4 cách loại bỏ mụn đầu đen nhanh và hiệu quả nhất

author 16:52 01/12/2014

(VietQ.vn) - Mụn đầu đen thường xuất hiện quanh mũi gâymất thẩm mỹ và có thể viêm da. Mụn đầu đen có thể sẽ khiến da bị viêm, sưng tấy hay thậm chí là gây ra các vết sẹo mụn và vết thâm.

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng

trị mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay

Lòng trắng trứng trị được nhiều chị em áp dụng trị mụn đầu đen. Ảnh minh họa

Chuẩn bị 1 quả trứng gà chỉ lấy lòng trắng. Sau đó lấy một tấm vải mềm sạch nhúng vào lòng trắng trứng đắp lên vùng có mụn, đợi cho tới tự khô sau đó bạn lột ra và mụn sẽ ra theo.

Ngoài ra có thể dùng lòng trắng trứng thoa đều khắp mặt sau đó để khô, sau khi để khô hoàn toàn bạn thoa thêm một lớp nữa, cứ như thế bạn có thể làm 2-3 lần tùy thích. Hãy sử dụng một khăn ướt ấm lau lòng trắng trứng trên mặt là sau một thời gian chị em đã có một làn da mịn màng và loại trừ được mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen bằng nước chanh

trị mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay

Chanh có tác dụng rất tốt cho vùng da bị mụn đầu đen.Ảnh minh họa

Thoa nước chanh lên vùng bị mụn và để khô trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Kiên trì thực hiện cách này mỗi ngày hoặc 2 ngày/1 lần với da nhạy cảm, mụn đầu đen sẽ nhanh chóng bị axit trong chanh “đánh bay” mà da cũng bớt dầu và trắng hơn.

Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

trị mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay

Cơm nóng không chỉ làm trắng da mà còn trị mụn đầu đen hiệu quả. Ảnh minh họa

Sau khi nấu cơm xong, lấy một ít cơm nóng vo thành viên sau đó lăn đi lăn lại trên vùng bị mụn đầu đen, đến khi nào cơm đổi thành màu đen hoặc cơm hết nóng, rửa mặt bằng nước ấm nhé và lau lại bằng nước hoa hồng cho se lỗ chân lông. Sau một tháng bạn áp dụng đảm bảo sẽ loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen bằng mật ong

trị mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay

Mật ong luôn là lựa chọn hàng đầu cho da mụn đầu đen. Ảnh minh họa

Chị em có thể rửa mặt với mật ong hàng ngày. Tuy nhiên, không cần phải rửa mặt thật sạch trước khi áp dụng. Bởi vì mật ong rất dính và có thể lấy hết bụi bẩn trên da mặt hiệu quả nhất.

Để bắt đầu, chỉ cần đổ một lượng nhỏ mật ong lên ngón tay và nhanh chóng vỗ nhẹ lên vùng da muốn loại bỏ    mụn đầu đen.Mật ong sẽ dính vào trong lỗ chân lông và nó cũng sẽ cung cấp hỗ trợ kháng khuẩn, chất chống oxy hóa nhẹ nhàng.Tiếp tục massage da mặt với mật ong trong 3 phút hoặc lâu hơn. Và sau đó chỉ cần rửa sạch mặt với nước ấm.

Thanh Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang