Ấn Độ đặt các sân bay trong tình trạng báo động vì dịch Ebola

author 10:03 11/08/2014

Ấn Độ đã đặt các sân bay trong tình trạng báo động cao từ ngày 9/8 sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp do dịch Ebola bùng phát tại các nước Tây Phi.

Kiểm tra thân nhiệt của du khách tại sân bay. 

Tất cả những hành khách đến Ấn Độ từ 4 nước bùng phát dịch Ebola gồm Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigeria bằng đường hàng không sẽ phải điền giấy khai báo địa điểm xuất phát, thời gian lưu lại ở những nước có dịch, triệu chứng sức khỏe cùng những thông tin quan trọng khác.

Bộ Y tế Ấn Độ yêu cầu tất cả các hãng hàng không chỉ thị cho nhân viên phát các bản khai trên máy bay cho hành khách trong diện nói trên, giống như các bản khai thông thường dành cho người nhập cảnh.

Bộ trưởng Y tế Harsh Vardhan cho biết Chính phủ Ấn Độ đã bắt đầu triển khai các biện pháp theo dõi phòng dịch từ trước khi WHO ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Tuy nhiên, ông Vardhan khuyên người dân không nên hoang mang vì nguy cơ bùng phát dịch Ebola tại Ấn Độ thấp.

Dù chưa có trường hợp nhiễm Ebola nào được ghi nhận tại Ấn Độ, nhưng là một nước đông dân, quốc gia này cần có các biện pháp phòng ngừa triệt để.

Theo Vietnam+


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang