16 quận huyện của TP.HCM đã có người nhiễm virus Zika

author 18:55 21/11/2016

(VietQ.vn) - Tính đến hết hôm nay, TP.HCM đã có tổng cộng 62 người nhiễm virus Zika tại 16/24 quận huyện. Tình hình dịch bệnh Zika ở TP đang diễn biến phức tạp.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM trưa ngày 21/11 cho hay, tính đến hết ngày 20/11, trên toàn địa bàn TP đã có 62 trường hợp mắc virus Zika, tại 16/24 quận huyện. Chỉ tính riêng trong ngay 20/11 đã phát hiện 11 trường hợp nhiễm Zika.

Cho tới nay, quận Bình Thạnh vẫn là địa phương có người mắc Zika nhiều nhất TP, với 13 trường hợp (trong đó 2 trường hợp mới phát hiện). Kế đến là quận 2 có 10 ca, quận 9, 12 và Tân Phú mỗi quận có 6 ca nhiễm Zika.

 Tính đến nay, TP.HCM đã phát hiện 62 trường hợp mắc virus Zika.

Trên địa bàn cả nước đã phát hiện 70 trường hợp mắc virus Zika. Phần lớn các ca mắc Zika đều xuất phát từ TP.HCM.

BS Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, toàn bộ 11 ca bệnh mới phát hiện đều thông qua hệ thống giám sát trọng điểm bệnh sốt xuất huyết Dengue. Ngành y tế TP khuyến cáo các thai phụ cần thực hiện việc chủ động phòng tránh muỗi đốt.

Mọi người dân, mọi nhà đều tự thực hiện biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng để đề phòng bệnh sốt xuất huyết, bệnh do virus Zika gây ra.

Tại những khu vực có xảy ra ca bệnh, ngành y tế TP.HCM đã tổ chức phun thuốc, xịt hóa chất, thực hiện công tác tuyên truyền diệt muỗi và diệt lăng quăng ngay trong chính gia đình của mình.

TP HCM: Thêm 5 trường hợp nhiễm virus Zika chỉ sau 1 ngày(VietQ.vn) - Tính đến thời điểm 15h chiều ngày 19/11, TP HCM đã có thêm 5 trường hợp nhiễm virus Zika, nâng tổng số lên 57 ca bệnh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang