3 đại gia Việt lọt top nhân vật ảnh hưởng nhất làng thời trang thế giới là ai?

authorHoàng Linh 20:08 06/10/2016

(VietQ.vn) - Điều đáng tự hào là Việt Nam có 3 đại gia Việt được vinh danh vào danh sách 500 nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành công nghiệp thời trang thế giới.

Đã thành thông lệ, cứ đến tháng 9, tháng 10 hằng năm, tạp chí uy tín Business of Fashion lại tung ra danh sách BoF500, bảng vàng 500 nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành công nghiệp thời trang thế giới. Theo Vnexpress, đây là danh sách thường niên nhằm xướng tên những nhân vật có vai trò "định hình nên ngành công nghiệp thời trang toàn cầu" trong năm đó dựa trên đề cử của mạng lưới thành viên phủ sóng rộng khắp hơn 200 quốc gia. Danh sách này bao quát mọi ngành nghề trong lĩnh vực thời trang cùng những nhân vật có liên quan, từ nhà thiết kế, người mẫu, blogger, các ngôi sao cho đến giám đốc điều hành, nhà đầu tư, v.v...

Điều đáng tự hào là Việt Nam có 3 doanh nhân được vinh danh vào danh sách 500 nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành công nghiệp thời trang thế giới. 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp cặp vợ chồng quyền lực lọt vào bảng vàng BoF500. 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam. Theo Vietnamnet, ông hiện là Tổng đại diện của Philippines Airline tại khu vực Đông Dương. Tên tuổi của ông được biết đến với tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP, tập đoàn nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam.

Ông là người đứng sau những thương vụ đầu tư đình đám như tại Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á. Bố chồng ngọc nữ còn sở hữu hai trung tâm thương mại với vị địa đắc địa bậc nhất Việt Nam là Tràng Tiền Plaza Hà Nội và Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade (tầng trệt khách sạn Rex – Tp. HCM). Ông đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào những trung tâm này..

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn. Thông tin từ Zing, đến với thương trường từ sự dẫn dắt của phu quân là doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IPP, song từ hàng chục năm nay, Thủy Tiên đã thoát ra khỏi cái bóng của ông chồng đại gia và khẳng định bản thân. Qua việc trực tiếp điều hành hơn 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD.

Kinh ngạc những lão nông 'bắt' đất phèn sinh tiền tỷ(VietQ.vn) - Làm giàu không khó nếu nắm chắc trong tay những bí quyết và kinh nghiệm. Nhiều người nông dân đã thành công trong việc cải tạo và canh tác đất phèn.

Doanh nhân Trần Thị Hoài Anh

Trần Thị Hoài Anh là người Việt Nam duy nhất xuất hiện trong danh sách “Những người có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thời trang toàn cầu” năm 2014 do website thời trang danh tiếng The Business of Fashion bình chọn.

Năm 2016, cô cũng góp mặt là 1 trong 3 người được vinh danh trong danh sách nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành công nghiệp thời trang thế giới. 

Thông tin từ ELLE, Trần Thị Hoài Anh là người sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành công ty TNHH GlobalLink – một trong những công ty đầu tiên ở Việt Nam đại diện cho các nhãn hiệu thời trang cao cấp như: Alexander McQueen, Balenciaga, Celine, Givenchy, The Row, Saint Laurent và Loewe thông qua mạng lưới phân phối, bán lẻ và nhượng quyền. GlobalLink hiện đang sở hữu 4 chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp Runway tại Hồ Chí Minh và 1 tại Hà Nội.

Trước khi bắt đầu sự nghiệp trong ngành phân phối bán lẻ thời trang hàng hiệu, Hoài Anh từng làm việc trong vai trò phát triển kinh doanh và marketing cho các công ty như Vietnam Airlines, Swiss Airlines. Cô bắt đầu thử sức với mặt hàng thời trang cao cấp vào năm 2006, với chuỗi cửa hàng đầu tiên Sergio Rossi tại khách sạn Metropole Hà Nội. Công việc ngày càng thuận lợi, cô mở rộng hợp tác thêm với các nhãn hiệu cao cấp Châu Âu và mở thêm nhiều chuỗi cửa hàng khác.

Trở thành người tiên phong ở Việt Nam cho hình thức kinh doanh chuỗi cửa hàng thời trang hàng hiệu như Runway, Hoài Anh còn sở hữu cửa hàng RRR chuyên về dòng thời trang phổ thông, trẻ em và những nhãn hiệu đương đại. Trong bài phỏng vấn với The Business of Fashion, cô cho biết :”Việt Nam đang thay đổi nhanh đến nỗi bạn không kịp nhận ra. Có tiềm năng khổng lồ, nhưng Việt Nam không hề là một thị trường dễ tính.”

Hoài Anh tốt nghiệp ĐH Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn Hà Nội và ĐH Khoa Học Kinh Tế Quốc Dân TP.HCM với chuyên ngành Kinh Tế và Ngôn Ngữ học.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang