8 căn nhà thiệt hại hoàn toàn trong vụ cháy kinh hoàng giữa trung tâm Sài Gòn

author 20:27 01/12/2015

(VietQ.vn) - Theo ông Trần Công Hậu, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM, đã có 8 căn nhà bị cháy hoàn toàn trong vụ cháy xảy ra ngay giữa trung tâm Sài Gòn.

Tối ngày 1/12, trao đổi với Chất lượng Việt Nam online, ông Trần Công Hậu – Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, Q.1 vừa cho biết, vụ cháy xảy ra tại khu dân cư đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua phường Cầu Ông Lãnh, Q.1 đã được dập tắt lúc 17h20 phút chiều cùng ngày.

Hậu quả của vụ cháy này là có 8 căn nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 5 căn nhà bị thiệt hại một phần nhỏ tài sản, chỉ khoảng 10%. Rất may không có thiệt hại nào về người xảy ra.

Khói bốc lên từ vụ cháy này nhìn từ trung tâm Q.1, TP.HCM - ảnh: Tiên Trần.

Toàn bộ các cư dân bị thiệt hại trong vụ cháy này đã được chính quyền địa phương ghi nhận lại, xem xét bố trí chỗ ở tại các khu dân cư hoàn chỉnh của phường. Ngay trong tối xảy ra vụ việc, phường cũng đã bố trí đồ ăn, thức uống cho lực lượng phục vụ giải quyết hậu quả của vụ cháy, cũng như là các nạn nhân của vụ việc.

Lực lượng chữa cháy TP.HCM đã huy động hàng chục xe có mặt tại hiện trường - ảnh: H.T

Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo cháy, chỉ vài phút là lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Đơn vị này đã huy động hơn 10 xe chữa cháy, với hàng trăm chiến sĩ  đến để làm nhiệm vụ dập tắt lửa.

Sau hơn 2 tiếng tích cực làm việc, ngọn lửa mới được dập tắt. Hiện vẫn chưa kết luận được nguyên nhân xảy ra vụ cháy ngay giữa trung tâm Sài Gòn này, nhưng theo lãnh đạo phường Cầu Ông Lãnh, Q.1 nói đây là một trong những khu dân cư ọp ẹp, chật chội nhất của quận trung tâm TP.HCM.

Một số hình ảnh Chất lượng Việt Nam ghi nhận từ hiện trường vụ cháy kinh hoàng này:

Đây là một trong những khu dân cư ọp ẹp nhất giữa trung tâm Sài Gòn - ảnh: H.T

 Nạn nhân vụ cháy khai báo thiệt hại tài sản với chính quyền địa phương - ảnh: H.T

Chính quyền địa phương hỗ trợ ngay phần ăn cho các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy - ảnh: H.T

Tới tối ngày 1/12, khu dân cư này vẫn chưa được cung cấp điện trở lại - ảnh: H.T

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang