Apple thu hồi MacBook Pro Retina do pin lỗi, nguy cơ cháy nổ cao

author 07:07 22/06/2019

(VietQ.vn) - Apple đã ra thông báo thu hồi những mẫu MacBook Pro 2015 được bán từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 do gặp một số lỗi về pin và có thể gây ra cháy nổ.

Theo thông tin từ Cơ quan quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc (SAMR), bắt đầu từ ngày 20/6, Công ty Thương mại máy tính Apple đã thu hồi một số mẫu MacBook Pro Retina, chủ yếu được sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 vì bị lỗi pin. Apple cho biết họ đưa ra thông báo chương trình triệu hồi vì một số laptop MacBook Pro 15 inch vì viên pin có thể quá nóng, gây nguy cơ cháy nổ.

Quyết định này được đưa ra sau khi có 6 vụ pin quá nóng được ghi nhận với nguy cơ gây cháy nổ cao. Do đó, công ty hối thúc người dùng ngừng sử dụng những chiếc MacBook có nguy cơ cao và cam kết thay pin miễn phí. Tuy nhiên, thời hạn bảo hành sản phẩm sẽ không được kéo dài liên quan đến sự cố pin. Ước tính có khoảng 63.000 pin sản phẩm tại Trung Quốc đại lục gặp vấn đề này.

Cũng theo Apple, các máy lỗi đều thuộc nhóm Macbook Pro thế hệ thứ 2 (với cổng USB cũ Type-A và khe đọc thẻ nhớ SD) chứ không phải thế hệ thứ ba mới nhất (chỉ có giao tiếp USB-C). Apple không công bố số lượng chi tiết sản phẩm bị lỗi, nhưng giới công nghệ dự đoán con số này không phải là nhỏ. Apple cũng không công bố lý do cụ thể gây ra lỗi, chỉ cho rằng pin trên sản phẩm bị lỗi và có thể bốc cháy.

Ảnh minh họa 

Apple cho biết những máy trong diện bị ảnh hưởng có thể được nhận diện thông qua số serial của sản phẩm; đồng thời khuyến cáo người dùng xác định máy đang sở hữu gặp vấn đề nên dừng sử dụng để tránh rủi ro. Để kiểm tra đời máy và số serial, người dùng nhấn vào biểu tượng táo trên góc trái của macOS và chọn About this Mac.

Apple cho biết, chỉ có những sản phẩm thuộc MacBook Pro 15 inch 2015 gặp vấn đề lỗi pin các dòng khác không bị ảnh hưởng. Người dùng có thể kiểm tra đời máy bằng cách nhấn vào logo Apple, chọn “About This Mac”, thông tin của máy sẽ xuất hiện.

Người dùng cũng có thể mang MacBook của mình đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple hay Apple Store để các nhân viên kỹ thuật kiểm tra. Nếu đáp ứng các tiêu chí của Apple, bạn sẽ được thay pin miễn phí, thời gian sửa chữa có thể kéo dài đến 2 tuần.

Được biết, trước đó, vào tháng 4/2019, Apple cũng từng thu hồi củ sạc của MacBook, iPhone, iPad tại 3 thị trường là Anh, Hong Kong và Singapore vì lý do giật điện. Đặc biệt, vào tháng 4/2018, công ty đã ra quyết định thu hồi tương tự đối với MacBook Pro 13 inch về những sự cố liên quan đến pin.

Trước đó, vào năm 2017, Apple đã dính phải vụ bê bối nghiêm trọng khi người dùng phát hiện công ty cố ý làm chậm những chiếc iPhone cũ qua các bản cập nhật phần mềm. Sự việc khiến nhiều người nghi ngờ Apple làm điều này để buộc người dùng iPhone nâng cấp lên một thiết bị mới.

Thanh Thảo (Theo Wired, The News Pocket, Telegraph)

Những nguy cơ đáng sợ khi sạc pin ở nơi công cộng(VietQ.vn) - Các ổ sạc pin công cộng có thể bị tin tặc bí mật sửa đổi để cài đặt vi-rút đánh cắp dữ liệu của người dùng bao gồm cả văn bản và ảnh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang