6 tháng xử lý 37.383 vụ sai phạm về gian lận thương mại

author 07:03 02/07/2013

(VietQ.vn)- Theo thông tin từ Bộ Công Thương, chưa đầy 6 tháng đầu năm, số vụ sai phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng kém chất lượng và kinh doanh trái phép đã lên con số “khủng”.

Tính đến nay, lực lượng Quản lý thị trường – Bộ Công Thương đã kiểm tra 67.850 vụ, xử lý 37.383 vụ vi phạm. Trong đó, 5.728 vụ buôn lậu, hàng cấm; 5.303 vụ hàng giả, hàng kém chất lượng; 18.166 vụ kinh doanh trái phép và 8.636 vụ vi phạm trong lĩnh vực giá với tổng số thu 130,49 tỷ đồng.

Mũ bảo hiểm được kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, lưu thông ra thị trường. Ảnh minh họa
Mũ bảo hiểm được kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, lưu thông ra thị trường. Ảnh minh họa

Từ đầu năm, lực lượng quản lý thị trường từ Trung ương đến địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan: Công an, Hải quan, Biên phòng, Khoa học và Công nghệ… trong kiểm tra, giám sát thị trường và hoạt động mua bán, xuất nhập khẩu. Quản lý thị trường cả nước đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đặc biệt về giá và chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý vi phạm kinh doanh, vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm nhập khập khẩu trái phéo nhằm góp phần ổn định thị trường.

Theo thông tin từ Quản lý thị trường, đến nay, tình trạng vận chuyển, buôn bán gia cầm nhập khẩu trái phép đã cơ bản được ngăn chặn, đẩy lùi, giúp cho chăn nuôi gia cầm, sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước có điều kiện phát triển, nhận được ủng hộ của người tiêu dùng.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm, đồ chơi trẻ em, kinh doanh phân bón được chấn chỉnh, lập lại kỷ cương.

Trong những tháng qua, có một số điểm nóng liên đến vấn đề thị trường như: việc nhập khẩu trái phép khoai tây từ Trung Quốc, các thương lái Trung Quốc “tung hoành” thu mua khóm tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, mua vải tại Bắc Giang và sản xuất, kinh doanh trái phép mũ bảo hiểm…

Hồng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang