Anh: Phát triển công nghệ sạc nhanh giá rẻ

author 17:14 15/07/2021

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học tại Đại học Cambridge đang tiến hành nghiên cứu một hệ thống sạc nhanh chi phí rẻ cho smartphone chỉ trong thời gian 5 phút.

Theo tờ Independent, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge, Anh Quốc do Tiến sĩ Ashray Rao thuộc Phòng thí nghiệm Cavendish dẫn đầu hiện đang nghiên cứu 1 hệ thống sạc pin thế hệ mới, giúp sạc đầy pin smartphone đã kiệt năng lượng trong vòng 5 phút.

Trong các thử nghiệm, nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra hành trình sạc, xả của pin lithium-ion và phát triển cơ chế kiểm soát tốc độ sạc pin siêu nhanh.

Công nghệ sạc siêu nhanh của nhóm nghiên cứu tại Đại học Cambridge có chi phí thấp và có thể mở rộng chu kỳ sạc, tránh quá nhiệt. Tiềm năng của nghiên cứu này rất lớn. Nó hứa hẹn sẽ mang tới sự thay đổi lớn về tốc độ và công nghệ pin nhằm bắt kịp xu hướng đổi mới pin lithium-ion. 

Các nhà khoa học Anh phát triển công nghệ sạc nhanh chỉ trong 5 phút 

Trước đó không lâu, Xiaomi đã khiến cộng đồng người đam mê công nghệ vô cùng thích thú khi tiết lộ những thông tin vô cùng ấn tượng về bộ sạc HyperCharge 200W có thể sạc đầy viên pin 4.000mAh chỉ trong 8 phút.

Đánh giá về công nghệ này, các chuyên gia cho biết, HyperCharge sẽ làm giảm dung lượng pin xuống 80% sau 800 chu kỳ sạc/xả, tốt hơn so với mức giảm dung lượng của pin thông thường, vốn xuống 80% sau 500 chu kỳ sạc/xả.

Ngoài ra, Infinix - thương hiệu smartphone có trụ sở tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào cuối tháng 6 vừa qua đã giới thiệu concept smartphone hoàn toàn mới được tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh với công suất 160W cho phép nạp đầy viên pin 4000mAh trong chưa đầy 10 phút.

Củ sạc của Infinix Concept Phone (2021) sử dụng công nghệ Gallium Nitrate (GaN) và Silicon Carbide (SiC), hỗ trợ nhiều chuẩn sạc khác nhau và có thể sử dụng để sạc cho cả laptop và nhiều điện thoại khác. Tuy nhiên, với tất cả những công nghệ, thiết kế ấn tượng như trên, giới đam mê công nghệ sẽ vẫn cảm thấy thấy vọng vì sẽ không có cơ hội cầm trên tay chiếc Infinix phone này do nó chỉ là một phiên bản concept. Hiện Infinix cũng chưa có bất kỳ kế hoạch nào về việc thương mại hóa chiếc điện thoại sạc nhanh nhất thế giới này.

Được biết, công suất sạc nhanh nhất được thương mại hoá mới chỉ dừng lại ở mức 120W, xuất hiện trên nhiều smartphone Trung Quốc như Black Shark 4, vivo iQOO 7 hay RedMagic 6...

Bảo Linh (t/h)

Tháo gỡ khó khăn, cải thiện xuất khẩu cá tra sang thị trường EU(VietQ.vn) - Hiện nay, thị trường tiêu dùng tại EU đang phục hồi tích cực, hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhà nhập khẩu đang ổn định trở lại, tuy nhiên, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường này vẫn tiếp tục đà giảm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang