Nhức đầu là một trong 8 dấu hiệu cảnh báo ung thư não

authorNgọc Nga 07:31 23/08/2017

(VietQ.vn) - Các tế bào ung thư phát triển dưới dạng khối u, hình thành trong mô não gây cản trở hoạt động của não bộ. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị ung thư não.

Buồn nôn và nôn

Khó chịu dạ dày và buồn nôn không rõ nguyên nhân, có thể do khối u não ác tính. Nôn mửa do áp lực gia tăng trong não. Nếu nôn và buồn nôn đi kèm với hoa mắt, chóng mặt, thì đây có thể là dấu hiệu của khối u. Khi những cử động đột ngột, như trở mình đột ngột trên giường gây nôn mửa thì tốt hơn là nên kiểm tra khối u ung thư.

Thay đổi thị lực

Nhìn mờ hay giảm thị lực là một trong những biểu hiện của u não. Nếu thị lực của bạn ngày càng giảm theo thời gian và đeo kính cũng không cải thiện được thì bạn nên đi khám sức khỏe não.

Bên cạnh giảm thị lực, ảnh ảo giác và tầm nhìn đường ống cũng là một triệu chứng của u não. Việc thay đổi thị lực phụ thuộc vào vị trí khối u. Nếu khối u gần dây thần kinh thị giác thì thị lực sẽ bị ảnh hưởng.

Các tế bào ung thư phát triển trong não gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Ảnh minh họaCác tế bào ung thư phát triển trong não gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Ảnh minh họa

Suy giảm trí nhớ

Triệu chứng sớm của ung thư não có thể bao gồm ảnh hưởng của bệnh tới khả năng nhận thức như mất trí nhớ, khó tập trung. Khó khăn trong tư duy và xử lý thông tin cũng có thể là những cảnh báo sớm khối u ác tính trong não.

Nhức đầu

Những cơn nhức đầu là bệnh rất phổ biến và bạn không cần phải lo lắng quá nhiều nếu cơn đau nhức nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý khi tần số và cường độ các cơn nhức đầu tăng, nghĩa là nếu bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng với một cơn đau đầu khủng khiếp, bạn nên gặp bác sĩ.

Yếu cơ

U ác tính có thể gây suy yếu cơ bắp ở một phần cơ thể, gây tê. Các cơ mặt sẽ yếu đi nếu khối u hình thành trong dây thần kinh sọ.

Sử dụng điện thoại nhiều có thể tăng nguy cơ ung thư não(VietQ.vn) - Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại di động kéo dài có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư não ở người.

Đi lại khó khăn

Các triệu chứng của ung thư có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí khối u. Khối u của các tế bào ung thư hình thành trong phần não điều khiển các kỹ năng vận động sẽ ảnh hưởng rất lớn tới khả năng phối hợp, vận động và giữ thăng bằng cơ thể, do đó gây khó khăn khi đi bộ.

Mệt mỏi

Ung thư não cũng dẫn đến mệt mỏi. Nếu bạn gặp phải tình trạng mệt mỏi quá mức thì tốt hơn là nên hỏi ý kiến bác sĩ. Chống mệt mỏi cũng là điều cần thiết để có lối sống lành mạnh.

Động kinh

Động kinh có thể là dấu hiệu của sự xuất hiện khối u não. Điều trị với hiệu quả tức thời giúp xác định nguyên nhân gốc rễ do ung thư não.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang