Tóc của cố tổng thống Abraham Lincoln được bán 25.000 USD

author 09:38 27/01/2015

(VietQ.vn) - Lọn tóc của tổng thống thứ 16 của Mỹ Abraham Lincoln được giao bán tại phiên đấu giá Dallas với giá 25.000 USD.

Một lọn tóc của cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln và các vật dụng của kẻ ám sát ông nằm trong top những món đồ có giá cao trong phiên đấu giá bộ sưu tập kỷ vật của ông chủ Nhà Trắng một thời, tổng số tiền thu được lên đến hơn 800 nghìn USD. Lọn tóc có giá 25000 USD này do phẫu thuật gia Joseph Barnes cắt ngay sau khi Lincoln bị ám sát bởi diễn viên chuyên nghiệp John Wilkes Booth ngày 14/4/1865. Theo những người bán đấu giá, lọn tóc là một trong số khoảng 300 món hàng thuộc quyền sở hữu của thành phố lớn thứ 5 Texas, Fort Worth, đồng thời là một trong những kỉ vật của vị tổng thống Mỹ thứ 16 được lưu giữ đến hiện tại. Tuy nhiên, danh tính của người khách đã mua lọn tóc này không được tiết lộ.

Lọn tóc của cố tổng thống Abraham Lincoln được cắt ngay sau khi ông qua đời cí giá 25000 USD.Ảnh  Reuters

Lọn tóc của cố tổng thống Abraham Lincoln được cắt ngay sau khi ông qua đời trị giá 25000 USD. Ảnh Reuters

Ông Dow, chủ phòng triển lãm Fort Worth đã tập hợp bộ sưu tập trong hơn năm thập kỷ, ông bắt đầu việc sưu tầm từ năm 1963 với việc mua một hộp sách. Theo chia sẻ của con trai ông - người bán bộ sưu tập thì bố anh đã mất vào năm 2009. Vật bán đấu giá vào ngày thứ Bảy bao gồm một bức thư có chữ ký của kẻ ám sát viết cho một người bạn của y vào năm 1861 được rao bán với giá 30 nghìn USD. Hai danh sách các nhân chứng của vụ ám sát được bán với giá lần lượt là 27.500 USD  và 14.375 USD. Lệnh truy bắt giữ Booth trị giá hơn 21 nghìn đô la, trong khi khung chữ kí của Lincoln, Booth và Boston Corbett, kẻ đồng đảng với Booth được đấu giá 30.000 USD. Vật còn lại là một mảnh của bức thư mà Lincoln đã viết cho luật sư Baltimore vào năm 1862 về diễn biến cuộc nội chiến phía Bắc đang diễn ra không mấy tốt đẹp.

Greg Dow cho biết đây là một thời điểm thích hợp để bán các đồ vật trong bộ sưu tập. Trong khi đó, Tom Slate, giám đốc phiên đấu giá Heritage, cho biết sẽ ghi nhận những nỗ lực của ông Dow trong việc sưu tầm những kỷ vật của vị cố tổng thống Mỹ và vụ ám sát nổi tiếng thế giới.

Hoàng Anh 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang