Điểm danh những địa điểm đi chơi Tết Trung Thu Hà Nội

author 09:22 13/09/2016

(VietQ.vn) - Sau đây là những địa điểm lý tưởng để bạn không cần phải đau đầu suy nghĩ sẽ đi chơi đâu dịp Tết Trung thu nữa !

Sự kiện: Tết trung thu

Phố cổ

Tết Trung Thu ở Hà Nội từ xưa đến nay phố cổ là địa điểm mang đậm màu sắc Trung thu nhất. Khu vực Hàng Mã các con phố rực rỡ sắc đỏ đèn lồng, đèn ông sao, trang phục hóa trang nghộ nghĩnh... chào đón du khách mọi miền. Đây cũng là địa điểm lý tưởng selfie của các bạn trẻ, những cặp tình nhân với backgruond đa sắc sẽ mang lại những bức ảnh cực kỳ "ảo diệu".

Phố Hàng Mã trở thành địa điểm để các thiếu nữ Hà Thành khoe sắc dịp Tết Trung thu. Ảnh Trg Nam

Cho trẻ đến “Phố đèn lồng”, trẻ không chỉ được xem những trò chơi thú vị, được tận hưởng không khí của ngày tết Trung Thu truyền thống mà còn biết thêm về những bản sắc từ bao đời nay của Rằm tháng 8. Tuy nhiên, “Phố đèn lồng” vào dịp Tết Trung Thu rất đông, vì vậy, cha mẹ không nên đưa trẻ vào sâu phố Hàng Mã, chỉ nên đi chơi phía ngoài, sau đó vào ăn kem Tràng Tiền và đi dạo quanh Hồ Gươm.

Bên cạnh đó, tuyến phố đi bộ mới khai trương sẽ mang lại thêm một địa điểm thú vị nữa để vui chơi dịp Tết Trung Thu. Các hoạt động biểu diễn ca nhạc tại một số điểm trong tuyến phố đi bộ mở rộng.

Từ bỏ làm giám đốc ngân hàng về trồng rau thu 2 tỷ/tháng(VietQ.vn) - Người phụ nữ thời đại mới không chấp nhận thu mình mà dũng cảm làm giàu bằng một nghề mới và cũng đầy thách thức: Trồng rau sạch.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Nếu không phải người ưa sự ồn ào, đông đúc, hay chỉ đơn giản là muốn tìm về những điều giản dị, mang chút tinh thần cội nguồn trong ngày Trung Thu truyền thống, có lẽ Bảo tàng Dân tộc học sẽ điểm đến thích hợp hơn. Các chương trình được tổ chức ở đây sẽ giới thiệu những nét văn hóa truyền thống gắn với Tết Trung thu của Việt Nam. Tự bản thân bạn còn có cơ hội trải nghiệm những trò chơi dân gian, làm những món đồ chơi truyền thống, khám phá ẩm thực đặc sắc…. rất thú vị.

Khu vui chơi

Khu vui chơi giáo dục trẻ em Vinke

Bên cạnh những trò chơi nhẹ nhàng như xích đu, nhà bóng, xúc cát hạt muồng cho các bé nhỏ tuổi, khu vui chơi này còn có nhiều trò chơi có tính trải nghiệm, hướng nghiệp như Đài truyền hìnhVinke, Bếp Trưởng nhí, Sở công an, Câu lạc bộ nước nhảy… hay các trò đòi hỏi sự khéo léo, dũng cảm như leo núi… hấp dẫn trẻ em ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Nhiều trò chơi đòi hỏi sự tương tác của cha mẹ như xe điện đụng.. Đây là dịp lý tưởng để đem lại những phút giây vui vẻ cho gia đình.

Các em bé được hóa thân thành những người lính cứu hỏa. Một điểm tuyệt vời cho vui chơi dịp Tết Trung Thu. Ảnh Vinke

Trung tâm vui chơi Kinder Park

Lấy trung tâm là giếng trời, các phân khu Games được bố trí bắt mắt theo chiều kim đồng hồ: bước qua cổng ở phía bên phải của khách hàng là Khu vui chơi trẻ em, Phòng chiếu phim 5D, Khu xe điện đụng và Khu đặt máy Games. Trung tâm vui chơi Kinder Park rộng 2000m2 nằm trong khuôn viên công viên nước Hồ Tây – được biết đến là một không gian vui chơi giải trí trong nhà tại Hà Nội với nhiều loại hình vui chơi vận động và sáng tạo dành cho trẻ em lứa tuổi từ 2 – 12 tuổi và cả gia đình. Có rất nhiều trò chơi ưa thích của trẻ như xích đu, cầu trượt, nhà bóng, bập bênh, chơi lego, thu hoạch hoa quả tại nông trại. Bên cạnh đó là những trò vận động như trò cưỡi ngựa, lái ô tô, tập chơi golf ở sân golf mini hay thử sức với bức tường leo núi trong nhà. Những bé lớn sẽ được thoải mái chơi những trò chơi mang tính hướng nghiệp như sở cứu hỏa, sở cảnh sát, tập làm bác sĩ dưới sự hướng dẫn và giám sát của đội ngũ nhân viên.

Một hình ảnh tại Kinder Park. Ảnh Internet

Công viên Thủ Lệ

Đây luôn là một điểm đến hấp dẫn dành cho các em nhỏ. Đến đây trẻ em sẽ được tìm hiểu và ngắm nhìn cả thế giới động vật như hổ, báo, voi khỉ, cá sấu, chim, hươu nai…Không những thế, công viên Thủ Lệ còn có diện tích rộng rãi với rất nhiều loại cây, hoa tạo ra một không khí mát mẻ, dễ chịu.

Các trung tâm thương mại

Hình cá được trang trí tỉ mỉ dịp Tết Trung thu ở Times City. Ảnh Internet

Các trung tâm thương mại lớn luôn rất biết cách thu hút sự chú ý của người dân trong những dịp lễ tết. Không chỉ có nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn, việc trang hoàng lung linh, kỹ lưỡng tại những nơi này cũng là lý do khiến người ta muốn đặt chân tới. Vincom, Times City, Royal City, Aeon Mall, hay Tràng Tiền Plaza… có lẽ là những trung tâm sầm uất nhất. Nếu như năm ngoái, Times City gây ấn tượng hơn cả với đèn lồng cá chép khổng lồ, kết từ hơn 5.000 chiếc đèn lồng rực rỡ, xác nhận kỷ lục Guinness Việt Nam về đèn lồng có kích thước lớn nhất, thì năm nay chính nơi này đã kịp phá vỡ thành tích của mình. Tuyệt phẩm ánh sáng đèn lồng Thỏ Vọng Nguyệt (Thỏ Trông Trăng) có chiều cao nổi bật, lên tới 15,5m, đường kính gần 4m và 5.400 chiếc đèn nhỏ kết xung quanh, đã thay thế kỉ lục cũ.

Hội thả đèn trời ở sân vận động Mỹ Đình

Hội thả đèn trời. Ảnh Internet 

Khi bắt đầu có Hội thả đèn trời, sân vận động Mỹ Đình trở thành điểm đến vô cùng thu hút mỗi khi đến tết Trung Thu. Vào dịp lễ đặc biệt này, được thả những chiếc đèn mang theo điều ước tốt đẹp dành cho mình và người thân thì còn gì ý nghĩa hơn? Khung cảnh lung linh được tạo nên bởi những chiếc đèn trên bầu trời đêm rằm chắc chắn sẽ là hình ảnh mang lại nhiều cảm xúc khó quên. Đây sẽ là khu vực thoáng đãng nếu bạn không thích quá náo nhiệt, chen chúc.

Hoàng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang