5 thói quen tối lạ lùng của người thành công

author 18:37 21/05/2018

Chín giờ tối, bạn đang làm gì, sẽ quyết định bạn là ai trong đời này.

Đối với người trẻ, đi làm 2-3 năm mức lương vẫn chỉ 8-10 triệu là điều chẳng còn lạ lùng gì. Có người nói rằng đó là vì thói quen "coi nhẹ" công sức của người trẻ, làm cho họ nhục chí.

Có người lại cho rằng đó là do người trẻ không chịu nỗ lực chăm chỉ làm việc nên mới chấp nhận mức lương như vậy, chỉ cần bạn cố gắng nâng cao năng lực bản thân, giá trị bạn nhận được cũng sẽ tự động tăng lên.

Có thể mọi người nói đều nói có lý, nhưng đối với những người giàu có, sự nghiệp thành công, bất kể môi trường tốt hay xấu, liệu họ có sẵn sàng nỗ lực nhiều hơn người khác hay không là cách duy nhất thoát khỏi nghèo đói. Và liệu bạn có sử dụng tốt thời gian sau giờ làm việc hay không mới là một nhân tố mấu chốt.

1. Dành 30 phút trước khi ngủ để vượt qua đối thủ của bạn.

CEO tập đoàn khổng lồ Synnex Technology Intl, ông Shuwu Du, sau 40 năm điều hành công ty thì ông cho rằng những người sẵn lòng chăm chỉ làm bài tập về nhà trước khi đi ngủ hoàn toàn liên quan đến việc liệu anh ta có thể thành công trong tương lai hay không.

Khi còn trẻ, Shuwu Du đã dành toàn bộ thời gian cho công việc, ban ngày tranh thủ đi thăm khách hàng và tổ chức các cuộc họp vào buổi tối.

Vì muốn hoàn thành tốt công việc nên ông không ngần ngại dành thời gian nghỉ ngơi của mình để bắt đầu các cuộc họp lúc 5h chiều và kết thúc lúc 9h tối. Sau khi trở về nhà ăn tối, ông đã không nghỉ ngơi mà tiếp tục suy nghĩ về những gì ông chưa làm được trong ngày trước khi đi ngủ.

Việc duy trì thói quen làm việc như vậy kể từ khi doanh nghiệp của Shuwu Du vẫn là một doanh nghiệp nhỏ, ông dùng thời gian buổi tối để đọc kỹ và chuẩn bị đầy đủ các tài liệu kỹ thuật khác nhau bởi ông tin rằng chỉ bằng cách hiểu rõ sản phẩm của mình thì ông mới có thể báo cáo đầy đủ cho khách hàng vào ngày hôm sau.

Shuwu Du tin rằng bất kể làm ngành nghề nào, ông đều sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, luôn có những người như ông hoặc những người giỏi hơn ông. Chỉ khi bạn làm nhiều hơn người khác bạn mới có cơ hội giành chiến thắng.

Hầu hết mọi người đều bận rộn trong ngày và chỉ có thể giải quyết công việc cấp bách. Bạn phải dành thời gian trước khi đi ngủ để cố gắng xây dựng nền tảng kiến thức lâu dàivà không ngừng nâng cao năng lực bản thân.

Trước khi đi ngủ không ngừng nghĩ về những việc chưa thể làm trong ngày, chỉ có cách làm nhiều hơn người khác mới có cơ hội thành công.

2. Trước khi đi ngủ, mô phỏng những gì mình định làm ngày hôm sau, hiệu suất công việc tăng lên gấp đôi.

Trước đây, cựu giám đốc chi nhánh của Lenovo, Liang Baifeng, đã rất khổ sở với công việc trong quá khứ, mỗi ngày ông đều rất bận rộn, khối lượng công việc ngày càng chồng chất và khiến ông mệt mỏi, chịu áp lực rất lớn.

Sau khi phát hiện việc dành thời gian trước khi ngủ để mô phỏng quy trình làm việc của ngày mai, ông đã hoàn toàn không gặp trở ngại gì trong công việc. Mỗi tối trước khi đi ngủ, trong đầu ông sẽ mô phỏng toàn bộ quy trình làm việc của ngày mai, giống như buổi diễn tập vào đêm trước buổi trình diễn, nghĩ ra những tình huống có thể xảy ra và suy nghĩ về cách giải quyết.

Nhờ có kế hoạch trước, tất cả các hoạt động đều có thể được tiến hành, do đó ông giải quyết được hết các yêu cầu của công ty hoặc những trường hợp khẩn cấp phát sinh, bởi vì đã từng nghĩ qua nên đều dễ dàng giải quyết.

Mặc dù ban đầu rèn luyện thói quen này không dễ dàng, nhưng sau khi tự mình trải nghiệm cho thấy, hiệu suất công việc của ông đã thực sự tiến triển từng ngày, suy nghĩ của ông ngày càng có tổ chức và tự nhiên trở thành một phần của cuộc sống.

Rèn luyện thói quen này trước khi đi ngủ từng ngày đã giúp Liang Baifeng mỗi ngày hôm sau đều có sự chuẩn bị chắc chắn và tự tin về công việc. Sau khi lên công ty vào sáng sớm, ông tập hợp các trưởng phòng lại và giao việc cho họ, làm cho thời gian của ông càng được sử dụng hiệu quả.

Đây chính là mối liên kết chặt chẽ giữa việc mô phỏng trước quy trình làm việc trước khi ngủ và công việc ngày hôm sau có được thuận lợi hay không.

3. Sử dụng thời gian trước khi ngủ để học tập và tạo ra sức cạnh tranh không thể thay thế.

Anh Tú đã học tiếng Anh bằng cách xem các chương trình truyền hình nước ngoài mà mình yêu thích. Ngay cả sau các giờ học căng thẳng cô cũng không quên đọc thêm tiểu thuyết viết bằng tiếng Anh trước khi đi ngủ, đọc xong 1-2 chương mới đi ngủ.

Anh Tú cho rằng học tiếng Anh cần được duy trì lâu dài. Đầu tiên là "hứng thú", bởi trước khi ngủ không nhất định bạn phải niệm 800 từ hay làm bài kiểm tra khó khăn, chỉ cần tìm một cuốn tiểu thuyết tương quan với bản thân để đọc.

Chỉ cần có thể đọc hiểu, càng ngày khả năng tiếng Anh của bạn sẽ tăng lên. Ngoài ra, bạn cũng cần có hứng thú để đọc nó, mới có thể tiến bộ, sau đó mới có cơ hội trở thành một thói quen.

Thông qua những khoảnh khắc yên tĩnh trước giờ đi ngủ, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về việc học ngôn ngữ. Cho dù đó là tiếng Anh thông dụng trên toàn cầu hay ngôn ngữ của các nước khác, trên thực tế, các phương pháp học tập cũng tương tự nhau.

Đặt bản thân vào hoàn cảnh cụ thể là chìa khóa không thể thiếu để giúp não và cơ thể bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các ngôn ngữ khác nhau và biết cách sử dụng nó trong cuộc sống và công việc.

Điều quan hơn là cần có thái độ học tập tích cực và sẵn sàng dành thời gian kiên trì bền bỉ để tự mình nâng cao năng lực ngoại ngữ và tăng thêm một cấp độ.

4. Trước khi đi ngủ học về đầu tư

Đầu tư chứng khoán trong 30 năm, Chen JinJang, người đã thắng hơn 1 tỷ nhân dân tệ, trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp nhất. Tuy nhiên nếu bạn muốn có kỹ năng như anh ta, thì bạn phải tìm hiểu xem anh ta đã làm như thế nào.

Năm 1987, Chen Jinlang bắt đầu tiếp xúc với thị trường chứng khoán, lúc đó anh rất hứng thú nghiên cứu sự thay đổi giá cả chứng khoán, hàng ngày sau bữa ăn tối anh đều ngồi ở bàn làm việc và nghiên cứu cẩn thận xu hướng của cổ phiếu, kể cả khi anh đi ăn tối cùng bạn bè ở ngoài thì 9 giờ tối cũng ngoan ngoãn về nhà làm bài.

Sau đó, vì muốn dành nhiều thời gian nghiên cứu hơn, Chen Jinlang bắt đầu giảm bữa ăn tối. Trong suốt hơn 20 năm, số lần anh ra ngoài xã giao với bạn bè được đếm trên đầu ngón tay.

Vì sao phải nghiên cứu cổ phiếu vào ban đêm? Chen Jinlang nghĩ rằng ban ngày bắt đầu phiên giao dịch chứng khoán cũng giống như xem vở kịch, thường bắt đầu lên đỉnh điểm, cảm xúc lẫn lộn nên rất khó để bình tĩnh nhìn vào mọi thứ. Vì vậy đêm trước không thể chuẩn bị tốt cho mọi thứ, anh ta sẽ không tham gia phiên giao dịch.

Vì vậy, mỗi đêm, Chen Jinlang tìm kiếm các thông tin liên quan đến thị trường, bắt đầu lọc hàng trăm tin tức và thông tin, từ đó để tìm ra sự thay đổi khác trong cổ phiếu. Ví dụ: Nếu thấy số liệu doanh thu của công ty có dấu hiệu tăng trưởng hoặc suy giảm đáng kể so với tháng trước, Chen Jinlang sẽ tiếp tục theo dõi nó.

Tiếp theo, Chen Jinlang sẽ mở loại cổ phiếu đã được theo dõi và chú ý cẩn thận đến dòng tiền trong 60 ngày qua, giá cổ phiếu biến động cao thấp để xác định giá cổ phiếu hiện tại. Ngoài ra, Chen Jinlang cũng sẽ liệt kê các cổ phiếu phải mua và bán vào ngày mai, và sẽ chú ý tới trong tương lai.

Nếu anh ta tìm thấy những cổ phiếu đáng giá, anh ta sẽ liệt kê rõ ràng trước giờ đi ngủ và chuẩn bị cẩn thận cho giao dịch ngày mai.

5. Vận động nhẹ trước khi đi ngủ để ngày hôm sau tràn đầy năng lượng

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, để cơ thể thư giãn với các bài tập vừa phải không chỉ giúp giảm đau lưng, mà còn giúp thay đổi tâm trạng. Pilates là một môn thể thao phù hợp cho buổi tối.

Bởi vì Pilates nhấn mạnh sự chuyên tâm và tập trung, bằng cách thả lỏng và vận động nhẹ nhàng để cảm nhận được từng chuyển động, nó không chỉ làm tăng sự đàn hồi và độ bền của cơ mà còn cải thiện tính linh hoạt và sự phối hợp của cơ thể.

Nghiên cứu chỉ ra rằng sau 6 tuần tham gia khóa tập huấn Pilates, bệnh nhân bị đau lưng trung bình giảm 38% cơn đau, 44-66% cải thiện chức năng hàng ngày và tiếp tục duy trì sau 1 năm.

Các dữ liệu nghiên cứu nước ngoài cũng chỉ ra rằng "bài tập phục hồi cơ bản" có thể làm giảm tỷ lệ tái phát của cơn đau lưng khoảng 70%, cho thấy rằng bài tập này không chỉ có thể tạm thời làm giảm đau mà còn tránh tái phát.

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:thói quen, thành công

tin liên quan

video hot

Về đầu trang