40 thùng giấy ăn giả mạo nhãn hiệu AnAn được thu giữ

author 11:25 15/09/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Bến Tre vừa phát hiện, thu giữ 1.600 gói giấy ăn giả mạo nhãn hiệu AnAn tại một điểm phân phối.

Theo tin từ Tổng cục QLTT, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT Bến Tre đã kiểm tra đột xuất tại nhà phân phối Thu Hoài (có địa chỉ tại số 452 ấp Hữu Nhơn, xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) do bà Nguyễn Thị Đỏ, sinh năm 1977 làm chủ.

Tại đây, Đội QLTT số 4 phát hiện tại nhà phân phối Thu Hoài đang kinh doanh 40 thùng giấy ăn – Napkin (40 gói/thùng) nhãn hiệu AnAn có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu AnAn của Công ty TNHH New Toyo Pulppy (Việt Nam) đã được bảo hộ và nhiều hàng hóa khác không có hóa đơn chứng từ theo quy định.

 40 thùng giấy ăn giả mạo nhãn hiệu AnAn bị thu giữ.

Kết quả gửi mẫu kiểm tra số hàng tại Công ty TNHH New Toyo Pulppy (Việt Nam) đã xác định, số giấy ăn – Napkin nhãn hiệu AnAn do Đội QLTT số 4 tạm giữ tại nhà phân phối Thu Hoài là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu AnAn của Công ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký số: 332661.

Qua đấu tranh, bà Nguyễn Thị Đỏ đã thừa nhận các hành vi sai phạm. Đội QLTT số 4 đã trình Cục QLTT Bến Tre xử lý theo quy định.

Thời gian qua, triển khai Quyết định số 3972/QĐ-TCQLTT ngày 29/11/2019 của Tổng cục QLTT về đấu tranh, phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020, Cục QLTT Bến Tre đã chỉ đạo các Đội QLTT thường xuyên bám sát địa bàn nhằm kịp thời phát hiện và tổ chức kiểm tra, kiểm soát.

Về chất lượng các loại khăn giấy giả, nhái (gọi chung là khăn giấy "bẩn"), được biết, chúng thường được làm từ nguồn giấy phế phẩm như sách báo cũ, giấy in đã sử dụng, và cả những tấm giấy ăn đã qua sử dụng của các hàng quán được thu gom và tái chế.

Do nguồn nguyên liệu không rõ ràng, công nghệ cũ kỹ và lạm dụng hóa chất độc hại (Xút, Javen), nên việc dùng các sản phẩm khăn giấy "bẩn" này là mối nguy lớn đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, do giá thành rẻ, mua khăn giấy "bẩn" trở thành sự chọn lựa của nhiều quán ăn. Sau đó, thực khách, từ việc dùng khăn giấy để lau miệng hoặc lau chén đũa, đã vô tình đưa vi khuẩn, tạp chất, hóa chất độc hại đi vào cơ thể. Các nguy cơ đến từ việc dùng khăn giấy không rõ nguồn gốc có thể kể đến như bệnh đường miệng, bệnh đường tiêu hoá, hô hấp, da, mắt,…

Vì vậy, người tiêu dùng nên đặc biệt quan tâm đến xuất xứ của tờ khăn giấy mà mình và gia đình đang sử dụng, nếu không muốn rước bệnh vào người.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang