Apple kỳ vọng đạt doanh số 'khủng' vào mùa Giáng sinh năm nay

author 18:24 30/10/2015

Apple dự báo sẽ đạt kỷ lục doanh số mới vào quý có mùa Giáng sinh, nhờ nhu cầu cao đối với điện thoại iPhone.

Ảnh minh họa

Công ty có trụ sở tại Cupertino, California cho biết, doanh số bán trong quý IV sẽ rơi vào khoảng từ 75,5 tỷ - 77,5 tỷ USD, vượt qua cả kỷ lục của năm trước. Tổng giám đốc Tim Cook lý giải là do số khách hàng nâng cấp máy lên những mẫu iPhone mới nhất tăng, cộng với số người dùng mới từ Android chuyển sang và sức tăng trưởng mạnh tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng là không đồng đều ở các mảng, bởi doanh số bán máy tính bảng iPad sụt giảm và số người dùng Apple Watch cũng khá khiêm tốn, như vậy sức tăng trưởng chính của Apple chủ yếu vẫn phụ thuộc vào iPhone.

“iPhone vẫn là động lực tăng trưởng chính, thống trị kết quả kinh doanh của Apple”, Walt Piecyk, nhà phân tích tại BTIG LLC, phát biểu. “Điều lo lắng ở đây là sự thống trị đó quá thiên về một loại sản phẩm, tạo nên sự tăng trưởng không đồng đều và bấp bênh.”

Cổ phiếu Apple đã tăng 1,3% lên 116,03 USD lúc sáng nay tại Sàn Frankfurt, đóng cửa ở mức 114, 55 USD tại Sàn New York, tương đương tang 3,8% giá trị từ đầu năm.

Theo Bizlive


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang