Chất lượng sống

Sức khỏe

Nhai thức ăn: Bao nhiêu lần mới đủ?

author 16:37 22/07/2014

(VietQ.vn) - Bên cạnh lựa chọn ăn nhiều chất xơ, còn có một số cách có thể dễ dàng cải thiện tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. Thêm một số hoặc tất cả các đề xuất này vào cuộc sống hàng ngày, và người đọc sẽ nhận thấy quá trình tiêu hóa của mình sẽ tốt hơn một cách bất ngờ.

Nhai kĩ thức ăn hàng ngày

Cải thiện tiêu hóa: Nhai kĩ thức ăn

Cải thiện tiêu hóa: Nhai kĩ thức ăn, ít nhất 20 lần! Ảnh minh họa.

Hãy nhai kĩ thức ăn, Ít nhất 20 lần. Điều đó Không chỉ làm thức ăn hấp thụ dễ dàng hơn vào cơ thể, mà nó cũng cung cấp cho bộ não nhiều cơ hội để bắt kịp và quyết định khi nào mình đã no.

Uống nước

Cải thiện tiêu hóa: uống nước 2 lít mỗi ngày.

 

Cải thiện tiêu hóa: uống nước 2 lít mỗi ngày. Ảnh minh họa

Bị mất nước có thể làm chậm tiêu hóa. Uống đủ nước 2 lít mỗi ngày để đảm bảo quá trình phân giải thức ăn diễn ra thuận lợi.

Probiotic

Probiotic giúp điều hòa các vi khuẩn đường ruột (cả tốt và xấu) và bình thường hóa sự tiêu thụ thức ăn. Tốt nhất là nên bổ sung Probiotic có nhiều trong sữa chua và các loại sữa.

Thực phẩm lên men

Cải thiện tiêu hóa: ăn thực phẩm lên men tự nhiên

Cải thiện tiêu hóa: ăn thực phẩm lên men tự nhiên. Ảnh minh họa.

Ngoài bổ sung probiotic, điều quan trọng là ăn nhiều thực phẩm lên men giúp phát triển các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Thử ăn củ cải hoặc dưa xanh ngâm muối lên men tự nhiên, chất chua trong đó mang lại hiệu quả rất tốt cho tiêu hóa.

Nước chanh

Hãy thử bắt đầu một ngày với một cốc nước chanh ấm, thực hành chế độ này hằng ngày giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện đáng kể những bệnh liên quan đến bụng.

Thanh Hằng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang