Ăn quả ngô đồng nhặt ở sân trường, 9 học sinh lớp 2 bị ngộ độc

author 11:05 11/04/2017

(VietQ.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh, do ăn phải quả ngô đồng trong giờ ra chơi, 9 học sinh lớp 2 đã bị ngộ độc phải nhập viện.

 Hình ảnh cây ngô đồng. Ảnh minh họa

Báo Dân Trí đưa tin, khoảng 18h30 tối 10/4, Khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận 9 HS lớp 2, Trường Tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) vào cấp cứu với triệu chứng đau bụng, buồn nôn do ăn phải quả ngô đồng. Bước đầu, các em học sinh này cho biết, vào cuối buổi tan học, nhóm học sinh này đã nhặt quả ngô đồng rồi đập vỡ quả để lấy hạt ăn.

 Các em học sinh nhập viện vì ngộ độc khi ăn ngô đồng. Ảnh: Dân Trí

 Các em học sinh nhập viện vì ngộ độc khi ăn ngô đồng. Ảnh: Dân Trí

Theo mẹ một bệnh nhân cho biết, sau khi tan học, chập tối thấy con kêu đau bụng, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, phờ phạc. Tra hỏi, cháu mới nói, lúc chiều có nhặt quả ngô đồng rơi giữa sân trường để ăn.

Còn theo các bác sĩ, 9 em học sinh được phụ huynh đưa vào bệnh viện với triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc thức ăn. Bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực của Khoa cấp cứu chống độc hồi sức, truyền dịch và theo dõi sát sao tình trạng của các em.

Hơn 40 công nhân nhập viện sau khi ăn trưa nghi bị ngộ độc(VietQ.vn) - Hơn 40 công nhân Công ty Điện tử BSE thuộc KCN Nam Cấm (Nghi Lộc, Nghệ An) bị nghi ngộ độc sau khi ăn trưa đã phải nhập viện trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt, đau bụng...

Dẫn lời các bác sĩ tại bệnh viện, báo Infonet cho biết, hiện chưa có một nghiên cứu nào nói về chất độc hại của quả ngô đồng nhưng đây là loại cây không dùng cho thực phẩm. Trước đây, đã có trường hợp bị ngộ độc quả ngô đồng. Cần tuyên truyền mạnh mẽ để mọi người phòng tránh, chứ ở trường học trồng nhiều cây ngô đồng sẽ rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Hiện bệnh viện đang bố trí thêm nhân lực theo dõi các em, phòng trường hợp có ca sẽ trở nặng, và đề phòng con số bệnh nhân bị ngộ độc tăng lên.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang