Tâm nguyện xúc động của nữ doanh nhân muốn nhận đỡ đầu con gái phi công Khải

author 10:21 22/06/2016

(VietQ.vn) - Nữ doanh nhân muốn nhận đỡ đầu con gái phi công Trần Quang Khải là bà Trần Uyên Phương, ái nữ của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh.

Vào ngày 20/6, lễ viếng Đại tá phi công Trần Quang Khải được tổ chức trọng thể tại chính quê hương anh ở xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang. Giữa không khí đau thương và đầy nước mắt ấy, con gái phi công Trần Quang Khải – cô bé chưa đầy 4 tuổi mang tên Khánh Vân ngơ ngác vì vẫn còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau của sự chia ly, mất mát.

Hình ảnh ngơ ngác của con gái phi công Trần Quang Khải bên linh cữu bố khiến bà Trần Uyên Phương không cầm được nước mắt

Hình ảnh ngơ ngác của con gái phi công Trần Quang Khải bên linh cữu bố khiến bà Trần Uyên Phương không cầm được nước mắt. Ảnh PetroTimes

Đại tá Trần Quang Khải có một cô con gái tên Khánh Vân năm nay lên 4 tuổi. Trong ngày tiễn đưa phi công Trần Quang Khải về nơi an nghỉ, cô bé còn quá nhỏ để hiểu được sự mất mát, ly biệt. Hình ảnh bé Khánh Vân ngơ ngác bên linh cữu bố khiến nhiều người không khỏi nghẹn lòng, thương cảm.

Ngay sau khi hình ảnh đám tang của Đại tá Trần Quang Khải tràn ngập trên các phương tiện truyền thông từ báo chí, mạng xã hội đến truyền hình, một nữ doanh nhân 8x ở TPHCM đã bày tỏ mong muốn được muốn nhận con gái của phi công Trần Quang Khải làm con nuôi và sẽ hỗ trợ chị Hà nuôi nấng cháu ăn học nên người.

Nữ doanh nhân đó là bà Trần Uyên Phương, con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh. Theo thông tin trên báo Kiến Thức, bà Trần Uyên Phương sinh năm 1981, là con gái của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh và hiện nắm giữ cương vị Phó Tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát. Bất chấp những khó khăn trên thương trường, ái nữ của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn sát cánh cùng cha gây dựng đế chế riêng trên “mặt trận” đố uống Việt.

Xuất thân trong một gia đình nhà nòi kinh doanh, trách nhiệm của bà Trần Uyên Phương đối với gia đình, với xã hội lớn hơn rất nhiều so với bạn cùng trang lứa. Ngay từ nhỏ, bà đã phải học cách tự lập, kỷ luật bên cạnh việc trau dồi tri thức. Ý thức được trách nhiệm của mình, bà đã không ngừng học tập, làm việc và cống hiến.

Năm 19 tuổi, bà Trần Uyên Phương bắt đầu chương trình đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Singapore. Sau 4 năm học đại học, trở về Việt Nam với kiến thức chuyên môn, sự tự tin và nhiệt tình của tuổi trẻ, bà vào làm tại Công ty TNHH Tân Hiệp Phát và bắt đầu ở vị trí thư ký.

Bà Trần Uyên Phương ngỏ ý muốn nhận đỡ đầu bé Khánh Vân như một cách tri ân đến Đại tá Trần Quang Khải

Bà Trần Uyên Phương ngỏ ý muốn nhận đỡ đầu bé Khánh Vân như một cách tri ân đến Đại tá Trần Quang Khải. Ảnh Kiến Thức

Khi đã quen công việc và chứng minh được năng lực, bà Trần Uyên Phương được cất nhắc làm giám đốc dự án. Công việc đầu tiên bà làm là vẽ lại toàn bộ quy trình sản xuất của nhà máy, triển khai ứng dụng quản lý bằng phần mềm, hoạch định nguồn lực của công ty.

Chính trong thời gian này, bà Trần Uyên Phương đã “Việt hóa” những kiến thức mình được học và ứng dụng những cách tân mới mẻ phù hợp với tình hình, quy mô phát triển của công ty lúc bấy giờ. Với những đóng góp thiết thực được ứng dụng vào mô hình quản lý và phát triển thương hiệu, bà đã được tín nhiệm trở thành Giám đốc Dự án của dòng sản phẩm Number 1, đưa nhãn hàng này trở thành thương hiệu chủ lực và thành công nhất của Tập đoàn Tân Hiệp Phát vào thời điểm 2005.

Cùng năm đó, nữ doanh nhân Uyên Phương được vinh dự làm đại biểu doanh nhân Việt Nam trẻ nhất tham gia Hội nghị Thanh niên, sinh viên thế giới lần 16 tại Venezuela. Tiếp nối thành công, 2006 và 2008 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của bà Trần Uyên Phương khi công ty lần lượt tung ra thị trường sản phẩm Trà Xanh Không Độ và Trà thảo mộc Dr.Thanh, đã tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường lúc bấy giờ.

Bà Trần Uyên Phương chia sẻ rằng bà ngủ rất ít vì một ngày làm việc bắt đầu lúc 4-5 giờ sáng, kết thúc 11-12 giờ khuya. Nữ doanh nhân luôn làm việc hết mình nhằm đưa Tân Hiệp Phát vươn lên lớn mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Nữ doanh nhân cũng thường tham gia các hoạt động xã hội như hiến máu nhân đạo.

Được biết sau khi hình ảnh về tang lễ của Đại tá Trần Quang Khải tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân Y 4 (TP Vinh, Nghệ An) được đăng tải trên báo chí, nữ doanh nhân 35 tuổi này đã bày tỏ mong muốn được muốn nhận con của phi công Trần Quang Khải làm con nuôi và sẽ hỗ trợ nuôi nấng cháu ăn học.

Bà Trần Uyên Phương là con gái của Chủ tịch Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh

Bà Trần Uyên Phương là con gái của Chủ tịch Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh. Ảnh Doanh nhân Sài Gòn

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, bà Trần Uyên Phương xúc động chia sẻ: "Thấy bức ảnh con gái của anh mà tôi không cầm được nước mắt. Cháu còn nhỏ dại quá mà đã phải chịu nỗi đau quá lớn. Hơn ai hết, những doanh nhân trẻ như chúng tôi biết ơn sự hi sinh của anh Khải cho Tổ quốc. Tôi có tâm nguyện muốn làm một điều gì đó hỗ trợ cháu bé, giúp chị Hà vơi bớt gánh nặng, được giúp đỡ cháu ăn học".

"Trước mắt, tôi mới chỉ liên hệ về địa phương nhờ xã Tân Dĩnh giúp đỡ. Vì trong lúc tang gia bối rối, tôi không muốn gia đình họ phải nghĩ ngợi và buồn phiền thêm" – bà Phương giải thích.

Tuy nhiên, bà Trần Uyên Phương cũng không loại trừ gia đình Đại tá Trần Quang Khải từ chối: "Tôi chỉ mong muốn chia sẻ, giúp đỡ gia đình Đại tá trước những khó khăn này. Vì đây là xuất phát từ tấm lòng của tôi. Nếu gia đình có từ chối tôi cũng sẽ tôn trọng quyết định của chị Hà", bà Phương cho biết.

Thủ đoạn ‘làm giàu’ của những tú bà 9x trẻ tuổi đời, già ‘tuổi nghề’(VietQ.vn) - Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng những tú bà 9x này đã cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp, quy mô lớn với mỗi lần đi khách có khi giá cả nghìn đô.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang