Ăn dưa hấu như thế nào là tốt trong thai kỳ?

author 10:06 29/08/2015

(VietQ.vn) - Dưa hấu có thể gọt vỏ ăn ngay hoặc dùng làm sinh tố đều bổ dưỡng. Dưa hấu rất tốt cho sức khỏe bà bầu nên cần có trong thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu trong mùa hè.

Sự kiện:

Dinh dưỡng cho bà bầu là vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm. Dưa hấu giàu lycopene (một chất chống oxy hóa) hơn cà chua. Sử dụng dưa hấu thường xuyên giúp bà bầu giảm được 50% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật, ngoài ra còn phòng chống ung thư, các bệnh tim mạch; nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể; bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng.

Dưa hấu rất tốt cho sức khỏe bà bầu vì nó giúp ngừa chứng ợ nóng; đồng thời giảm thiểu tình trạng phù nề. Vì chứa nhiều chất khoáng nên dưa hấu có tác phòng tránh tình trạng chuột rút trong tháng thứ 3 của thai kỳ.

92% của quả dưa hấu nước và đường tự nhiên. Dưa hấu cũng dồi dào vitamin A, C, B6, kali, magiê – cần thiết cho sự phát triển thị giác, trí não, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi.

Dưa hấu rất tốt cho sức khỏe bà bầu nên cần có trong thực đơn dinh dưỡng của bà bầu trong mùa hè

Dưa hấu rất tốt cho sức khỏe bà bầu nên cần có trong thực đơn dinh dưỡng của bà bầu trong mùa hè. Ảnh minh họa

Trường hợp nên hạn chế sử dụng dưa hấu khi mang thai:

Chứng cảm: Vì ăn nhiều dưa hấu sẽ làm mức độ giải độc trong cơ thể chậm đi. Kết quả, chứng cảm sẽ lâu khỏi, thậm chí, dai dẳng hơn bình thường. Nếu bị rát họng, bạn có thể dùng vài lát dưa hấu nhỏ để xoa dịu họng. Nhớ là bạn không nên ăn dưa hấu quá nhiều (hoặc dưa ướp lạnh). 

Chứng tiểu đường thai kỳ: Ăn nhiều dưa hấu có thể gây tăng lượng đường trong máu. Trường hợp nặng, thai phụ có thể bị hôn mê. 

Rối loạn tiêu hóa: Ăn nhiều dưa hấu có thể khiến thai phụ bị chướng bụng, tiêu chảy, làm tổn thương ruột và dạ dày. Nhóm thai phụ mắc chứng tiểu rắt (nhất là về ban đêm) cũng nên hạn chế dưa hấu. 

Thận yếu: Vì thành phần cơ bản của dưa hấu là nước nên nếu dùng nhiều, lượng nước trong cơ thể vượt quá ngưỡng cho phép. Khi ấy, chức năng bài tiết của thận càng yếu thêm. 

Loét miệng: Dứa hấu có thể làm vết loét trong miệng nghiêm trọng hơn.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang