Apple gây ấn tượng với iMac độ phân giải 5K

author 06:53 18/10/2014

(VietQ.vn) - Các sản phẩm của Apple luôn đi trước thời đại và giờ đây lại gây sốc với chiếc iMac Retina độ phân giải cực cao 5K.

Các sản phẩm của Apple luôn mang trong mình yếu tố bất ngờ cho người yêu công nghệ, và với sự ra mắt của iMac Retina lần này, hứa hẹn đây sẽ là một sản phẩm thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng.

Trong khi cả thế giới vẫn đang mải mê với UltraHD độ phân giải 4K, cho hình ảnh vô cùng sắc nét, thì Apple lại cho ra mắt sản phẩm iMac Retina với màn hình độ phân giải 5K 5120 x 2880 megapixels, với 14,7 triệu điểm ảnh, còn cao hơn cả chuẩn UltraHD.

Độ phân giải ấn tượng này còn gấp 4 lần so với chiếc iMac 27inch hiện có, vốn đã được xếp vào tầm trung cao cấp.

Khi nhìn tận mắt từ khoảng cách gần, các chi tiết trên màn hình vô cùng rõ ràng. Apple có sẵn một bức ảnh trên chiếc iMac, và mọi chi tiết đều được hiển thị một cách tuyệt vời. Khả năng phát video 4K cũng đủ để cho khán giả một cái nhìn thuyết phục về màn hình tuyệt vời iMac Retina đem lại.

iMac Retina 2014

Hình ảnh cho ra xuất sắc trên chiếc iMac Retina 5K

Bên cạnh độ phân giải đáng ngạc nhiên, Apple còn cho biết, họ đã làm việc với các tấm nền LCD, giảm khoảng trống không khí giữa các tấm nền, điều này làm tăng khả năng hiển thị xuất sắc màu sắc, đặc biệt là 2 màu đen và trắng.

iMac Retina là một cỗ máy làm việc tuyệt vời khi tác nghiệp với hình ảnh độ phân giải cao. iMac có thể hiển thị đầy đủ một hình ảnh hoặc video 4K trong khi vẫn đủ khoảng không màn hình để bật trình sửa ảnh.

iMac Retina 2014

Việc xử lí hình ảnh độ phân giải cao trên iMac Retina là vô cùng dễ dàng

Đó là quá đủ cho một thiết bị gây ấn tượng, bên cạnh đó iMac Retina còn được trang bị ổ đĩa lai hybrid dung lượng 1TB, vi xử lí lõi tứ Intel Core i7 Haswell, 2 cổng Thunderbolt, GPU Radeon R9 290X hoặc 295X, hệ điều hành OS X Yosemite.

Đáng tiếc là không thể sử dụng iMac Retina như một màn hình hiển thị phụ cho MacBook Pro Retina hay MacBook Pro vì đơn giản chuẩn kết nối Thunderbolt chưa hỗ trợ độ phân giải 5K.

Giá của sản phẩm cũng ấn tượng không kém, thấp nhất là 2.499 USD.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang