9 món đồ thời trang là 'kẻ thù' của sức khỏe các chị em

authorThu Thảo 06:19 02/04/2017

(VietQ.vn) - 9 món đồ thời trang dưới đây có thể gây ra những hiểm họa về sức khỏe mà chị em không hề ngờ tới.

Theo báo Gia đình và Xã hội, các vấn đề sức khỏe thường gặp ở phụ nữ có đến 73% là do trang phục, phụ kiện mang lại. Tủ quần áo của các chị em nào chắc chắn cũng sẽ có những món đồ dưới đây. 9 món đồ thời trang dưới đây có thể gây ra những hiểm họa về sức khỏe mà chị em không hề ngờ tới.

Quần bò bó sát

Những chiếc quần jean bó sát thực sự là những mối đe dọa đối với sức khỏe của chị em. Khi mặc quần quá chật hay bó sát cơ thể có thể gây ra các vấn đề về lưu thông máu kém, làm giảm tĩnh mạch, thậm chí ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa chậm. Hơn nữa, gây ra áp lực cho các dây thần kinh ở vùng mông đùi, gây tê, không thoải mái. Những chiếc quần bò quá chật, quá bó sát cơ thể, các chị em nên hạn chế mặc mà thay vào đó hãy mặc những chiếc skinny vừa có thể làm nổi bật đường cong cơ thể vừa an toàn cho sức khỏe.

Quần bó sát ảnh hưởng đến sức khỏe do chúng có thể gây ra các vấn đề về lưu thông máu kém

 Quần bó sát ảnh hưởng đến sức khỏe do chúng có thể gây ra các vấn đề về lưu thông máu kém

Giày cao gót

Trong các nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Auburn kết luận rằng phụ nữ có nguy cơ mắc các bệnh về chân cao hơn gấp 4 lần so với nam giới, nguyên nhân do sử dụng giày cao gót quá nhiều. Các vấn đề đau khớp, sẹo lồi, hay chấn thương mắt cá chân, viêm xương khớp, tổn thương thần kinh. Nếu đã đang có những vấn đề về chân thì chắc chắn là do giày cao gót gây ra. Các gót chân càng cao, càng hẹp thì càng tồi tệ cho chân. Hạn chế đi các đôi giày quá cao cũng như gót quá nhọn, làm mất thăng bằng cũng như độ thoải mái cho đôi chân.

Quần chip lọt khe

Nguy cơ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng khi mặc quần chip lọt khe phổ biến như nhiễm khuẩn vùng âm đạo, trĩ, kích ứng da, tổn thương vùng sinh dục … Bởi vậy hạn chế sử dụng quần chip này càng ít càng tốt, hoặc hãy chọn quần có chất liệu hoàn toàn cotton để đảm bảo sức khỏe khi mặc.

Cà vạt

Không chỉ nam giới mới phải chịu áp lực bởi những chiếc cà vạt, mà ngay cả chị em phụ nữ cũng phải chịu những những ảnh hưởng khi dùng cà vạt như giảm lưu thông máu, tăng áp lực nội nhãn, đau đầu, hạn chế vận động cổ và tăng sức căng cơ ở lưng và vai.

Áo ngực sai kích cỡ

Kích cỡ áo ngực sai hoặc kém chất lượng có thể gây ra nhiều vấn đề như đau lưng, đau vai, đau cột sống. Áo ngực chật gây kích ứng da, dị ứng da, ảnh hưởng đến ngực rất nhiều. Hãy xác định size áo ngực của mình để mua đúng, không quá chật cũng không quá rộng, đặc biệt chị em nên tránh mặc áo ngực dây mỏng.

Váy bút chì

Loại váy này khiến đôi chận quá gần nhau, bởi vậy khi mặc váy bút chì chị em có khả năng mất thăng bằng, hạn chế các cử động đi đứng từ đi bộ hay đi xe hơi. Nhưng điều tồi tệ nhất khi mặc váy một ống đem lại là có thể gây ra các triệu chứng cơ hay thậm chí là dị dạng đầu gối.

Những chiếc váy có gấu bất đối xứng

Theo báo Gia đình Việt Nam, những chiếc váy có gấu bất đối xứng có thể hạn chế chuyển động của một phần cơ thể, đặc biệt nếu váy ôm chặt. Điều này có thể khiến phụ nữ gặp khó khăn với các tư thế đi, đứng hoặc ngồi, từ đó dẫn đến các vấn đề về cơ và đĩa đệm.

Sự nổi lên của những chiếc túi xách lớn và những chiếc dây chuyền nặng mà những người nổi tiếng ưa chuộng khiến tăng áp lực lên cổ, trong khi áo khoác có mũ trùm lớn gây áp lực lên các cơ vì người mặc phải quay cổ khi muốn quan sát gì đó.

Trang sức to bản

Đồ trang sưc quá nặng có thể gây ra những cơn đau ở cổ, vai

 Đồ trang sưc quá nặng có thể gây ra những cơn đau ở cổ, vai

Đồ trang sức nặng kéo cổ xuống và có thể gây ra những cơn đau lan đến vai. Áp lực tăng thêm cũng có thể làm phụ nữ phải chịu đựng cả những cơn đau đầu.

Áo khoác có mũ trùm lớn

Nếu không thể nhìn thấy bên ngoài mũ trùm đầu, phụ nữ thường gây thêm áp lực lên cổ bằng cách chuyển động cổ thường xuyên hơn. Thiếu tầm nhìn cũng có thể gây ra nguy hiểm khi họ di chuyển trên đường.

Điểm mặt những thực phẩm trái vụ nguy cơ có hại cho sức khỏe(VietQ.vn) - Thực phẩm mùa hè vô cùng phong phú, nhất là trái cây nhưng có nhiều những loại hoa quả hay thực phẩm trái vụ vẫn hiện diện đầy chợ, nếu ăn quá nhiều sẽ có nguy cơ có hại cho sức khỏe.

Thu Thảo (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang