7 lý do cần có chuyên gia tư vấn trang trí nội thất

author 09:19 29/12/2012

(VietQ.vn) - Khi quyết định bày trí lại nhà ở hay văn phòng làm việc của mình, bạn sẽ phải cân nhắc việc có nên thuê một chuyên gia tư vấn trang trí nội thất hay không.

 

Hầu hết mọi người có xu hướng nghĩ rằng thuê chuyên gia tư vấn là rất tốn kém vì họ thường hét giá quá cao và đưa ra ý tưởng trang trí nghệ thuật với những đồ nội thất không cần thiết. Trong thực tế điều đó không phải lúc nào cũng đúng, 7 lý do dưới đây sẽ chứng minh việc chúng ta nên thuê chuyên gia trang trí nội thất là một quyết định vô cùng sáng suốt của.

1. Tiết kiệm thời gian

Muốn tự trang trí căn phòng chắc chắn sẽ ngốn rất nhiều thời gian của bạn bởi bạn sẽ phải tự thực hiện tất cả các khâu như: lên kế hoạch trang trí chi tiết, dự trù chi phí, mua sắm vật tư, nghiên cứu và lựa chọn cách bày trí đồ đạc một cách hợp lý,... Hầu hết những người không chuyên như chúng ta chỉ có thể làm công việc này khi có thời gian rảnh rỗi vì vậy có thể mất đến hàng tuần, hàng tháng hay thậm chí cả năm để hoàn thành. Ngược lại với những chuyên gia trang trí chuyên nghiệp, họ hoàn toàn có thể tập trung thời gian và sức sáng tạo vào công việc hơn để có thể hoàn thiện nó chỉ trong một vài ngày.

2. Chất lượng công việc cao

Các chuyên gia có kiến thức nghề nghiệp sâu rộng, có khả năng tiếp cận các xu hướng nghệ thuật trang trí hiện đại và biết cách làm cho không gian xung quanh bạn trở nên tràn đầy sức sống bằng các ý tưởng sáng tạo.

 

3. Xử lý những vấn đề phát sinh

Trong quá trình sửa sang lại nhà cửa rất dễ phát sinh những sự cố mà bạn không dự kiến trước được như: tường nhà bị rạn nứt, trần nhà không bằng phẳng, hệ thống điện lắp đặt không thích hợp,...Với những người chuyên nghiệp họ biết cách xử lý sự cố một cách dễ dàng bởi họ biết chính xác phải làm gì trong từng tình huống.

4. Cụ thể hóa các ý tưởng trang trí bằng mô hình

Ngay cả khi bạn có khiếu thẩm mỹ cao trong việc trang trí nội thất thì một chuyên gia vẫn luôn có thể làm việc đó chuyên nghiệp hơn bạn. Nếu bạn không muốn căn phòng của mình trở thành một thảm họa “việc-đã-rồi”, chỉ cần thuê một chuyên gia trong lĩnh vực này, rồi đưa ra những yêu cầu, ý tưởng của bạn cho họ, họ sẽ tạo ra một mô hình 3D cụ thể mô phỏng cho những ý tưởng đó, nhờ vậy bạn có thể dễ dàng quyết định xem thiết kế đó có làm bạn hài lòng hay không.

5. Định trước chi phí thiết kế

Khi bạn thuê một chuyên gia, bạn có thể quyết định ngay từ đầu chi phí dành cho việc sửa sang căn phòng là bao nhiêu, do đó bạn sẽ hoàn toàn chủ động trong việc ước tính tổng chi phí cho công việc này, nó bao gồm chi phí thuê chuyên gia tư vấn và chi phí mua sắm vật tư.

 

6. Tăng giá trị thẩm mỹ

Qua bàn tay của các chuyên viên trang trí nội thất, căn nhà hay văn phòng làm việc của bạn sẽ trở nên duyên dáng và đẳng cấp như các thiết kế xuất hiện trên các tạp chí về nghệ thuật trang trí.

7. Các chuyên gia luôn tạo ra một sản phẩm tốt hơn

Tương tự như việc bạn không bao giờ mạo hiểm tự cắt tóc cho chính mình mà giao phó nó cho một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, thì bạn cũng không nên tự trang trí lại không gian xung quanh mình khi mà bản thân bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này.

Những chuyên gia trang trí nội thất chắc chắn sẽ tạo ra diện mạo hoàn thiện cho không gian căn nhà bạn hơn hẳn việc bạn tự hoàn thành nó. Có thể nói việc thuê chuyên gia trang trí giống như một sự đầu tư lớn cho căn nhà, nhưng về lâu về dài bạn sẽ nhận ra rằng điều đó hoàn toàn đáng giá.

XuânXuân (Theo Hometone)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang