19 đội xuất sắc vào chung kết cuộc thi 'Công nghệ trí tuệ Canon Chie-tech' 2019

author 10:01 20/12/2019

(VietQ.vn) - Vòng Chung kết và Triển lãm cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” năm 2019 với 19 đội xuất sắc nhất tham dự đã được tổ chức tại Hà Nội.

Cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức. Tham dự chương trình còn có đại diện các cơ quan chuyên môn; Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, sinh viên một số trường đại học, cao đẳng, học viện tại Hà Nội.

“Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie (trong tiếng Nhật) là trí tuệ & Tech (viết tắt của từ Technology trong tiếng Anh) là công nghệ. Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ để tạo ra những thiết bị mang tính chất đổi mới, đột phá nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất.

 Các đội tham gia cuộc thi ''Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” năm 2019 nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức

 Các đội tham gia cuộc thi "Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” năm 2019 nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức

Trong suốt 4 tháng diễn ra, cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” 2019 đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bạn sinh viên kỹ thuật yêu thích sáng tạo, chế tạo đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn miền Bắc với chủ đề chế tạo thiết bị đóng gói phụ kiện tự động. Qua đánh giá, xem xét báo cáo sơ bộ của các đội, Hội đồng ban cố vấn của cuộc thi đã chọn ra 19 đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết và triển lãm cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-tech” 2019.

Vòng thi chung kết chính là cơ hội để các đội thi trình bày ý tưởng và thiết bị hoàn thiện của mình, chứng tỏ khả năng sáng tạo và vận dụng kiến thức vào sản phẩm cũng như kỹ năng thuyết trình trước đội ngũ ban giám khảo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm đến từ Bộ giáo dục đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và các Giám đốc kỹ thuật, chuyên gia đến từ Công ty TNHH Canon Việt Nam.  

Tham gia chương trình các bạn sinh viên còn có cơ hội giao lưu, giải đáp thắc mắc giữa các kỹ sư hàng đầu của Canon Việt Nam, cũng như chia sẻ kiến thức và học hỏi với các đội bạn.

Công nghệ trí tuệ Canon Chie-tech

Các thành viên Ban giám khảo tham quan và chấm điểm cho các sản phẩm của từng đội thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-tech

Các đội lọt vào vòng chung kết ngoài nhận được phần thưởng bằng tiền mặt, giấy chứng nhận của Ban tổ chức và nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết - Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Cuộc thi dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện khu vực miền Bắc và hướng tới mục đích nâng cao kỹ năng của các bạn trẻ trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo những sản phẩm tự động gắn với thực tế hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, tham gia cuộc thi sinh viên còn có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp; được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang