Thực phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới nguy cơ làm đông máu

author 05:39 25/06/2014

(VietQ.vn) - FDA kêu gọi dán nhãn cảnh báo các sản phẩm bổ sung Testosterone, tăng sinh lý nam có nguy cơ làm tăng nguy cơ tạo máu cục trong tĩnh mạch.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết tất cả các sản phẩm bổ sung Testosterone trên thị trường nên được dán nhãn cảnh báo về nguy cơ tạo cục máu đông trong tĩnh mạch.

cảnh báo sản phẩm Testosterone tăng nguy cơ tạo máu cục

Sản phẩm bổ sung Testosterone tăng nguy cơ tạo máu cục

Các sản phẩm bổ sung Testosterone là tâm điểm trong cuộc kiểm định của FDA, theo đó, bên cạnh nguy cơ tạo máu cục thì việc sử dụng sản phẩm này còn làm tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và tử vong ở nam giới.

Phương pháp điều trị bằng việc sử dụng sản phẩm bổ sung Testosterone được áp dụng cho những người đàn ông thiếu hoặc có hàm lượng Testosterone thấp, tinh trùng mất khả năng bẩm sinh để sản xuất Testosterone. Từ đó sinh ra các triệu chứng như mất ham muốn tình dục, trầm cảm, giảm khối lượng cơ và mệt mỏi.

Bên cạnh nguy cơ tạo máu cục đông, FDA cảnh báo rằng các sản phẩm bổ sung Testosterone còn liên quan đến hiện tượng đa hồng cầu. Đa hồng cầu đề cập đến sự gia tăng bất thường về số lượng các tế bào máu đỏ mà đôi khi xảy ra khi sử dụng sản phẩm bổ sung Testosterone.

Các sản phẩm bổ sung Testosterone phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm Androgel của AbbVie , Aveed của Endo International Plc và Natesto của tập đoàn dược phẩm Trimel.

Lan Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang