ADT Creative khởi nghiệp với Bộ sách tô màu tương tác thực tế ảo 4D

author 08:00 29/09/2017

(VietQ.vn) - CEO Mai Anh giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp Bộ sách tô màu tương tác thực tế ảo dành cho thiếu nhi do ADT Creative thực hiện.

Thực tế ảo – Virtual Reality (VR) ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ và phổ biến trong hầu hết mọi lĩnh vực. Theo dự báo mới nhất từ hãng nghiên cứu ABI Research, các thiết bị thực tế ảo dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm và tới năm 2020 có thể đạt 128%, cán mốc 43 triệu đơn vị. Số tiền trung bình khách hàng phải chi cho một thiết bị sẽ chỉ rơi vào khoảng 200-250 USD, tương đương mức giá của một chiếc smartphone tầm trung. Từ đây có thể thấy tương lai ứng dụng công nghệ VR nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng của các doanh nghiệp là rất rộng mở.

ADT Creative - thành lập năm 2015 là một startup về công nghệ truyền thông tương tác, quy tụ các bạn trẻ đam mê công nghệ và theo đuổi sứ mệnh luôn tìm kiếm và lan tỏa ý tưởng mới, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực kinh doanh cũng như đời sống. ADT Creative đang triển khai cùng lúc nhiều dự án về giáo dục, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ VR mới nhất vào sản xuất, kinh doanh và truyền thông.

Bộ sách tô màu tương tác thực tế ảo

CEO Phạm Ngọc Mai Anh

CEO Phạm Ngọc Mai Anh của ADT Creative chia sẻ: "Công nghệ luôn luôn dẫn đầu, luôn luôn mới. Chúng tôi không đợi nhu cầu thị trường mới bắt đầu sản xuất mà muốn tạo ra nhu cầu thị trường". CEO Mai Anh giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp Bộ sách tô màu tương tác thực tế ảo dành cho thiếu nhi do ADT Creative thực hiện. Theo đó, đây là một sản phẩm về văn hóa truyền thống dành cho trẻ em, là bộ sách đầu tiên ứng dụng công nghệ tương tác thế giới mới nhất.

Sách có các chủ đề về Trung thu và 12 con giáp với ứng dụng thực tế ảo rất sinh động (tô màu - scan bằng smartphone - hiển thị các hình ảnh 3D tương ứng kèm thông tin). Người dùng chỉ cần tải ứng dụng sẵn có trên kho ứng dụng dành cho hệ điều hành Android và iOS là có thể sử dụng. Bộ sách được áp dụng công nghệ "Thực tế tăng cường", công nghệ này sẽ cho phép người dùng tương tác với môi trường thực thông qua môi trường ảo được mô phỏng trên thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Bộ sách tô màu tương tác thực tế ảo

Tô màu trên sách, hiển thị hình ảnh 3D tương ứng kèm thông tin

Theo đó, các thiết bị điện tử sẽ nhận diện các điểm ảnh có trên bề mặt sách, kết hợp với các điểm ảnh đã được lập trình sẵn trên ứng dụng để dựng thành mô hình 3D ảo theo một cách hoàn toàn mới, đa chiều và có âm thanh.

Bộ sách ứng dụng công nghệ Thực tế tăng cường 4D sẽ biến các hình vẽ thành mô hình 4D đầy ngộ nghĩnh, sáng tạo. Ngoài ra, công nghệ này còn tăng tính tương tác giữa các bé với tác phẩm của mình.

Bộ sách tô màu tương tác thực tế ảo

Biến các hình vẽ thành mô hình 4D đầy sinh động

Những mô hình 3D khi được kết hợp với công nghệ tương tác sẽ biến thành đối tượng 4D giúp người dùng trải nghiệm được nhiều hành động: xoay, lật, phóng to, thu nhỏ, di chuyển trong không gian.

"Làn sóng công nghệ sẽ thay đổi mọi mặt cuộc sống chúng ta. Thay vì bị động, chờ đợi thì chúng ta hãy chủ động thay đổi và nắm giữ nó", CEO Mai Anh khẳng định: "Những điều ADT Creative đang làm, giống như đang gieo những cái mầm nhỏ đam mê công nghệ vào trong các bạn nhỏ".

Giải thích về tên gọi "Tada" của bộ sách, nữ CEO cũng cho biết: "Tada" giống như một lời reo vui, một sự bất ngờ - đó cũng là tinh thần mà ADT Creative muốn truyền tải.

Bộ sách tô màu tương tác thực tế ảo Tada là sự kết hợp giữa sách giấy truyền thống và ứng dụng trên các thiết bị thông minh như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh quan ngại, họ đang cấm con sử dụng ipad giờ khác gì lại cổ xuý cho con sử dụng?

"Các bậc phụ huynh hãy suy nghĩ, các anh chị có thể cấm con chơi ở gia đình nhưng không thể cấm ở ngoài xã hội. Cách tốt nhất là nên định hướng con sử dụng công nghệ một cách có ích - vừa thoả mãn đam mê lại vừa khơi dậy trí tưởng tượng", CEO Mai Anh nói.

Bản sắc thương hiệu: Chìa khóa 'hốt bạc' trong kinh doanh thời trang(VietQ.vn) - Bản sắc thương hiệu không phải tự nhiên mà có, mà phải trải qua một quá trình sáng tạo và phát triển.

Dũng Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang