6 nguyên tắc vàng giúp giảm cân trong mùa đông

author 06:47 23/11/2014

(VietQ.vn) - Các bạn nữ lo ngại rằng cân nặng của mình sẽ tăng mất kiểm soát vì mùa đông khiến việc tăng cân rất dễ dàng. Phải làm sao để không bị tăng cân trong mùa đông này?

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Tập thói quen ăn ít

Để không bị tăng cân béo phì trước tiên cần tập thói quen ăn ít dần đi và hoạt động thể chất nhiều hơn. Đó là cách tốt nhất để giảm cân và tránh tăng cân kể cả trong mùa đông. Để hỗ trợ cho việc tập thói quen ăn ít dần đi có thể dùng những chén đĩa nhỏ để đựng thức ăn trong các bữa ăn để giảm số lượng dần hoặc thử thay đổi cách bày biện món ăn như bày món khai vị vào đĩa nhỏ, món chính vào đĩa tráng miệng, sự xáo trộn trong sắp xếp như vậy vừa thú vị lại giảm được lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể.

giảm cân trong mùa đông

Ăn ít dần đi là một nguyên tắc quan trọng để giảm cân trong mùa đông. Ảnh minh họa

Đi bộ 20 phút trước bữa ăn

Chúng ta thường cho rằng vận động trước khi ăn sẽ làm tăng sự hấp thu của hoạt động trao đổi chất, khiến con người ta muốn ăn nhiều hơn. Nhưng theo một báo cáo ở Scotland, hoạt động trước bữa ăn sẽ làm giảm sự thèm ăn. Nếu không có thời gian để đi bộ, có thể hít một vài hơi thật sâu hoặc tập một vài động tác kéo giãn cơ thể trước bữa ăn. Những người muốn giảm cân, có thể tập một vài môn thể thao như: chạy, đi bộ, đạp xe, hoặc các bài tập giãn cơ tăng cường cơ bắp.

Uống nhiều nước

Nên mang theo mình một bình đựng nước tiện dụng để bất kì khi nào cũng có thể uống nước, kể cả đang đi dạo phố hay đi mua sắm. Việc uống nước thường xuyên này sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn và không còn muốn ăn vặt nữa. Với bình nước lọc thỉnh thoảng có thể sáng tạo cho mình những loại nước uống hấp dẫn hơn mà không gây béo như nước trái cây ép ít ngọt hoặc nước lọc thêm vào một vài lá bạc hà và vài lát chanh để có các hương vị khác nhau.

giảm cân trong mùa đông

Một nguyên tắc giảm cân mùa đông là dùng bữa trong không gian yên tĩnh. Ảnh minh họa

Dùng bữa trong không gian yên tĩnh

Để tập trung vào việc ăn và để thời gian dừng lại bữa ăn sớm hơn thì nên dùng bữa ăn trong yên lặng. Bởi vì bữa ăn có sự tác động của âm nhạc hay khung cảnh, lượng đồ ăn thức uống bạn đưa vào cơ thể sẽ nhiều hơn, do thời gian dừng lại bên mâm cơm tăng lên và  không tập trung tối đa vào việc ăn nên không kiểm soát được mình đã ăn bao nhiêu và ăn những gì.

Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. Kết quả nghiên cứu từ 68.000 người tại Mỹ cho thấy, những người ngủ ít (dưới 5h) dễ béo hơn những người ngủ đủ giấc (trên 7h). Trong khoảng thời gian 16 năm nghiên cứu, tỷ lệ tăng 15 kg đạt 32%. Hãy để cho cơ thể ngủ đủ giấc và hạn chế ăn tối quá no.

giảm cân trong mùa đông

Ngủ đủ giấc sẽ góp phần giảm cân mùa đông. Ảnh minh họa

Ăn nhiều trái cây, rau củ

Rõ ràng là mùa nào cũng cần ăn nhiều trái cây, rau củ nhưng vào mùa đông thì các thực phẩm này quan trọng không kém mùa hè. Rau, củ có thể cung cấp một lượng nước nhất định nên góp phần giúp cơ thể bạn tránh mất nước. Hơn nữa, các loại trái cây, rau quả là một nguồn tuyệt vời của vitamin và khoáng chất quan trọng bao gồm vitamin A và C, folate, sắt và canxi .Tuy nhiên, nếu như không muốn tăng cân nhanh thì đừng lạm dụng các loại rau có chỉ số GI cao như khoai tây, khoai lang và bí ngô... vì chúng sẽ làm phái đẹp thất vọng nhanh chóng.

Hãy áp dụng 6 nguyên tắc vàng giúp giảm cân trong mùa đông  này và cảm nhận sự khác biệt nhé!

Thanh Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang