Những tiết lộ ít ai biết về 'Thị Mầu' Đức Vĩnh

author 11:24 07/04/2015

(VietQ.vn) - Hóa thân xuất sắc cùng lúc vai cô gái và ông già, Đức Vĩnh giành được sự ủng hộ lớn từ giám khảo và khán giả trong gala chung kết Vietnam's Got Talent 2015 tối 5/4. Đằng sau thành công ấy, là những nỗ lực ít ai biết đến.

Sự kiện:

Theo VTC, đêm chung kết Vietnam's Got Talent 2015 vừa kết thúc với chiến thắng thuyết phục thuộc về bé Đức Vĩnh. Đằng sau thành công ấy là cả những nỗ lực, những tiết lộ chưa từng biết đến.

Chia sẻ với phóng viên về lí do Đức Vĩnh chọn vở tuồng 'Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội' trình diễn trong đêm Gala, chị Thanh Nghĩa - mẹ quán quâncho biết : "Khi được ban tổ chức yêu cầu gửi tiết mục vào để chuẩn bị, Đức Vĩnh muốn thể hiện vở Tiếng trống Mê Linh. Tuy nhiên, xem trên mạng thấy anh Hoài Lâm đã diễn, nên bé lại thôi. Cuối cùng, Vĩnh xem được vở tuồng Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội và thuyết phục tôi sẽ chọn tiết mục này. Tôi có giải thích cho con đây là vở diễn rất khó, nhưng Vĩnh quả quyết: 'Con sẽ cố gắng! Nếu cố gắng con sẽ tập được'."

Đức Vĩnh hóa thân xuất thần vào vở tuồng Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội trong Vietnam's Got Talent 2015

Đức Vĩnh hóa thân xuất thần vào vở tuồng Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội trong Vietnam's Got Talent 2015

Trong vòng 1 tuần, tranh thủ sau giờ học của Vĩnh, và làm xong việc mùa màng, hai mẹ con lại cùng nhau mở mạng xem và diễn theo. Trong quá trình luyện tập, Vĩnh gặp không ít khó khăn vì vở tuồng này không hề dễ, nhất là việc phải làm sao thể hiện được giọng nói, tiếng cười của hai nhân vật là cô gái và ông già. Còn các động tác, Vĩnh rất nhanh ý nên chỉ cần nhìn qua là có thể bắt chước theo. Tập được vài hôm, chị Nghĩa và Vĩnh chuẩn bị đồ đạc để bay vào TP HCM.

Suốt tuần qua, Đức Vĩnh gặp nhiều áp lực. Không phải con quan trọng việc thắng thua mà vì quá lo lắng không thể hiện tốt tiết mục của mình. Nhất là trong những ngày Vĩnh phải tự tập một mình tượng trưng trong thời gian chờ các nghệ sĩ và nhạc công sắp xếp công việc vào TP HCM. 

Mãi đến thứ 6 vừa qua, Vĩnh mới ráp sân khấu. Những lúc đó, chị Nghĩa chỉ biết động viên Vĩnh cố gắng chứ không muốn đặt bất kỳ gánh nặng áp lực nào lên vai con. Chị rất mừng khi lên sân khấu, Đức Vĩnh diễn tốt hơn cả lúc tập nhiều lần. Có lẽ nhờ hóa trang, trang phục phù hợp, nên con nhập vào nhân vật tốt hơn. Trong 4 màn trình diễn từ vòng loại sân khấu, đây là tiết mục con diễn tốt nhất, chị Nghĩa cho biết.

Mặc dù rất mong muốn Vĩnh đi theo con đường nghệ thuật, nhưng Vĩnh còn quá nhỏ lại khó khăn trong việc ăn uống, gia đình có hoàn cảnh, chị Nghĩa phải quán xuyến gần như tất cả vì bố Vĩnh hay ốm, các chị của Vĩnh cũng phải đi làm nên chị Nghĩa chưa nghĩ đến việc cho con đi xa. Tham gia Vietnam’s Got Talent, gia đình cũng cố gắng hết sức để Vĩnh thể hiện được đam mê.

Một vài năm nữa, khi Vĩnh lớn lên, nếu Vĩnh vẫn còn muốn học và có cơ hội, gia đình sẽ tính tiếp. Chị Nghĩa không muốn con trai phải xa mẹ sớm. Hiện tại, gia đình để Vĩnh tập trung trở lại trường lớp ở Bắc Ninh.

"Vĩnh rất đam mê, một khi con đã tập thì không ai bắt thôi được. Còn khi không thích thì có nói cách mấy cũng không thể thúc ép. Nhiều lúc thấy con mệt, tôi bảo con tạm ngừng để nghỉ ngơi nhưng vẫn không được. Cứ như vậy, tôi hiểu nên không nói nhiều nữa. Khi nào quá khuya, tôi mới nhắc nhở con đi ngủ.", chị Nghĩa tâm sự. 

Mẹ của quán quân Vietnam's Got Talent 2015 chia sẻ chị không muốn cho con trai xa mẹ sớm

Mẹ của quán quân Vietnam's Got Talent 2015 chia sẻ chị không muốn cho con trai xa mẹ sớm 

Trong những ngày vào Nam, hai mẹ con lúc nào cũng được ăn uống đầy đủ. Ban đầu, do không hợp khẩu vị nên Vĩnh gần như không ăn được bất cứ món gì. Dù mẹ khuyên nhủ nhưng do các món ăn ở đây vừa cay, vừa ngọt nên Vĩnh ăn được chút ít rồi lại thôi. Đa phần Vĩnh ăn cơm với nước canh và dưa hấu, chứ không ăn thịt. Vĩnh ăn rất ít, mỗi bữa chỉ ăn khoảng lưng chén cơm, lại thường chỉ ăn canh và rau. Dù mẹ mua thịt cá để bồi dưỡng nhưng dỗ ngon dỗ ngọt bé cũng rất ít khi đụng đũa vào. Vì thế, so với các bạn, Vĩnh gầy và thấp hơn.

Về việc học tập, Vĩnh học lớp 3 ở trường làng và học đều các môn, nhưng Toán không giỏi bằng các môn khác và cũng rất hay tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, lớp. Đức Vĩnh từng chia sẻ em thích diễn nhiều vai nữ, nhiều lần bị bạn bè, người lớn trêu chọc, nhưng Vĩnh chỉ trả lời: 'Con chỉ nhập vai khi diễn. Ở ngoài đời con sẽ trở lại bình thường, chẳng sao cả'. 

Ở nhà, Vĩnh nghịch phá vô cùng. Khi vào TP HCM tập trung chuẩn bị cho cuộc thi, bé cũng hiếu động nhất trong số các thí sinh, miệng nói không ngừng, chạy nhảy suốt ngày. Cả gia đình đều rất ủng hộ niềm đam mê của con. Nếu Vĩnh tiếp tục duy trì niềm say mê với nghệ thuật, gia đình sẽ luôn là hậu phương vững chắc. Bố Vĩnh cũng là người rất thích cái giai điệu chèo, dân ca, quan họ... Dù hay bị ốm nhưng bố Vĩnh vẫn ráng đưa con đi thi ở vòng loại. Nhà tuy khó khăn nhưng anh vẫn mua dàn karaoke về cho Vĩnh tập hát, thậm chí, mua cả dàn máy tính trả góp để con có điều kiện theo đuổi đam mê, tìm hiểu các bộ môn nghệ thuật. 

Vĩnh thích nhiều bộ môn truyền thống, kể cả cải lương và các làn điệu dân ca. Một khi đã thích thì trong vòng vài tiếng là con thuộc cả lời lẫn nhạc. Còn các vở tuồng, Vĩnh cũng chỉ cần 1 tuần. Hễ đến chủ nhật, Vĩnh và các chị lại quây quần bên máy karaoke để cùng nhau hát. 

Đức Vĩnh hóa thân cùng lúc vai cô gái và ông già xuất sắc  giành giải quán quân đêm gala chung kết

Đức Vĩnh hóa thân cùng lúc vai cô gái và ông già xuất sắc  giành giải quán quân đêm gala chung kết

Theo thông tin từ anh Nguyễn Thế Thắng – Phó Chủ tịch UBND xã Cát Bi thì những tiết mục Đức Vĩnh thể hiện tại cuộc thi tìm kiếm tài năng hoàn toàn là tự khả năng của cháu. Còn gia cảnh nhà Vĩnh rất khó khăn, không có chuyện gia đình “mượn thầy thuê thợ” về để đào tạo tài năng cho cháu, theo Người Đưa Tin

Anh Thắng cho hay, trước đây, ông nội của Đức Vĩnh là người rất đam mê chèo, tuồng và thường xuyên sinh hoạt tại đoàn văn nghệ của xã. Tuy nhiên, ông nội cháu đã mất cách đây mấy năm. Bố của cháu (anh Nguyễn Đức Tuấn) và mẹ (Lê Thanh Nghĩa) đều là người gốc ở Cách Bi và có truyền thống làm nông nghiệp. Ngoài thời gian làm ruộng, tranh thủ những lúc nông nhàn, mẹ cháu tham gia sinh hoạt cùng đội văn nghệ của thôn. Mà ở Bắc Ninh, đội văn nghệ hát chèo, hát quan họ là chủ yếu.

“Đêm qua, cả xã hầu như không thể ngủ vì quá vui và mừng cho cháu. Ngôi vị quán quân mà cháu giành được không chỉ là phần thưởng cho tài năng của cháu mà còn làm rạng danh cho quê nhà. Sáng nay, xã đã giao nhiệm vụ cho Ban Giám hiệu nhà trường nơi cháu đang theo học công bố thông tin rộng rãi về thành công của cháu tại cuộc thi tài năng. Địa phương cũng đang chỉ đạo hoàn thiện một số công tác chuẩn bị đón “quán quân nhí” về quê” – Anh Thắng chia sẻ.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang