Trải nghiệm tính năng gửi tiền tiện dụng của Facebook Messenger

author 09:34 19/03/2015

(VietQ.vn) – Để cạnh tranh với các mạng xã hội khác, mới đây, Facebook đã tung ra 1 tính năng mới – gửi tiền miễn phí thông qua ứng dụng Messenger.

Vào ngày thứ Ba tuần này, mạng xã hội khổng lồ - Facebook đã cho ra mắt 1 chức năng mới và khá hấp dẫn: những người bạn trên facebook có thể gửi tiền cho nhau miễn phí sau khi kết nối thông tin từ tài khoản thẻ ghi nợ MasterCard hay Visa. Người dùng sẽ kích hoạt tính năng này bằng cách click biểu tượng $ (dấu đô la) trong khi trò chuyện với người bạn đó ở ứng dụng messenger của Facebook. Theo ước tính, trên thế giới, hiện có khoảng 500 triệu người đang sử dụng ứng Facebokk Messenger.

Người dùng Facebook có thể dễ dàng gửi tiền cho bạn bè qua ứng dụng Messenger

Người dùng Facebook có thể dễ dàng gửi tiền cho bạn bè của mình thông qua ứng dụng Messenger

Facebook kỳ vọng tính năng mới này sẽ góp phần đưa thương hiệu trở nên vượt trội hơn 1 loạt các đối thủ cạnh tranh khác. Ví dụ, vào tháng 11, trùm thanh toán di động Square đã hợp tác với ứng dụng tin nhắn Snapchat, cho phép người dùng thông qua dịch vụ nhắn tin có thể gửi tiền cho nhau. Ứng dụng miễn phí Venmo của PayPal (kênh chuyển tiền uy tín nhất thế giới) cũng đã kết nối với thẻ ghi nợ của người sử dụng, việc thanh toán hóa đơn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài Facebook, các thương hiệu nổi tiếng khác cũng đang cung cấp chức năng thanh toán nhanh nhạy này

Ngoài Facebook, các thương hiệu nổi tiếng khác cũng đang cung cấp chức năng thanh toán nhanh nhạy này

Nhiều chuyên gia cho rằng, tính năng thanh toán này có thể giúp Facebook thống trị các ứng dụng nhắn tin di động. Vào cuối năm ngoái, theo thống kê, mạng xã hội này đã thu hút gần 1,2 tỷ người sử dụng hàng tháng qua đăng nhập từ thiết bị di động, gần một nửa trong số đó sử dụng dịch vụ Messenger. Cũng vào năm trước, Facebook đã mua Whatsapp (ứng dụng tin nhắn đa nền tảng) với giá hơn 19 tỷ USD, hiện có 700 triệu người sử dụng ứng dụng này trên toàn thế giới, tuy nhiên, dịch vụ thanh toán vẫn chưa được tích hợp trong ứng dụng này.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của Facebook như Snapchat đã phát triển rất nhanh bởi họ nắm bắt được các xu hướng mới của những người dùng trẻ tuổi. Hãng nghiên cứu eMarketer cho biết, Snapchat là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất ở lứa tuổi từ 14 đến 34. Theo khảo sát của Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Liên bang, nhóm tuổi trên phần đa là chưa có tài khoản ngân hàng, vì thế, các dịch vụ thanh toán mới có thể cải thiện được hạn chế này.

Ở Việt Nam, Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất

Ở Việt Nam, Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất

Ngoài ra, thanh toán di động cũng đang trở thành một trong những xu hướng “hot” nhất ở Thung lũng Silicon (Silicon Valley) - tên hoán dụ cho tất cả các thương mại công nghệ cao (high tech) trong khu vực . Đồng thời, Apple cũng đã cho ra mắt dịch vụ Apple Pay vào năm ngoái, cho phép iPhone và Apple Watch sắp tới có thể giúp hàng ngàn nhà doanh nghiệp có thể thanh toán dễ dàng. Các đối thủ cạnh tranh khác của Facebook là Samsung, Google và PayPal cũng đã và đang cung cấp các tính năng tương tự.

Facebook cho biết, họ đã xử lý hơn 1 triệu giao dịch trên trang web mỗi ngày và đã có kế hoạch nâng cấp tính năng bảo mật cho các dịch vụ thanh toán trên web từ năm 2007. Công ty này cũng cho biết, tính năng này sẽ được thiết lập sẵn cho những người dùng hệ điều hành iOS và Android trong tháng tới.

Vy Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang