Ấn Độ: Kỳ lạ ngôi làng hiếp dâm em gái để phạt anh trai tội ngoại tình

author 15:50 30/08/2015

(VietQ.vn) - Thế là, hội đồng làng Baghpat ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) ra phán quyết rằng chỉ có việc cưỡng hiếp người chị gái (23 tuổi) và người em gái (15 tuổi) của nam thanh niên mới có thể khôi phục danh dự cho gia đình của người chồng bị vợ bỏ.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, Telegraph đưa tin ngày 29/8, vụ việc gây sốc xảy ra tại một ngôi làng ở bang Uttar Pradesh, cách thủ đô New Delhi khoảng 30 dặm về phía bắc Ấn Độ.

Meenakshi Kumari (23 tuổi) và em gái 15 tuổi bị một hội đồng làng (toàn nam giới và thành lập không qua bỏ phiếu) kết tội vì anh trai ngoại tình. Theo đó, hai chị em Kumari sẽ bị cưỡng hiếp, bôi đen mặt rồi khỏa thân diễu quanh làng.

Trước đó, anh trai Ravi của hai chị em đã bỏ trốn cùng người tình là một phụ nữ thuộc tầng lớp danh giá và có ảnh hưởng tại làng – Jat. Hồi tháng 2, người phụ nữ này bị ép kết hôn với một người 'môn đăng hậu đối' sau khi mối quan hệ của hai người này bị phản đối.

Tuần trước, sau khi hội đồng làng ban hành phán quyết, hai chị em Kumari đã đến tòa án tối cao Ấn Độ để khiếu nại. Trong bản khiếu nại, Kumari cho hay cô và gia đình không thể quay lại làng và không còn nhà cửa. Tòa án đã yêu cầu chính quyền bang Uttar Pradesh phản hồi về vụ việc.

Hiếp dâm là một trong những vấn đề rất nóng tại Ấn Độ

Hiếp dâm là một trong những vấn đề rất nóng tại Ấn Độ. Ảnh minh họa

Tổ chức Ân xá Quốc tế đang đưa vụ việc của 2 chị em gái này tới chính phủ Ấn Độ, kêu gọi họ bảo đảm an toàn cho 2 cô gái và xóa bỏ phán xử của làng Baghpat, báo VOV đưa tin. 

Một trong những người anh/em trai của cặp chị em gái này nói với tổ chức Ân xá Quốc tế rằng trong hội đồng làng, quyết định Jat là cuối cùng – “Họ không nghe chúng tôi, cảnh sát cũng không nghe chúng tôi. Cảnh sát cho biết giờ đây bất cứ ai cũng có thể bị giết”.

Đơn khiếu kiện của 2 chị em gái gửi lên Tòa án Tối cao Ấn Độ kêu gọi được bảo vệ đã khiến hội đồng làng Baghpat phản ứng một cách tức giận. Người anh/em trai nói trên cho biết thêm: “Dân làng thậm chí còn hung hăng hơn nữa”.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang