Apple tố Samsung vi phạm 50 bằng sáng chế

author 10:40 02/04/2014

(VietQ.vn) - Apple cáo buộc Samsung đã sử dụng trái phép rất nhiều bằng sáng chế do Apple nắm giữ, từ đó tạo ra những tính năng dùng cho các smartphone, tablet của mình.

Harold McElhinny, luật sư đại diện cho Apple, nói rằng "Samsung đã sao chép rất rất nhiều thứ, nhưng chúng tôi bị giới hạn về số bằng sáng chế có thể mang vào buổi tranh tụng. Chúng tôi không thể đem con số 50 bản quyền vào vụ án".

 Apple cáo buộc Samsung đã sử dụng trái phép 50 bằng sáng chế.

Thay vào đó, Apple đang sử dụng 5 bằng sáng chế chủ chốt nhất để kiện Samsung và muốn đối thủ của mình phải trả 2 tỉ USD tiền đền bù. Phía Apple cho biết thêm rằng 37 triệu chiếc điện thoại, máy tính bảng Samsung vi phạm bản quyền đã được bán ra từ tháng 8/2011 đến nay.

Ngoài việc cáo buộc Samsung, Apple còn dùng lời mở đầu của mình để cố gắng tách Google khỏi vụ kiện này bằng cách nói Google không phải là một bị đơn. "Samsung mới chính là công ty bán những chiếc điện thoại đó, không phải Google", McElhinny nói. "Chính Samsung đã làm ra những thứ này và vi phạm bằng sáng chế của chúng tôi".

Apple và Samsung cũng đã chọn xong bồi thẩm đoàn bao gồm 6 phụ nữ và 5 người đàn ông. Những người này sẽ chịu trách nhiệm đưa ra phán quyết cuối cùng liên quan đến vụ án sau khoảng 1 tháng nữa. Tương tự như vụ án đầu tiên, Apple và Samsung cố gắng không chọn những người có đầu tư hoặc từng làm việc cho công ty đối thủ.

Trong số những ứng viên bồi thẩm đoàn có một cựu nhân viên phần mềm của IBM, công ty có rất nhiều bằng sáng chế và cũng nổi tiếng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình. Tuy nhiên vị này đã không được chọn vì lý do sức khỏe.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang