từ Google, khu vực quan tâm nhất đến sản phẩm này là Bắc Mỹ và Châu Âu.

8. Apple Watch

Sau gần 2 năm xuất hiện dưới dạng tin đồn, cuối cùng thì chiếc đồng hồ thông minh của Apple cũng được ra mắt với tên gọi Apple Watch. Điều này khiến đây vừa là một thiết bị tuyệt vời nhưng đồng thời cũng có phần nhàm chán.

Không ngạc nhiên khi Apple Watch đứng trong top những sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014

Không ngạc nhiên khi Apple Watch đứng trong top những sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014. Ảnh minh họa

Được thiết kế để hoạt động cùng iPhone, Apple Watch tích hợp hàng loạt cảm biến có thể theo dõi từng hành vi của người dùng. Tất nhiên, giống như những chiếc smartwatch khác, máy cũng có thể cài đặt ứng dụng và giúp bạn cập nhật thông báo trên di động của mình. Thú vị nhất, bạn còn có thể sử dụng Apple Watch để thanh toán tại nhiều chuỗi cửa hàng dịch vụ thông qua công nghệ NFC của Apple Pay.

9 Nokia X

Át chủ bài của Microsoft đứng áp chót bảng xếp hạng sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014

Át chủ bài của Microsoft đứng áp chót bảng xếp hạng sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất 2014. Ảnh minh họa

Nokia X là một trong chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên của Nokia với CPU 1 GHz và RAM 512 MB. Đây là sản phẩm chiến lược của Microsoft trong năm nay, kết hợp cả 3 nền tảng hệ điều hành lại với nhau bao gồm Asha, Windows Phone và Android để tạo nên một giao diện hết sức riêng cho sản phẩm của mình. Thiết bị giá rẻ của Nokia được tìm kiếm nhiều nhất tại Ấn Độ, Pakistan và Đông Nam Á. Vì đã có Moto G, thị trường Âu Mỹ dường như không mấy hứng thú với sản phẩm này.

10. iPad Air và Office dành cho iPhone và iPad

Đây là một sản phẩm lấy lòng được phần lớn người dùng trên thế giới. Bắc Mỹ, châu Âu, châu Úc là ba nơi tìm kiếm nhiều nhất về iPad Air. Trong khi đó, Nam Mỹ, châu Phi và phần lớn châu Á, trừ Việt Nam, tại tỏ ra hờ hững hơn với sản phẩm này, dù lượng tìm kiếm vẫn ở mức cao.

 Bộ office dành cho iphone và ipad không khiến người dùng phải thất vọng sau 4 năm chờ đợi.

Bộ office dành cho iphone và ipad không khiến người dùng phải thất vọng sau 4 năm chờ đợi. Ảnh minh họa

Sau gần 4 năm chờ đợi, cuối cùng thì Microsoft cũng phát hành phiên bản Microsoft Office dành cho iPad và đến mùa thu vừa rồi thì hãng phát hành tiếp cả phiên bản dành cho iPhone.

Đây là một nước cờ khôn ngoan của Microsoft bởi hãng đã trở nên cởi mở hơn với việc phát triển các dịch vụ văn phòng dành cho các nền tảng đối thủ như Android và iOS. Nếu thành công, Microsoft sẽ có thể đưa phần mềm của mình xuất hiện ở khắp mọi nơi chứ không riêng gì các cỗ máy Windows như trước nữa.

Huyền Minh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang