30 năm gắn bó với VTV, nhà báo Lại Văn Sâm để lại điều gì trong lòng khán giả?

author 16:03 13/06/2017

(VietQ.vn) - Nhà báo Lại Văn Sâm là một trong những người có nhiều đóng góp cho VTV3, mở đường cho nhiều gameshow hấp dẫn trên sóng truyền hình và đã để lại những dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

Mới đây, thông tin từ một số BTV của VTV – Đài truyền hình Việt Nam cho biết nhà báo Lại Văn Sâm đã xin nghỉ hưu. Thông tin này khiến cho rất nhiều thế hệ khán giả yêu thích các chương trình giải trí trên sóng VTV3 không khỏi tiếc nuối.

MC Lại Văn Sâm - Người gắn liền với tuổi thơ bao bạn trẻ

Khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi, rất nhiều khán giả thuộc các lứa tuổi khác nhau đã bày tỏ sự luyến tiếc và buồn rầu vì từ nay, rất có thể sẽ không còn được thấy gương mặt thân quen của MC Lại Văn Sâm trên màn ảnh truyền hình nữa. 

Một khán giả đã gắn bó lâu với VTV chia sẻ rằng: “Thật là tiếc một con người tài đức hoạt ngôn , giờ anh ấy nghỉ hưu xem ti vi cũng buồn”. Cùng với đó, rất nhiều người đã lên tiếng ca ngợi tài năng của nhà báo Lại Văn Sâm và dành những lời ngưỡng mộ cho ông.

MC Nguyên Khang, người từng đứng chung sân khấu với nhà báo Lại Văn Sâm cũng ngậm ngùi với dòng trạng thái trên trang cá nhân: “Chú là một người cháu luôn ngưỡng mộ về cách sống, phong thái, kiến thức và tầm nhìn. Có dịp dẫn với chú Sasuke Việt Nam mùa đầu tiên, cháu đã học được rất nhiều điều. Xin chúc chú luôn nhiều sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sống”.

MC Nguyên Khang và nhà báo Lại Văn Sâm từng kết hợp dẫn chương trình 'Không giới hạn - Sasuke Việt Nam'

MC Nguyên Khang và nhà báo Lại Văn Sâm từng kết hợp dẫn chương trình 'Không giới hạn - Sasuke Việt Nam'. Ảnh:ST.

Không chỉ vậy, nhiều khán giả ở độ tuổi trung niên còn có dịp hồi tưởng lại những năm tháng tuổi trẻ không bỏ sót một tập SV 96 nào hay có những giờ giải trí tuyệt vời với nhiều chương trình khác.

Một tài khoản có tên N.V.H đã chia sẻ: “Thời gian trôi nhanh quá, cũng là hơn 20 năm rồi. Tên tuổi chú Lại Văn Sâm gắn liền với sự ra đời của kênh truyền hình VTV3 và chương trình SV 96. Từ hồi mình mới chập chững vào lớp 1, được xem các anh chị sinh viên trẻ trung, nhiệt huyết tham gia cuộc thi khiến mình đặt quyết tâm là nhất định phải bước vào cánh cổng đại học. Đến bây giờ trải qua thời sinh viên cũng 1 khoảng thời gian dài rồi mới thấy, sinh viên ngày xưa sao khác sinh viên thời nay đến thế”.

N.Q.V cũng tâm sự rằng: “Một con người dành cả đời mình cống hiến cho Đài. Chú chính là 1 phần tuổi thơ trong cháu” để thấy rằng hình ảnh của MC Lại Văn Sâm luôn trẻ trung, dí dỏm đã đi vào lòng biết bao thế hệ trẻ Việt Nam.

Nhà báo Lại Văn Sâm cùng MC Hoàng Linh, Minh Hà trong chương trình 'Chúng tôi là chiến sĩ'

Nhà báo Lại Văn Sâm cùng MC Hoàng Linh, Minh Hà trong chương trình 'Chúng tôi là chiến sĩ'. Ảnh: ST.

Thông tin nhà báo nghỉ hưu đã khiến nhiều tác giả nuối tiếc, bùi ngùi và được dịp để gợi nhắc về những kí ức xưa kia gắn liền với những chương trình có Lại Văn Sâm dẫn dắt. Có thể nhận thấy, vẻ đẹp trí đức của nhà báo Lại Văn Sâm đã chinh phục được rất nhiều khán giả trong nước.

MC Lại Văn Sâm - Vai trò đầu tàu của các gameshow nổi tiếng hiện nay

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại Phú Thọ, là một trong những MC kì cựu của Đài truyền hình Việt Nam. Sau quãng thời gian từ năm 1975 đến 1987 học tập tại Liên Xô với chuyên ngành ngôn ngữ Hindu, Lại Văn Sâm về nước và công tác tại đài truyền hình Việt Nam.

Nhà báo Lại Văn Sâm được nhiều khán giả biết đến với vai trò người dẫn chương trình trong nhiều gameshow nổi tiếng

Nhà báo Lại Văn Sâm được nhiều khán giả biết đến với vai trò MC trong nhiều gameshow nổi tiếng. Ảnh: ST. 

Thời gian đầu, ông phụ trách biên tập và bình luận một số chương trình thể thao của Liên Xô cũng như thế giới. Năm 1988, lần đầu tiên Đài truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp các trận đấu của Thế vận hội mùa hè tại Seoul, ông cùng Trần Tiến Đức, Vũ Huy Hùng.

Sau một thời gian làm các chương trình thể thao, nhà báo Lại Văn Sâm chính thức chuyển hướng sang sản xuất chương trình SV 96 vô cùng nổi tiếng, được các thể hệ 7X, 8X đón nhận nồng nhiệt. Đây là một chương trình thể hiện được trí tuệ, sự thông minh và sáng tạo của các bạn sinh viên tài năng nhằm khơi dậy tinh thần và lòng nhiệt huyết của những thanh niên Việt Nam thời bấy giờ.

Đồng hành cùng chương trình, MC Lại Văn Sâm đã để lại dấu ấn đậm nét, đưa SV 96 trở thành một trong những gameshow có tiếng vang lớn mãi về sau này. Vì thế, nhiều phiên bản của SV 96 đã được thực hiện, đáng chú ý nhất là, SV 2016 nhân kỉ niệm 20 ngày ra mắt SV 96 diễn ra quyết liệt, sôi động và nhà báo trở thành trưởng ban giám khảo cuộc thi này.

Tên tuổi nhà báo Lại Văn Sâm gắn liền với chương trình SV 96

Tên tuổi nhà báo Lại Văn Sâm gắn liền với chương trình SV 96 . Ảnh: ST.

Sau SV 96, rất nhiều chương trình do nhà báo Lại Văn Sâm dẫn dắt đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả yêu thường xuyên theo dõi Đài truyền hình Việt Nam. Có thể kể tên một số chương trình quen thuộc nhủ: Chiếc nón kì diệu, Hãy chọn giá đúng, Đấu trí, Đấu trường 100, Chúng tôi là chiến sĩ, Giai điệu tự hào, Không giới hạn – Sasuke Việt Nam…

Đặc biệt, hình ảnh nhà báo Lại Văn Sâm với sự dí dỏm, thông mình và cách dẫn chương trình đầy lôi cuốn gắn liền với chương trình Ai là triệu phú. Gắn bó với gameshow trí tuệ này hơn 10 năm nay (kể từ lần ra mắt đầu tiên của chương trình ngày 4/1/2005), MC Lại Văn Sâm đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến từ những người chơi, người thân của các thí sinh cũng như khán giả trong chương trình.

Lối dẫn dắt câu chuyện tự nhiên, hấp dẫn chính là điều khiến rất nhiều người trợ giúp của các thí sinh trong Ai là triệu phú muốn được trò chuyện cùng nhà báo Lại Văn Sâm. Có thể nói, ngoài Ai là triệu phú, MC lại Văn Sâm chính là người đã mở đường thành công cho nhiều gameshow truyền hình của VTV3 – kênh thể thao giải trí hấp dẫn nhất hiện nay.

Ở vị trí đầu tàu, sau khi một số chương trình đã đi vào “quỹ đạo”, nhà báo Lại Văn Sâm thường lặng lẽ rút lui và dành cơ hội thử sức cho nhiều MC trẻ khác. Trong số đó, MC Long Vũ với chương trình Chiếc nón kì diệu, MC Minh Vũ với Hãy chọn giá đúng đã trở thành những người thừa kế vô cùng thành công trong vai trò người dẫn dắt chương trình, gắn liền tên tuổi của mình với những gameshow đó.

Lối dẫn chương trình dí dỏm của MC Lại Văn Sâm giúp người chơi tự tin hơn trên ghế nóng của 'Ai là triệu phú'

Lối dẫn chương trình dí dỏm của MC Lại Văn Sâm giúp người chơi tự tin hơn trên ghế nóng của 'Ai là triệu phú' . Ảnh: ST. 

Vì thế, năm 2008, Lại Văn Sâm được nhận giải thưởng “Người dẫn chương trình gameshow được yêu thích nhất” của Đài Truyền hình Việt Nam, kết quả của cuộc bầu chọn do Tạp chí Truyền hình tổ chức.

Không chỉ vậy, nhà báo Lại Văn Sâm còn đảm đương những vị trí quan trọng trong Đài truyền hình Việt Nam, tham gia biên tập, sản xuất nhiều chương trình, đảm nhận chức vụ Trưởng ban VTV3 đưa kênh truyền hình này có những sự phát triển và đổi mới như hiện nay.

Việc nhà báo Lại Văn Sâm sẽ nghỉ hưu sau 30 năm gắn bó với Đài truyền hình Việt Nam đã khiến nhiều khán giả trên truyền hình vô cùng luyến tiếc. Với những chương trình quen thuộc, đặc biệt là Ai là triệu phú, người thay thế vị trí dẫn dắt của nhà báo Lại Văn Sâm sẽ là trở thành mối quan tâm lớn của nhiều khán giả.

Đỗ Mỹ Linh dịu dàng với đầm trắng, Phạm Hương, Hà Hồ gây ấn tượng với street style(VietQ.vn) - Trong số các sao mặc đẹp nhất tuần qua, nổi bật là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh với đầm trắng dịu dàng, Hồ Ngọc Hà và hoa hậu Phạm Hương thể hiện street style cực chất.

Thụy Dương

  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang