20 điều bạn nên làm trong năm Giáp Ngọ

author 08:44 04/02/2014

(VietQ.vn) - Bạn phải hiểu rằng bạn chẳng bao giờ biết được người khác nghĩ gì về bạn, những gì bạn đang đoán là những gì bạn đang lo sợ.

1. Đừng chỉ tập trung sức lực vào những điều vốn đã tốt đẹp, dễ dàng mà còn nên quan tâm tới những khó khăn bạn đang gặp phải trong cuộc sống. Nhiều khi chúng là nhân tố quyết định cho thành công của bạn. Thất bại sẽ tạo nên bước ngoặt nếu biết xử lý đúng cách.

2. Đừng nghi ngờ bản thân mình cũng đừng tự huyễn hoặc mình bằng những hình ảnh tươi đẹp đã qua hay viễn cảnh tương lai đầy hứa hẹn. Hãy dành cho bản thân mình một ngày để nghỉ ngơi. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể hiểu được bản thân mình. Và cũng chẳng ai có thể trông đợi quá nhiều từ bạn ngoài bản thân bạn.

3. Hãy ghi lại những điều quan trọng xảy ra trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn dành một chút thời gian để ghi lại những gì làm bạn hạnh phúc hay buồn chán bạn sẽ nhận ra nhưng điều tốt đẹp về bản thân mình. 

4. Không tiếp tục đả kích người khác công khai hay qua các phương tiện thông tin xã hội. Một người thông minh sẽ không nói quá nhiều. 

5. Mặc mỗi bộ quần áo trong tủ của bạn ít nhất một lần. Nếu bạn không còn sử dụng tới chúng tốt nhất là nên tặng lại cho những người cần chúng hơn bạn. Không nên mua quá nhiều hay thể hiện giá trị bản thân bằng việc chi tiêu quá đà.

6. Hãy lập kế hoạch cho một chuyến du lịch vào cuối năm nay. Bạn sẽ luôn có động lực và có một niềm vui nho nhỏ để mong đợi.

7. Hãy uống ít nhất một ly nước mỗi sáng.

8. Đọc một cuốn sách về các vấn đề quốc tế, lịch sử hay xã hội hiện đại.

9. Hãy mua cho mình một đôi giày tốt để có thể thoải mái đi bộ và phù hợp với mọi loại thời tiết.

10. Bạn nên trang trí lại căn nhà của mình bằng những thứ khiến bạn cảm thấy yên tâm và hạnh phúc. Và nên sưởi ấm cho phòng của bạn để có thể re-fresh đầu óc và bớt đi những bực bội.

11. Hãy tạo cho mình một thói quen tốt vào buổi sáng. Một ngày làm việc hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn đã đi ngủ lúc mấy giờ vào đêm trước.

12. Bạn phải hiểu rằng bạn chẳng bao giờ biết được người khác nghĩ gì về bạn, những gì bạn đang đoán là những gì bạn đang lo sợ.

13. Đừng tiếp tục mổ xẻ những nỗi buồn vì điều đó sẽ mau chóng biến thành những lời phàn nàn ca thán.

15. Hãy yêu quý và chấp nhận cơ thể mình vì đó là tài sản quý giá nhất của bạn. Nó giúp bạn trải nghiệm những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời, giúp bạn có thể ôm lấy người mình yêu, làm những điều tốt đẹp cho thế giới này và những điều có ý nghĩa với bạn.

16. Đánh giá đúng sức mạnh của sự trung thực. Tự nhận thức được về sự chân thật là điều vô cùng quan trọng với một con người.

17. Hãy tìm ra những điều quan trọng với bạn và dành nhiều thời gian cho chúng. Hãy quan tâm tới chúng vì chúng thực sự quan trọng chứ không phải vì giá trị vật chất của chúng.

18. Hãy nhìn cuộc sống qua lăng kính của tình yêu và sự chân thành. Bạn sẽ sớm nhận ra thực sự chuyện gì đang xảy ra trong cuộc sống và phản ứng với chúng một cách thích hợp nhất.

19 Một hành động nhỏ như dậy sớm vào buổi sáng có thể dễ dàng bị bạn bỏ qua nhưng nó lại đóng góp rất lớn vào việc bạn có được mối quan hệ lành mạnh và duy trì được sự ổn định trong công việc.

20. Viết ra tất cả những khó khăn trong năm 2013 và sau đó đốt hay xé chúng đi. Mặc dù việc này không giúp bạn quên đi nhưng việc làm này có thể giúp bạn nâng cao tinh thần và quyết tâm.

 

 

Minh Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang