5 loại thực phẩm không nên cho con ăn ngày mưa bão

authorLăng Dương 16:48 20/08/2016

(VietQ.vn) - Thời tiết mưa bão tác động không nhỏ đến sức khỏe mọi người. Đặc biệt, cha mẹ cần chú ý một số thực phẩm không nên cho con trẻ ăn để ngăn ngừa bệnh tật.

Các loại rau ăn lá

Các loại rau ăn lá như: cải bó xôi, rau muống, mồng tơi... luôn đứng đầu trong danh sách những thực phẩm quan trọng cho sức khoẻ. Tuy nhiên, cha mẹ nên tránh cho con ăn những loại rau ăn lá trong mùa mưa bão vì  ẩm ướt, bụi bẩn và bùn bám trong các kẽ lá là điều kiện thuận lợi để vi trùng phát triển. Khi ăn những loại rau này, trẻ có thể bị nhiễm trùng dạ dày ở nhiều mức độ khác nhau.

5 loại thực phẩm không nên cho con ăn ngày mưa bão

Mưa bão khiến các loại rau ăn lá ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh  

Mẹ nên cho bé ăn các loại củ quả thay thế như quả bầu, bí, cà rốt, khoai tây... Nếu cần thiết phải ăn rau lá, mẹ nên lưu ý rửa thật sạch rau qua nhiều lần và sục ozon trước khi chế biến cho con.

Hải sản tươi sống

Mưa bão ảnh hưởng rất lớn đến việc đánh bắt hải sản. Do đó, chất lượng hải sản trong những ngày này thường không đảm bảo, khó tươi ngon. Hải sản được bán ở chợ có thể đã được để lâu, không còn tươi nữa.

5 loại thực phẩm không nên cho con ăn ngày mưa bão

Ngày mữa bão, chất lượng hải sản tươi sống không đảm bảo 

Vì thế, mẹ nên cho con ăn các loại thịt gà, thịt lợn, thịt bò trong những ngày này là tốt nhất. Nếu thực sự muốn cho con ăn hải sản, mẹ cần chắc chắn chọn được những con cá, tôm tươi nhất.

Đồ chiên rán

Đồ chiên rán là một trong những thực phẩm mẹ cần tránh cho con ăn trong ngày mưa bão. Độ ẩm cao của những ngày mưa này khiến hệ tiêu hoá của trẻ hoạt động chậm hơn bình thường. Khi ăn đồ chiên rán, dạ dày của trẻ phải hoạt động nhiều có thể dẫn đến đầy hơi, khó tiêu.

5 loại thực phẩm không nên cho con ăn ngày mưa bão

Đồ chiên rán làm bé đầy hơi, khó tiêu  

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga làm giảm nồng độ khoáng chất trong cơ thể, giảm hoạt động của tuyến nước bọt dẫn đến chứng khó tiêu.

5 loại thực phẩm không nên cho con ăn ngày mưa bão

Ngày mưa bão, nước uống có ga ảnh hưởng không tốt đến đường ruột của trẻ 

Trong những ngày mưa, hệ tiêu hóa của trẻ thường yếu. Vì thế, mẹ không được cho con uống nước có ga để tránh những bệnh về đường ruột cho trẻ.

Trái cây bỏ vỏ, cắt sẵn

Những loại trái cây bỏ vỏ, cắt sẵn bán ở lề đường thường được nhiều mẹ lựa chọn cho con vì độ tiện lợi. Tuy nhiên chúng lại rất dễ bị nhiểm khuẩn trong thời tiết ấm ướt ngày mưa. Tương tự, các loại nước ép bán sẵn cũng có thể được làm từ trái cây cũ, là điều kiện tốt để lây nhiễm bệnh.

5 loại thực phẩm không nên cho con ăn ngày mưa bão

Trái cây cắt sẵn không đảm bảo tươi ngon và vệ sinh sạch sẽ 

Mẹ tốt nhất chỉ nên cho bé ăn các loại trái cây như đu đủ, chuối, dưa hấu,...  Cần rửa chúng thật sạch, bỏ vỏ rồi mới cho bé ăn luôn. Không nên mua nước ép, sinh tố trong những ngày này. Thay vào đó, các mẹ có thể tự xay sinh tố cho con từ những trái cây tươi của nhà mình.

Bí quyết chọn cặp sách bảo vệ lưng cho bé(VietQ.vn) - Hiện nay, trẻ em đến trường thường phải mang sách vở rất nặng. Vì thế, cha mẹ cần chọn những chiếc cặp phù hợp để bảo vệ lưng cho trẻ.

Lăng Dương (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang